Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện tiền thưởng mà ĐT Việt Nam được nhận khi tham dự VCK Asian Cup 2023

Thứ Hai 21/06/2021 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã thông báo số tiền thưởng mà các đội tuyển được nhận khi tham dự giải vô địch châu Á vào năm 2023 tại Trung Quốc.

 

Với việc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đã hoàn thành, những cái tên đầu tiên giành vé tham dự VCK Asian Cup 2023 cũng đã được xác định.

Không tính chủ nhà Trung Quốc thì các cái tên đã vượt qua vòng loại là 8 đội bóng giành ngôi nhất các bảng đấu vừa qua, bên cạnh 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất đi tiếp vào vòng loại thứ 3, trong đó có ĐT Việt Nam của chúng ta.

Như vậy, vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 tới đây sẽ chỉ xác định thêm 11 đội bóng xứng đáng nhất sẽ có mặt tại Trung Quốc để tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Á, dự kiến diễn ra vào đầu năm 2023 sắp tới.

ĐT Việt Nam có thể sẽ chạm trán những đối thủ vừa sức ở vòng loại thứ 3
ĐT Việt Nam được hỗ trợ 200 nghìn USD khi tham dự Asian Cup 2023.

Và mới đây, AFC cũng đã thông báo về số tiền thưởng cũng như khoản hỗ trợ các đội tuyển khi tham dự giải đấu. Trước mắt, 12 đội tuyển chính thức có vé tới Trung Quốc sẽ nhận khoản hỗ trợ 200 nghìn USD/đội.

Ngoài ra, đội lọt vào trận bán kết sẽ nhận 1 triệu USD (khoảng 23 tỷ đồng) tiền thưởng. Đội Á quân nhận 3 triệu USD (khoảng 69 tỷ đồng) trong khi nhà vô địch của giải sẽ nhận 5 triệu USD (tương ứng với 115 tỷ đồng) tiền thưởng.

Lúc này, 17 đội bóng đã vào thẳng vòng loại Asian Cup 2023 gồm có Tajikistan, Uzbekistan, Jordan, Philippines, Bahrain, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Palestine, Malaysia, Afghanistan, Ấn Độ, Afghanistan, Tajikistan, Kygyzstan, Mông Cổ, Turkmenistan. 

Trong khi các đội phải đá thêm trận play-off gồm: Hong Kong, Maldives, Sri Lanka, Myanmar, Yemen, Bangladesh, Indonesia, Nepal, Đài Loan, Campuchia, Guam. 11 đội bóng này sẽ phải đá vòng play-off từ ngày 21/9 đến ngày 21/10 để chọn 7 đội vào vòng loại thứ 3 cùng với 17 đội bóng phía trên.

24 đội thi đấu ở vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 sẽ được chia thành 6 bảng, mỗi bảng 4 đội. AFC sẽ trao 6 vé nhất bảng và 5 vé cho các đội nhì bảng có thành tích cao nhất đến tham dự VCK Asian Cup 2023.  AFC sau đó sẽ bốc thăm chính thức các đội dự VCK tại Trung Quốc. Đây cũng là lần thứ 3 ĐT Việt Nam góp mặt ở giải đấu châu lục, sau lần đầu tiên vào năm 2007 và lần thứ hai diễn ra cách đây 2 năm.
 

ĐT Việt Nam âm tính với virus SARS-CoV-2 tại đợt xét nghiệm đầu tiên trong khu cách lyĐT Việt Nam âm tính với virus SARS-CoV-2 tại đợt xét nghiệm đầu tiên trong khu cách ly
Toàn bộ các thành viên ĐT Việt Nam đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 tại đợt xét nghiệm đầu tiên trong khu cách ly.
ĐT Việt Nam được tiếp thêm động lực trước vòng loại thứ 3 World Cup 2022ĐT Việt Nam được tiếp thêm động lực trước vòng loại thứ 3 World Cup 2022
ĐT Việt Nam vừa được tiếp thêm động lực sau khi làm nên lịch sử với tấm vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.
Chuyện tác nghiệp về ĐT Việt Nam: Thấp thỏm với những lần chọc mũiChuyện tác nghiệp về ĐT Việt Nam: Thấp thỏm với những lần chọc mũi
Những lần chọc mũi dường như đã trở thành thứ đặc sản với nhóm phóng viên đưa tin về ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.
Chuyên gia Malaysia bất ngờ muốn FAM mua cầu thủ Việt NamChuyên gia Malaysia bất ngờ muốn FAM mua cầu thủ Việt Nam
Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, chuyên gia Datuk M.Karathu đã đưa ra một kế hoạch không tưởng cho LĐBĐ Malaysia...
ĐT Việt Nam đã bộc lộ những vấn đề gì sau trận thua UAE?ĐT Việt Nam đã bộc lộ những vấn đề gì sau trận thua UAE?
Trước một đội chủ nhà thi đấu vượt trội, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã cho thấy sự thua thiệt hẳn so với đối thủ. Và dưới đây là những vấn đề của ĐT Việt...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X