Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Minh Vương: "Iran mạnh nhưng không có nghĩa không thể đánh bại"

Thứ Sáu 11/01/2019 04:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trao đổi với phóng viên trong buổi tập, tiền vệ Minh Vương cho biết đội tuyển Việt Nam đã lấy lại được tinh thần và sẽ thi đấu hết mình trước đối thủ đang đứng đầu bảng D.
Kết thúc lượt trận đầu tiên tại vòng bảng Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam để lại khá nhiều tiếc nuối khi thua ngược trước Iraq với tỷ số 2-3, qua đó tạm thời xếp ở vị trí thứ 3 bảng D.

Cánh cửa bước vào vòng knock-out của thầy trò HLV Park Hang-seo đã không còn rộng mở, tuy nhiên vẫn còn một vài cơ hội trước mắt. Trao đổi với các phóng viên ở buổi tập trước trận gặp đội tuyển Iran, Minh Vương chia sẻ: "Sau thất bại trước Iraq, đội tuyển Việt Nam có nhiều tiếc nuối, nhưng không khí đã trở nên tích cực hơn và chúng tôi hiện sẵn sàng cho trận đấu với Iran".
Tiền vệ Minh Vương Iran mạnh nhưng không có nghĩa không thể thắng hình ảnh
Trần Minh Vương

Khi được hỏi về cách thức toàn đội lấy lại tinh thần sau thất bại ở trận ra quân, chân sút của HAGL cho biết: "Các thầy trong ban huấn luyện đã động viên từng người và hô hào anh em lấy lại tinh thần. Còn các cầu thủ trong đội, những cầu thủ ít thi đấu hay chưa được ra sân luôn động viên những người đã thi đấu trên sân".

Ở trận đấu tiếp theo, đối thủ của thầy trò Park Hang-seo là đội tuyển Iran, đại diện đang xếp số một châu Á trên bảng xếp hạng FIFA và được dẫn dắt bởi HLV tên tuổi Carlos Queiroz. Nhận định về đối thủ tạm chiếm ngôi đầu bảng D, Minh Vương nói: "Iran chơi thứ bóng hiện đại và là đối thủ mạnh, nhưng điều đó không có nghĩa là họ bất bại. Thầy Park đã cùng đội họp bàn chiến thuật, đưa ra nhiều phương án phòng chống lối chơi của đối thủ một cách tốt nhất".

"Tôi cho rằng hiện tại, tinh thần là vấn đề quan trọng nhất của tuyển Việt Nam. Có những cầu thủ, thầy Park sẽ gặp riêng để góp ý. Còn tất cả chúng tôi chỉ biết làm hết sức có thể để thi đấu trước một đội bóng mạnh như Iran".

Minh Vương từng để lại dấu ấn trong đội tuyển Olympic Việt Nam tại trận bán kết ASIAD 2018 với một bàn thắng từ cú sút phạt tuyệt đẹp vào lưới Olympic Hàn Quốc. Đánh giá về tình huống sút phạt thành bàn của Ali Adnan giúp Iraq đánh bại Việt Nam với tỷ số 3-2, Minh Vương nói: "Tình huống đá phạt này có độ chính xác rất cao, rất khó để thủ môn có thể cản phá được cú sút đó".

Bàn thắng của Adnan đến ở phút thứ 90 như một dấu chấm hết cho những nỗ lực giữ lại 1 điểm của đội tuyển Việt Nam trước đại diện đến từ Trung Đông.

Tại ASIAD 2018, Minh Vương đã được trao cơ hội ra sân và để lại dấu ấn trong trận bán kết. Tuy nhiên đến AFF Cup, tiền vệ của HAGL bị loại khỏi danh sách 23 cái tên cuối cùng tham dự đấu trường Đông Nam Á.

Được triệu tập tham dự Asian Cup 2019 lần này, Minh Vương bày tỏ quyết tâm muốn được đóng góp sức mình cho đội tuyển: "Tôi mong muốn có cơ hội được vào sân để thi đấu cùng các đồng đội. Nếu được trao niềm tin, tôi sẽ thi đấu hết mình".

Theo Zing.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X