Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Cựu tài năng lò Barca hoàn tất việc xin cấp quốc tịch Việt Nam

Thứ Sáu 13/10/2023 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong diễn biến mới nhất, tiền vệ Việt kiều Lê Trung Vinh đã chính thức có quốc tịch Việt Nam, qua đó sẵn sàng thi đấu ở V-League với tư cách một nội binh.

Theo thông tin của giới truyền thông, cầu thủ Việt kiều Lê Trung Vinh mới đây đã chính thức có quốc tịch Việt Nam. Điều đó đồng nghĩa, cựu học viên lò đào tạo Barcelona có thể thi đấu trong màu áo CLB TP.HCM với tư cách nội binh. Đây được xem là cú hích quan trọng cho 'Chiến hạm đỏ' trước thềm mùa giải mới.

Tien ve Le Trung Vinh
Tiền vệ Lê Trung Vinh thời còn theo học tại trung tâm bóng đá Barcelona ở Mỹ.

Lê Trung Vinh, Việt kiều Mỹ, gia nhập CLB TP Hồ Chí Minh vào tháng 3 năm nay. Thời gian đầu tại CLB TP.HCM, vì chưa có quốc tịch Việt Nam nên Vinh Lê được đăng ký thi đấu Cúp Quốc gia và sau đó được mượn sang CLB Vũng Tàu ở giải hạng Nhất.

Tại đây, cầu thủ sinh năm 2003 đã có những màn trình diễn ấn tượng. Trung Vinh từng ghi cú đúp trong thất bại của Bà Rịa Vũng Tàu trước Long An. Và với những gì đã thể hiện được, ngôi sao Việt kiều Mỹ đã được gọi trở về đội chủ sân Thống Nhất để chuẩn bị cho mùa giải 2023/24.

Lê Trung Vinh sinh năm 2003 tại Mỹ nhưng có bố mẹ đều là người Việt Nam. Cầu thủ này từng có thời gian ăn tập tại lò đào tạo trẻ của Barcelona ở Mỹ. Lê Trung Vinh thi đấu cho đội trẻ của Chicago Magic FC và Houston FC trong quá khứ. Đáng chú ý, Vinh Lê từng là thành viên của U19 MLS All-Stars lọt vào bán kết Giải U19 toàn nước Mỹ.

Cựu tài năng lò Barca hoàn tất việc xin cấp quốc tịch Việt Nam 1
Lê Trung Vinh đã có thể thi đấu cho CLB TP.HCM với tư cách nội binh.

Được biết, tài năng Việt kiều này sở hữu chiều cao 1m78 và thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh trái. Lê Trung Vinh được đánh giá cao ở lối chơi tốc độ lắt léo cùng nhãn quan chiến thuật tốt. Đây sẽ là một bổ sung chất lượng đối với "Chiến hạm đỏ" ở mùa giải mới.

Việc nhập tịch thành công cũng mở ra cơ hội để Trung Vinh có thể góp mặt ở ĐT Việt Nam trong tương lai nếu anh thích nghi và thi đấu tốt trong màu áo CLB TP.HCM tại V-League 2023/24, nhất là khi chiến lược gia người Pháp Philippe Troussier đang hướng đến việc trọng dụng lứa tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X