Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt mặt Son Heung Min, trung phong số 1 ĐT Việt Nam lập thành tích ấn tượng

Thứ Năm 14/10/2021 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với 7 bàn thắng được ghi tại vòng loại World Cup 2022, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã lọt vào top 10 chân sút ghi bàn nhiều nhất khu vực.

Tiến Linh lọt top 10 chân sút ghi nhiều bàn tại VL World Cup 2022 khu vực châu Á


Bàn thắng duy nhất của ĐT Việt Nam vào lưới ĐT Oman đã nâng số bàn thắng của Tiến Linh lên con số 7. Trước đó, anh đã ghi 5 bàn ở vòng loại thứ 2 và 2 bàn ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Cầu thủ gốc Hải Dương đang là chân sút tốt nhất của đội tuyển ở giải đấu này. Ngoài ra, Tiến Linh cũng được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) xếp vào nhóm các chân sút có triển vọng tốt nhất châu Á.
 
Với số bàn thắng ghi được, Tiến Linh đã lọt vào top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại vòng loại World Cup 2022. Ngôi sao đang thi đấu cho CLB Bình Dương đã vượt mặt hàng loạt các chân sút hàng đầu châu Á như Mehdi Taremi (Iran, 6 bàn), Hwang Hee Chan (Hàn Quốc, 2 bàn). Đặt biệt là thành tích ghi bàn của anh còn vượt mặt cả tiền đạo đang thi đấu cho Tottenham là Son Heung Min của ĐT Hàn Quốc.
 
Trung phong của ĐT Việt Nam xếp thứ 6 và kém 5 cầu thủ hàng đầu châu lục là: Ali Mabkhout (UAE, 13 bàn), Wu Lei (Trung Quốc, 10 bàn), Minamino (Nhật Bản, 9 bàn) và một cầu thủ Nhật Bản nữa cũng có 9 pha lập công là Yuya Osaka. Omar Al Somag của Syria với 8 bàn thắng.

Tiến Linh

Tiến Linh ghi bàn duy nhất cho ĐT Việt Nam trong trận đấu với Oman. Ảnh: AFC

Cùng có 7 bàn thắng với Tiến Linh là ba cầu thủ Sardar Azmoun, Karim Ansarifard của ĐT Iran và Eldor Shomurodov của ĐT Uzbekistan. Tuy nhiên trong số những cầu thủ kể trên, Shomurodov sẽ không có cơ hội nâng cao thành tích khi ĐT Uzbekistan đã bị loại.

Hiệu suất ghi bàn của Tiến Linh cũng vô cùng ấn tượng, trung bình 120 phút anh sẽ ghi 1 bàn cho ĐT Việt Nam. Trong khi đó, tiền đạo Son Heung Min phải mất đến 156 phút mới có thể ghi 1 bàn.

Nhân vật đang sở hữu hiệu suất ghi bàn cao nhất lúc này tại vòng loại World Cup 2022 là Takumi Minamino của ĐT Nhật Bản. Tiền đạo thuộc biên chế của Liverpool chỉ mất 73 phút để lập công cho đội nhà. Tuy vậy thì ở vòng loại thứ 3 World Cup, cầu thủ này vẫn chưa “nổ súng” trở lại.

Sau 4 trận đấu đã qua, ĐT Việt Nam chưa nhận được điểm số nào và xếp cuối bảng B. Dẫu vậy thì màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.

Đoàn quân áo đỏ còn tới 6 trận đấu nữa để phô diễn những gì mình có trong lần đầu tiên tham dự vòng loại cuối cùng World Cup. Còn với cá nhân Tiến Linh, chân sút sinh năm 1997 này hoàn toàn có thể nâng cao thành tích của mình ở những vòng đấu tới.


Kết quả Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
Bảng AThứ 3, 12/10
FTIranIran1 - 1Hàn Quốc
FTSyriaSyria2 - 3Lebanon
FTUAEUAE2 - 2Iraq
Bảng BThứ 3, 12/10
FTNhật BảnNhật Bản2 - 1Australia
FTOmanOman3 - 1Việt Nam
Hôm qua, 13/10
FTẢ Rập Xê-útẢ Rập Xê-út3 - 2Trung Quốc
  
FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial
Cách đối phó với chiến thuật ruồi bu của HLV Philippe TroussierCách đối phó với chiến thuật ruồi bu của HLV Philippe Troussier
Với nhiều năm kinh nghiệm cầm quân, HLV Philippe Troussier đã có chia sẻ về việc chống lại chiến thuật ruồi bu mà Oman từng sử dụng để ghi bàn vào lưới ĐT Việt...
VFF xin ý kiến về việc mở cửa sân Mỹ ĐìnhVFF xin ý kiến về việc mở cửa sân Mỹ Đình
Trước việc Hà Nội đang kiểm soát tốt dịch Covid-19, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đang xin ý kiến cấp trên về việc mở cửa sân Mỹ Đình để đón khán giả trong hai trận đấu...
ĐT Việt Nam thăm thú tại Oman trước ngày về nướcĐT Việt Nam thăm thú tại Oman trước ngày về nước
Do không có chuyến bay về nước trong ngày 12/10 nên ĐT Việt Nam đã tranh thủ thời gian này để đi du lịch tại nước bạn.
Tuyển thủ Việt Nam cần học cách thay đổi lối chơi bóng tiểu xảo từ V-LeagueTuyển thủ Việt Nam cần học cách thay đổi lối chơi bóng tiểu xảo từ V-League
Không phải công nghệ VAR hay trọng tài, điều tối quan trọng để tránh việc bị xử ép đến từ chính cách chơi bóng của các cầu thủ Việt Nam.
Mổ băng Oman 3-1 Việt Nam: HLV Park Hang-seo thay đổi, nhưng Việt Nam còn vấn đềMổ băng Oman 3-1 Việt Nam: HLV Park Hang-seo thay đổi, nhưng Việt Nam còn vấn đề
Dù phải nhận 3 bàn thua đều từ những tình huống cố định, nhưng không thể phủ nhận đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu không hay trên sân của Oman trong thất...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X