Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Minh Phương chính thức khởi đầu sự nghiệp huấn luyện

Thứ Sáu 08/01/2016 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ngay sau khi quyết định từ giã sự nghiệp cầu thủ, tiền vệ Nguyễn Minh Phương đã được CLB quê nhà Bình Phước mời về đảm nhiệm chức vụ Giám đốc kỹ thuật của đội.

Tien ve Minh Phuong chinh thuc khoi dau su nghiep huan luyen hinh anh
Bóng đá Việt Nam kiếm đâu ra một cầu thủ như Minh Phương bây giờ?

Tiền vệ Minh Phương
, người cho là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, vừa mới quyết định giải nghệ sau mùa giải V-League 2015 cùng CLB SHB Đà Nẵng. Sau đó tiền vệ tài hoa này đã nhận được tương đối nhiều lời đề nghị từ các đội bóng tại V-League, nhưng anh đã quyết định chọn quê nhà, CLB Bình Phước
, làm điểm xuất phát cho sự nghiệp huấn luyện của anh, nhưng do chưa có bằng HLV nên anh được đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất đặt vào vị trí GĐKT. Minh Phương sẽ dẫn dắt đội bóng vùng Đông Nam Bộ tham chiến ở giải hạng Nhất mùa bóng 2016.

Phát biểu sau khi nhận vị trí này, Minh Phương cho biết: “Công việc gì cũng vậy, khi mới bắt đầu sẽ gặp rất nhiều khó khăn và thậm chí là thất bại. Thế nhưng có khó khăn, vấp ngã thì mới có kinh nghiệm, thành công. Tôi nghĩ với những gì tích lũy được trong sự nghiệp cầu thủ sẽ giúp ích cho công việc mới trong thời gian tới. Tôi may mắn được làm việc với những người thầy giỏi như HLV Calisto, Lê Huỳnh Đức. Và những gì mà tôi học được từ họ sẽ là hành trang để thêm tự tin bước vào nghiệp cầm quân.”

Minh Phuong
Sự nghiệp của Minh Phương qua ảnh


Nguyễn Minh Phương
sở hữu một bề dày thành tích thuộc hàng khủng của bóng đá Việt Nam. Anh khởi nghiệp ở CLB Cảng Sài Gòn khi mới 18 tuổi và giành chức vô địch quốc gia vào năm 2002. Tuy nhiên sự nghiệp của Minh Phương thăng hoa nhất ở vào thời điểm anh chuyển sang khoác áo CLB ĐTLA từ năm 2003. Minh Phương được HLV Alfred Riedl tin tưởng trao chiếc băng đội trưởng đội tuyển quốc gia từ năm 2005 và anh giữ chức danh này cho đến năm 2010. Minh Phương trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất giúp Việt Nam lọt tới vòng tứ kết Asian Cup 2007 và vô địch AFF Cup 2008.

Minh Phương chính là người đã kiến tạo cả hai bàn thắng cho Huỳnh Quang Thanh và Lê Công Vinh, giúp Việt Nam đánh bại UAE đầy bất ngờ ở cúp châu Á năm 2007. Một năm sau cũng chính anh là người kiến tạo cho Lê Công Vinh đánh đầu ngược vào lưới Thái Lan ở phút bù giờ trận chung kết lượt về AFF Cup. Anh đã một lần đoạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam, đó là vào năm 2010.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X