Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền thưởng "treo cao" trước mắt cầu thủ Hải Phòng

Thứ Sáu 04/05/2012 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Lê Thụy Hải được hứa thưởng 1,5 tỷ cho chiến thắng 2-0 trước Hoàng Anh Gia Lai vòng trước, nhưng giờ tiền vẫn chưa thấy đâu.

Chuỗi 8 trận chỉ biết thua và hòa của Hải Phòng đã dừng lại ở vòng 15 khi họ vượt qua Hoàng Anh Gia Lai 2-0 bằng các bàn thắng của Thanh Phúc và Đình Tùng. Dứt mạch trận thất vọng, mở ra hy vọng trụ hạng V-League, Hải Phòng quyết định thưởng cho thầy trò ông Lê Thụy Hải 1,5 tỷ đồng. Nếu trụ hạng thành công, Hải Phòng có thể nhận đến 10 tỷ đồng tiền thưởng. Tuy nhiên, cho tới trước khi hành quân đến sân Thống Nhất làm khách của Navibank Sài Gòn, thầy trò ông Hải vẫn chưa nhận được món tiền thưởng tính bình quân đến 70 triệu đồng một người.

Năm nay quả thật khó khăn đối với Hải Phòng (trắng)
Năm nay quả thật khó khăn đối với Hải Phòng (trắng)

10 tỷ đồng thưởng cho một suất trụ hạng - đây là lần thứ hai Hải Phòng đưa ra mức này. Một năm trước, cũng để tìm vé trụ hạng, Hải Phòng đã chi ra số tiền tương tự. Không biết khoản tiền này được giải ngân thế nào nhưng chiếc vé trụ hạng của Hải Phòng một năm trước đầy tai tiếng: Hải Phòng ở những trận cuối liên tục hưởng lợi từ trọng tài. Đấu với Hòa Phát ở Lạch Tray, Hải Phòng thắng 2-1 trong trận đấu mà HLV Nguyễn Thành Vinh của Hòa Phát tưởng có thể ức “đến chết” vì cách cầm còi của trọn tài. Làm khách ở Bình Dương, Hải Phòng thắng 1-0 nhưng trọng tài đã bỏ qua cho họ một quả 11m mười mươi ở những phút cuối trận.

Việc Hải Phòng treo thưởng bị nhiều người xem như chuyện hài hước, có thể là tiền lệ xấu làm nghiệp dư hóa cầu thủ Việt – vốn đã quá thiếu chuyên nghiệp. Ở buổi tổng kết mùa bóng 2011, ông bầu Nguyễn Đức Kiên của CLB Hà Nội ACB cũng chỉ trích gay gắt động thái này của Hải Phòng. Công ty VPF của các ông bầu bóng đá sau đó đã đưa ra chế tài quy định các CLB không được thưởng quá 500 triệu đồng cho một trận đấu. Chế tài này của VPF liên tục bị các đội bóng sút thủng. Không riêng Hải Phòng, Hà Nội T&T cũng thưởng vượt khung của VPF. 500 triệu đồng cho một chiến thắng, thêm hàng trăm triệu đồng cho người ghi bàn, người chuyền đường quyết định, hàng thủ, thủ môn không để thủng lưới… “Biện pháp duy nhất là nhắc nhở bởi rất khó kiểm soát tiền thưởng của mỗi CLB ”, đại diện VPF nói.

Các học trò ông Lê Thụy Hải cho hay, họ chưa được thông báo thời điểm nào sẽ được nhận thưởng. Đến nay lại có tin, để món tiền thường 1,5 tỷ đồng cho trận thắng Hoàng Anh Gia Lai được giải ngân, Hải Phòng phải vượt qua được Navibank Sài Gòn ngay tại sân Thống Nhất chiều nay. Đây là mục tiêu không hề đơn giản bởi Navibank Sài Gòn sau một vài trận bị đuối ở V-League, đến giờ mới có 18 điểm và cũng đang khát điểm không kém gì Hải Phòng.

So kè về lực lượng, Hải Phòng không trội hơn được đối phương. Điều mà họ hy vọng là tinh thần chiến đấu mạnh mẽ đến từ món tiền thưởng khổng lồ và chút tự trọng của cầu thủ khi đội bóng bị dồn đến chân tường. Trước chuyến làm khách ở Thống Nhất, HLV Lê Thụy Hải thừa nhận, Hải Phòng nhiều cửa xuống hạng nhất. “Chúng tôi đã xác định tư tưởng là có thể xuống hạng. Nhưng tuyệt đối không được buông xuôi. Đối thủ nào cũng như nhau, đá sân nào cũng thế bởi trận nào cũng là trận chung kết cả. Phải chơi với tất cả những gì mình có để rồi kết cục có ra sao cũng không phải hối hận”, ông Hải nói.

Lịch thi đấu vòng 16 V-League 2012

Ngày 4/5

17h00, sân Thống Nhất, Navibank Sài Gòn – Hải Phòng
17h00, sân Vinh, Sông Lam Nghệ An – Đồng Tháp

Ngày 5/5

17h00, sân Hàng Đẫy, CLB Hà Nội – Kiên Giang
16h00, sân Ninh Bình, Ninh Bình – Khánh Hòa
Sân Gò Đậu, Bình Dương – Hà Nội T&T

Ngày 6/5

16h00, sân Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai – Sài Gòn FC
17h00, sân Chi Lăng, SHB Đà Nẵng – Thanh Hóa.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X