Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Hữu Phát lĩnh án 6 năm tù vì bán độ

Thứ Bảy 12/03/2016 06:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong năm 2014, bóng đá nước nhà rung chuyển với vụ 6 cầu thủ Đồng Nai bán độ tại V-League. Kết luận cuối cùng đã được Tòa án nhân nhân tỉnh Đồng Nai đưa ra vào hôm qua 11/3.
 

6 cau thu Dong Nai ban do
6 cầu thủ Đồng Nai bán độ

Trong trận đấu với Than Quảng Ninh tại V-League 2014, khi đội nhà đã chắc chắn trụ hạng, 6 cầu thủ Đồng Nai bán độ với số tiền 400 triệu đồng. Theo đó Hữu Phát, Long Giang, Kiên Trung, Đức Thiện, Niệm Tiến và Thế Sơn đã được cho là tham gia bán độ dưới hình thức “nổ tài”. Ở trận đấu đó, hàng thủ CLB Đồng Nai chơi như mơ ngủ để thua đội bóng đất Mỏ với tỷ số đậm 2-5.

Sau khi trận đấu kết thúc, thái độ thi đấu bất thường của cầu thủ Đồng Nai đã khiến VFF và cơ quan điều tra vào cuộc. Ngay trong đêm diễn ra trận đấu, 6 cầu thủ Đồng Nai bán độ là Hữu Phát, Long Giang, Kiên Trung, Đức Thiện, Niệm Tiến và Thế Sơn đã bị bắt và thừa nhận hành động của mình. Sau đó không lâu VFF đã quyết định cấm vĩnh viễn họ tham gia các hoạt động bóng đá.

V-League 2016 chi 1 tỷ đồng cho công tác chống tiêu cực, bán độ
Trong đại hội cổ đông VPF vào hôm qua tại Hà Nội, BTC sẽ chi ra số tiền 1 tỷ đồng để chống tiêu cực, bán độ tại V-League 2016 và các giải đấu trong nước.

Phải tới gần 2 năm thụ án thì vụ bán độ của 6 cầu thủ Đồng Nai mới được xét xử vào hôm qua. Theo đó, chủ mưu là đội trưởng Hữu Phát bị phạt 6 năm tù giam. Trong khi đó 3 người còn lại là Long Giang, Đức Thiện, Niệm Tiến đều chịu hình phạt 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo, Kiên Trung cũng được hưởng án treo nhưng thời hạn là 2 năm 6 tháng. Trong khi đó cầu thủ Phan Lưu Thế Sơn được xử “trắng án” với lý do… bỏ dở trận đấu vì chấn thương.

Trước đó vào tháng 4/2015, VFF đã cấm vĩnh viễn 6 cầu thủ của CLB Đồng Nai bán độ tham gia các hoạt động bóng đá do VFF quản lý. Mỗi cầu thủ phải nộp phạt 20 triệu đồng, riêng chủ mưu là Hữu Phát nộp phạt 30 triệu đồng. Sau khi “dính phốt” thì ngoài Hữu Phát phải ngồi tù thì 5 cầu thủ còn lại đều đã chuyển hướng sang công việc mới.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X