Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải mã việc Tiến Linh chơi mờ nhạt ở AFF Cup

Thứ Năm 06/01/2022 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ sau trận thua 1-3 trước HAGL ở trận khai màn cúp Quang Trung 2022, vị HLV trưởng Bình Dương đã giải thích lý do học trò cưng Nguyễn Tiến Linh chơi mờ nhạt ở kỳ AFF Cup vừa qua.

Từ chỗ là cây săn bàn chủ lực của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, tiền đạo Tiến Linh đã không thể hiện được nhiều khi cùng 'Những chiến binh sao vàng' dự AFF Cup 2020.

Phải tới trận đấu thứ 4 của thầy trò HLV Park Hang Seo gặp Campuchia, Tiến Linh mới tỏa sáng với cú đúp bàn thắng. Đây cũng là tất cả những gì mà chân sút sinh năm 1997 có thể làm được ở giải đấu lần này.

Tiến Linh mất phong độ do quá tải hình ảnh
Tiến Linh dính chấn thương trong trận gặp Saudi Arabia

Sự sa sút của Tiến Linh được lý giải bằng việc anh đã không có thể đạt được phong độ tốt nhất sau khi dính chấn thương cổ chân trong trận lượt về với ĐT Saudi Arabia tại Mỹ Đình. Song theo HLV Đặng Trần Chỉnh - người đang dẫn dắt Bình Dương thì nguyên nhân chính khiến tiền đạo quê Hải Dương chơi mờ nhạt là do bị quá tải trên tuyển.

Vị này chia sẻ: "Phong độ của cậu ấy so với Vòng loại World Cup 2022 đang là không thật sự tốt, cậu ấy lười di chuyển hơn trước. Khi cậu ấy về lại câu lạc bộ, chúng tôi sẽ có biện pháp cho cậu ấy nghỉ ngơi, để cậu ấy sớm lấy lại phong độ".

Thực tế thì Tiến Linh gần như đã đá chính trong tất cả các trận đấu của đoàn quân áo đỏ tại vòng loại thứ 3. World Cup 2022 vừa qua. Và có lẽ điều này đã khiến anh gặp những vấn đề trước thềm AFF Cup 2020.

Không chỉ riêng Tiến Linh mà có thể thấy nhiều tuyển thủ cũng đã không có được phong độ tốt ở kỳ AFF Cup lần này như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Thanh. Đó cũng là lý do HAGL không mang theo họ tới Quy Nhơn lần này.

Chia sẻ về việc các trò cưng vắng mặt ở cúp Hoàng đế Quang Trung 2022, HLV Kiatisuk cho rằng điều đó không đáng ngại bởi trong tay ông đang có nhiều cầu thủ trẻ triển vọng.

'Zico Thái' tâm sự: "Nếu như nhóm cầu thủ trụ cột ở nhà, các gương mặt trẻ sẽ ít có cơ hội. Khi vắng những tuyển thủ quốc gia, đây chính là cơ hội vàng để cho những cầu thủ trẻ có cơ hội ra sân tại những giải đấu như thế này".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X