Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiến Linh: Dáng dấp mẫu trung phong bóng đá Việt Nam hằng ao ước

Thứ Tư 16/06/2021 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góp công lớn giúp ĐT Việt Nam lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022, Tiến Linh thể hiện dáng dấp của 1 trung phong cắm bóng đá Việt Nam tìm kiếm suốt thời gian qua.

Đàn ông nói được làm được

Trước khi cùng ĐT Việt Nam sang UAE dự 3 trận cuối vòng loại thứ hai World Cup 2022, Tiến Linh đặt mục tiêu ghi 3 bàn thắng. Chân sút sinh năm 1997 thừa nhận mục tiêu ấy hơi cao một chút nhưng anh sẽ cố gắng để thực hiện nó.

Sau tất cả, Tiến Linh nói được làm được. Tiền đạo số 22 ghi bàn trong cả 3 trận đấu với Indonesia, Malaysia và UAE. Điều đáng nói, 2 bàn thắng vào lưới Indonesia và Malaysia đều là những pha mở điểm để mở ra chiến thắng quan trọng. Trong khi đó, pha lập công rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 trước UAE đêm qua sốc lại tinh thần của ĐT Việt Nam để rồi sau đó trải qua những phút cuối đầy cảm xúc.

Tiến Linh vs Indonesia 7/6
Tiến Linh ghi được 5 bàn thắng tại vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Điều đáng nói, hiệu suất của Tiến Linh khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Trải qua 3 trận đấu vừa qua, chân sút sinh năm 24 tuổi chỉ tung ra được 5 cú dứt điểm về phía khung thành đối phương. Và 3 trong số đó trở thành bàn thắng. Với một tiền đạo, chỉ cần như vậy là đủ!

Xuyên suốt chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2022, Tiến Linh có tổng cộng 5 pha lập công và góp công lớn giúp ĐT Việt Nam làm nên lịch sử với tấm vé lọt vào vòng loại thứ ba.

Lời giải cho cơn khát trung phong cắm tại ĐT Việt Nam

Kể từ sau khi Công Vinh giải nghệ, bóng đá Việt Nam vẫn đau đáu với bài toán thiếu tiền đạo cắm đẳng cấp. HLV Park Hang Seo không ít lần phàn nàn về việc các đội bóng V.League thường sử dụng tiền đạo ngoại khiến các chân sút nội ít được trọng dụng.

Ở những giải đấu trước đây, thầy Park thường xuyên phải sử dụng Công Phượng vốn không phải một trung phong đá cao nhất trên hàng công ĐT Việt Nam. Tiền đạo của HAGL chơi không tệ nhưng không phải không lộ ra những hạn chế khi phải đá trái sở trường. Không phải ngẫu nhiên khi nhà cầm quân người Hàn Quốc thường xuyên phải triệu tập lão tướng Anh Đức vốn đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Park Hang Seo ĐT Việt Nam
HLV Park Hang Seo không ít lần phàn nàn về việc bóng đá Việt Nam đang thiếu tiền đạo giỏi.

Tiến Linh là một trường hợp khá may mắn so với nhiều tiền đạo nội khác. Nhiều mùa giải vừa qua, tiền đạo sinh năm 1997 trở thành lựa chọn số một nơi hàng công Bình Dương. Việc sở hữu thể hình cao lớn là một lợi thế không nhỏ để Tiến Linh sẵn sàng cạnh tranh với những tiền đạo ngoại khác.

Được trao nhiều cơ hội, cầu thủ quê Hải Dương không ngừng tiến bộ từng ngày. Từ một tiền đạo hoạt động quanh quẩn trong vòng cấm đối phương để chớp thời cơ, Tiến Linh ngày càng hoàn thiện hơn bộ kĩ năng của mình.

Chân sút của Bình Dương cải thiện đáng kể khả năng tranh chấp, tì đè, phối hợp với đồng đội trong thế xoay lưng lại với khung thành đối phương và cả kĩ năng sút xa như pha lập công vào lưới UAE ở lượt đi. 

Tiến Linh vs Indonesia 7/6
Tiến Linh ngày càng tiến bộ hơn khi được trao cơ hội.

Chứng kiến những gì Tiến Linh thể hiện trong 3 trận đấu vừa qua tại vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo có lẽ cũng yên tâm phần nào cho vị trí trung phong cắm để hướng tới những chiến dịch trong tương lai của ĐT Việt Nam.

Nói cách khác, tiền đạo số 22 hiện giờ là mảnh ghép hoàn hảo đang còn thiếu trong hệ thống chiến thuật vốn đã thành hình từ lâu mà thầy Park gây dựng với hàng thủ chắc chắn và tuyến giữa bền bỉ.

Tham vọng và hoài bão của Tiến Linh

Tiến Linh đánh dấu một bước tiến mới trong sự nghiệp 5 bàn thắng tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 và góp công lớn giúp ĐT Việt Nam lọt vào vòng loại thứ ba. Tiền đạo 24 tuổi đã cân bằng thành tích của cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn từng làm được cũng tại vòng loại World Cup cách đây 20 năm.

VIDEO: 5 bàn thắng của Tiến Linh tại Vòng loại World Cup 2022

video

 

Nhưng chắc chắn, đó không phải tất cả những gì Tiến Linh hướng tới. Để có được ngày hôm nay, sự cầu tiến của chân sút sinh năm 1997 đóng vai trò không nhỏ. Anh luôn hướng về phía trước và không bao giờ hài lòng với những gì bản thân mình đang có.

Thay cho lời kết, hãy cùng đến với những chia sẻ của Tiến Linh với Bongda24h vào thời điểm đầu năm 2021. Khi ấy, tiền đạo sinh năm 1997 không ngần ngại tiết lộ những hoài bão anh đặt ra trong chặng đường phía trước của sự nghiệp.

"Sau những buổi tập hoặc trong thời gian rảnh rỗi, tôi luôn tự tập thêm để có thể hoàn thiện bản thân hơn, có thể ghi bàn đa dạng hơn. Ở Việt Nam, tôi vẫn luôn thần tượng anh Công Vinh. Anh ấy ghi được rất nhiều bàn thắng cho cả CLB và ĐTQG.

Hiện tại, anh ấy đang dẫn đầu về thành tích ghi bàn ở ĐTQG và cả V.League trong số những cầu thủ nội. Tôi rất nể phục và luôn khát khao được như anh ấy. Vì vậy, tôi phải luôn cố gắng, nỗ lực hết sức mình."

 

Tiến Linh chính thức bắt kịp kỷ lục của cựu danh thủ Hồng SơnTiến Linh chính thức bắt kịp kỷ lục của cựu danh thủ Hồng Sơn
Với bàn thắng vào lưới UAE, tiền đạo Tiến Linh đã chính thức bắt kịp kỷ lục ghi bàn tại vòng loại World Cup mà cựu danh thủ Hồng Sơn thiết lập cách đây gần 20...
Tiến Linh đăng ảnh tố cáo cầu thủ UAE xâm phạm thân thểTiến Linh đăng ảnh tố cáo cầu thủ UAE xâm phạm thân thể
Tiền đạo Tiến Linh vừa đăng ảnh với đôi chân chườm đá trên facebook sau trận thua 2-3 của tuyển Việt Nam trước đội chủ nhà UAE.
Tiến Linh: Dù thua nhưng ĐT Việt Nam vẫn thể hiện tinh thần quả cảmTiến Linh: Dù thua nhưng ĐT Việt Nam vẫn thể hiện tinh thần quả cảm
Tiến Linh đã có những chia sẻ sau khi cùng ĐT Việt Nam chính thức lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 sau trận gặp UAE.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X