Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiến Linh chấn thương: Chờ vũ khí mới của thầy Park

Thứ Sáu 22/03/2019 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc tiền đạo chủ lực Tiến Linh dính chấn thương không thể thi đấu mang tới không ít lo ngại cho U23 Việt Nam. Nhưng đừng quên trong tay HLV Park Hang Seo vẫn còn những quân bài hứa hẹn sẽ bùng nổ ở đấu trường vòng loại U23 châu lục.

 

Cờ tới tay Đinh Thanh Bình

Tại vòng loại U23 châu Á 2020, HLV Park Hang Seo sẽ không thể có được sự phục vụ của Anh Đức, Công Phượng, Văn Toàn hay Tiến Linh, những cái tên đáng tin tưởng từng đồng hành cùng ông ở AFF Cup 2018 hay VCK Asian Cup hồi đầu năm nay.

Thay vào đó là sự góp mặt của một loạt gương mặt mới, trong đó có nhiều người mới chỉ lần đầu góp mặt ở U23 Việt Nam. Điều này đang đặt ra thách thức không nhỏ cho ông thầy người Hàn trong việc duy trì sức mạnh quật cường từng giúp U23 Việt Nam vào tới trận chung kết U23 châu lục.

Tiến Linh chấn thương Chờ vũ khí mới của HLV Park Hang Seo hình ảnh
Sự vắng mặt của tiền đạo chủ lực Tiến Linh là một tổn thất lớn với U23 Việt Nam.

Khó khăn càng trở nên chồng chất khi mà với đội hình còn khá mới mẻ này, thầy Park lại phải đối mặt với hai đối thủ rất khó chịu trong khu vực là U23 Thái Lan và Indonesia. Nếu như Thái Lan không gặp áp lực ở giải này do đã có vé đi tiếp thì người Indo lại có được sự ổn định lực lượng với đội hình vừa lên đỉnh ở giải U22 ĐNÁ 2018.

Chính vì thế, U23 Việt Nam sẽ cần tới một hàng tấn công đủ mạnh và hiệu quả để có thể hóa giải mọi đối thủ. Sự vắng mặt của Tiến Linh đặt ra nhiều thách thức cho thầy trò HLV Park Hang Seo, song đây cũng là cơ hội để những gương mặt mới như tiền đạo Đinh Thanh Bình thể hiện mình và tỏa sáng rực rỡ tại vòng loại U23 châu Á sắp tới.

Khách quan mà nói, Đinh Thanh Bình lại là một tiền đạo rất toàn năng. Cầu thủ này được đánh giá là một trung phong thuộc dạng của hiếm của bóng đá Việt Nam nhờ phong cách chơi mạnh mẽ, tự tin, sở hữu kỹ thuật và tốc độ rất ấn tượng. Điểm nổi bật nữa của tiền đạo HAGL này là khả năng độc lập tác chiến, chạy chỗ, qua người khôn khéo, dứt điểm rất hiệu quả và đặc biệt là rất lì đòn.

Đinh Thanh Bình từng là sự lựa chọn số 1 của U20 Việt Nam ở VCK U20 World Cup 2017 và đã có những màn thể hiện rất tốt. Tiền đạo quê Thanh Hóa được đá chính ở 2 trận đấu với U20 New Zealand và U20 Honduras. Màn trình diễn của chân sút sinh năm 1998 khi ấy thậm chí còn được giới chuyên môn đánh giá cao hơn cả Đức Chinh và Tiến Linh.

Dinh Thanh Binh
Đinh Thanh Bình có cơ hội để trở thành người hùng tại vòng loại U23 châu Á 2020

Ở vòng chung kết U21 quốc gia cũng như giải U21 quốc tế 2018, Thanh Bình chơi cực kỳ ấn tượng. Ngôi sao trẻ này được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất của U21 HAGL cũng như U21 Việt Nam tuyển chọn nhờ phong cách thi đấu mạnh mẽ và rất hiệu quả.

Tuy nhiên so với hai đồng đội Đức Chinh và Tiến Linh thì Thanh Bình lại ít có cơ hội ra sân ở V-League do gặp khó trong việc cạnh tranh suất đá chính ở HAGL. Điều này cũng là nguyên nhân khiến anh hiếm khi được triệu tập lên tuyển quốc gia dù năng lực không tệ. Và vì thế, có thể nói vòng loại U23 châu Á sẽ là sàn diễn để Thanh Bình tỏa sáng và khẳng định giá trị của mình trên tuyển.

HLV Park sẽ để Thanh Bình đá chính?

So với Đức Chinh, Đinh Thanh Bình không thua thiệt quá nhiều, có chăng đó là những kinh nghiệm thi đấu trong màu áo cấp độ đội tuyển trong năm vừa qua. Vì thế tài năng đang khoác áo Viettel hoàn toàn có thể sẽ là thứ vũ khí mới giúp thầy Park đánh bại Indonesia và Thái Lan ở những màn đọ sức sắp tới. 

Nếu như Hà Đức Chinh là mẫu tiền đạo thích hoạt động rộng thì Thanh Bình lại được xem như một sát thủ trong vòng cấm. Trong trận giao hữu mới đây với U23 Đài Loan tối 16/3, Đinh Thanh Bình vào sân trong hiệp 2 và lập tức tạo dấu ấn bằng cú đúp, giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng đậm 6-1. 

Lịch thi đấu U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020
Lịch thi đấu U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020: Bongda24h.vn cập nhật thông tin kết quả - Bảng xếp hạng BXH - LTĐ lịch thi đấu U23 châu Á nhanh và...
Bảng xếp hạng vòng loại giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2020
Bảng xếp hạng vòng loại U23 châu Á 2020 được chuyên trang Bongda24h.vn cập nhật nhanh, chính xác vị trí trên BXH của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á
Tuy nhien khi vao den san, thay Park lai kha tram tu.
Liệu HLV Park Hang Seo có dành niềm tin cho Đinh Thanh Bình?

Cả hai bàn thắng mà cầu thủ quê Sầm Sơn (Thanh Hóa) có được đều đến trong vòng 16m50 của đối phương, sau những đường căng ngang từ ngoài biên. Ngồi trên băng ghế huấn luyện, HLV Park Hang-seo đã có những cái vỗ tay bày tỏ sự hài lòng về màn trình diễn ấn tượng của chân sút trẻ trưởng thành từ CLB HAGL.

Và đây chắc chắn sẽ là một liều doping tinh thần giá trị để Thanh Bình nỗ lực hơn trong việc khẳng định tên tuổi tại ĐT U23 Việt Nam. Ai cũng biết, Thanh Bình mang trong mình một khát vọng rất lớn, đó là muốn kiếm một suất đá chính ở U23 Việt Nam. Ở phố Núi, cầu thủ người Thanh Hóa là một cầu thủ có cá tính mạnh mẽ. Và điều đó sẽ giúp anh tỏa sáng trong những trận cầu sắp tới.

Việc được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐT U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020 đánh dấu cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Đinh Thanh Bình. Và trong lần đầu tiên được khoác áo U23 Việt Nam, chắc hẳn chân sút sinh năm 1998 đang quyết tâm tỏa sáng, chứ không phải là đóng vai trò của một dự bị hạng sang trên tuyển.

Video: Hài hước với cảnh HLV Park Hang Seo tập thể dục

Trần Đình Trọng: Của đề dành của HLV Park Hang Seo
Việc giữ lại trung vệ Đình Trọng dù anh mới chỉ vừa bình phục chấn thương phần nào cho thấy HLV Park Hang Seo rất cần cầu thủ này. Và liệu ‘của để dành’ này sẽ...
Chê đội hình dự SEA Games, HLV Park Hang Seo muốn VFF đáp ứng một yêu cầu
Bên cạnh việc chỉ ra điểm yếu của đội U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã nhấn mạnh về thời gian chuẩn bị và coi đó là yếu tố tiên quyết để vô địch SEA Games 30.
Bênh vực Quang Hải, thầy Park chỉ trích giới truyền thông
Đối mặt với những câu hỏi về phong độ cậu học trò cưng trước vòng loại U23 châu Á, HLV Park Hang Seo ủng hộ Quang Hải và yêu cầu báo chí bớt gây áp lực cho các...
U23 Việt Nam: Đi tìm đội hình mạnh nhất tại vòng loại châu Á
Với danh sách 23 cái tên đã được chốt, HLV Park Hang Seo đã có những tính toán cho vòng loại châu Á sắp tới. Dưới đây là những dự đoán về đội hình U23 Việt Nam...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X