Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiến Dũng nổi tiếng: Vui thôi, nhưng đừng quên nhiệm vụ

Thứ Năm 01/02/2018 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ ấn tượng tại VCK U23 châu Á 2018 đã mang tới những danh vọng, tiền bạc ngoài sức tưởng tượng đối với chàng thủ môn mới chỉ ngoài 20 tuổi như Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên là một cầu thủ chuyên nghiệp, anh cần tránh những cám dỗ vật chất để có thể hướng tới những đỉnh cao mới trong tương lai.

 

Nhiều người từng nói vui: "Tiến Dũng bắt 6 trận nhưng còn nổi tiếng hơn Sơn Tùng ca hát trong 6 năm". Và quả thật thì câu nói đó cũng khá đúng, khi mà lúc này mọi sự chú ý của dư luận đều dồn vào tài năng trẻ người Thanh Hóa. Ở thời điểm hiện tại, tài khoản facebook của thủ môn người Thanh Hóa đã có hơn 2,6 triệu lượt người theo dõi. Con số này lớn hơn gấp đôi tài khoản cá nhân của Sơn Tùng M-TP - nam ca sĩ khá nổi tiếng và đang có lượng fan hâm mộ hùng hậu nhất nhì tại Việt Nam hiện nay.

Sở dĩ số lượt người 'theo dõi' trang mạng xã hội của Tiến Dũng tăng chóng mặt, bởi anh chính là người hùng trong mắt người hâm mộ. Bên cạnh Quang Hải và các cầu thủ khác, Tiến Dũng cũng góp công lớn vào danh hiệu Á quân của U23 Việt Nam. Thậm chí, nếu thủ môn người Thanh Hóa không xuất sắc cản phá thành công các quả đá 11m ở trận đấu với Iraq và Qatar thì có lẽ bóng đá Việt Nam sẽ không thể gặt hái thành công ở đấu trường lớn như thế.

Tien Dung noi tieng Vui thoi, nhung dung quen nhiem vu hinh anh
Tiến Dũng góp công lớn cho thành công của U23 Việt Nam 

Theo thống kê, Tiến Dũng đã cản phá thành công 4 trong số 13 quả sút luân lưu của U23 Việt Nam ở giải đấu năm nay. Bên cạnh đó, phong thái điềm tĩnh cùng sự quyết đoán của anh cũng là một phần giúp các đồng đội thi đấu tự tin hơn trước sức tấn công mãnh liệt của các đối thủ. Điều này chính là một yếu tố quan trọng giúp ĐT U23 Việt Nam tạo nên những điều thần kỳ tại đấu trường châu lục.

Không chỉ bắt bóng giỏi, việc Tiến Dũng nhanh chóng trở thành 'thủ môn quốc dân" còn bởi vẻ đẹp trai, nam tính, thân hình săn chắc, khỏe khoắn và mái tóc bồng bềnh lãng tử không thua kém các tài tử Hàn Quốc. Chính điều đó đã giúp anh trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý đặc biệt của NHM. 

Liên tục được báo chí, truyền hình nhắc tới trong thành công của U23 Việt Nam, danh tiếng của Tiến Dũng có lẽ cũng đã đi tới cả những nơi sâu nhất, xa nhất trên lãnh thổ Việt Nam. Tạo tiếng vang quá lớn, thủ môn trẻ tuổi này cũng nhanh chóng 'thu hút' sự quan tâm của các công ty truyền thông, các đài truyền hình với các hợp đồng quảng cáo 'béo bở'. Thậm chí mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện một bản in “báo giá” quảng cáo của thủ môn Bùi Tiến Dũng được cho là từ công ty đang quản lí anh, với mức chi phí quảng cáo cực lớn.  

Theo đó, mọi hình ảnh và đặc biệt là quảng cáo của Tiến Dũng đều đã được “định giá” với mức hàng nghìn USD. Tính sơ sơ, số tiền mà công ty Tiến Dũng thu về khi anh chụp ảnh hay tham gia sự kiện là 10 nghìn USD. Nếu quay quảng cáo, số tiền đó sẽ là 50 nghìn USD và đặc biệt, khi 'người hùng' U23 Việt Nam trở thành gương mặt đại diện độc quyền cho một ngành hàng, thì mức thù lao được ấn định cho Bùi Tiến Dũng sẽ lên tới hơn 123 nghìn USD.

Cám dỗ vật chất quá lớn như vậy, chỉ sợ Tiến Dũng sẽ không thể duy trì phong độ nếu không còn là chính mình, nhất là khi vây quanh anh đang là một loạt 'chân dài'. Trong những ngày qua, hết diễn viên Phương Trinh rồi đến Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh và rất nhiều người đẹp khác đã 'đánh tiếng' với Dũng. Tiền bạc, phụ nữ và danh vọng luôn là yếu tố đe dọa đời cầu thủ. Và nếu không có bản lĩnh vững vàng và được đào tạo bài bản, rất khó để họ tránh mắc những sai lầm trong sự nghiệp.

Tien Dung noi tieng Vui thoi, nhung dung quen nhiem vu hinh anh 2
Tiến Dũng cần tiếp tục rèn luyện sau những gì đã thực hiện cho U23 Việt Nam

Là một cầu thủ chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản và từng là học trò của các HLV nổi tiếng nghiêm khắc, kỷ luật là HLV Hoàng Anh Tuấn hay Park Hang Seo, Tiến Dũng rất hiểu và chắc chắn sẽ không bỏ bê sự nghiệp khi đang ở đỉnh cao danh vọng. Tuy nhiên anh sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa nhằm cạnh tranh một suất ra sân tại Thanh Hóa và xa hơn nữa là việc giành chiếc áo số 1 ở ĐTQG Việt Nam.

Trước khi Tiến Dũng tỏa sáng tại sân chơi châu Á, FLC Thanh Hóa đã chiêu mộ thành công cựu thủ môn U23 Việt Nam Trần Bửu Ngọc. Và điều này vô hình trung sẽ làm cho cuộc cạnh tranh vị trí ra sân ở vị trí thủ môn trong mùa giải mới thêm phần khốc liệt, khi mà cả Tiến Dũng, Bửu Ngọc và 'người anh cả' Nguyễn Thanh Thắng đều nỗ lực để lọt vào 'mắt xanh' của HLV người Romania, Mihail Marian Cucchiaroni. Và nếu không cố gắng, Tiến Dũng hoàn toàn có thể sẽ phải đối mặt với những ngày 'u ám' trên băng ghế dự bị tại Thanh Hóa giống như ở V-League 2017.

Thành công và thất bại luôn song hành với đời cầu thủ. Tiến Dũng còn trẻ, anh còn có thể tham dự một VCK U23 châu Á nữa. Hãy giữ niềm tin và đôi chân trên mặt đất, anh hoàn toàn có thể mơ tới những thành công lớn hơn trong sự nghiệp. 

Một câu chuyện đơn giản nhưng nhiều ý nghĩa chính là trái bưởi mà cô chú ruột mang tặng Bùi Tiến Dũng khi anh vừa về nước. Qua chuyện này, người chú muốn Dũng nhớ lại những tháng ngày cơ cực thời thơ ấu khi dùng quả bưởi làm trái bóng, để mong anh không sa đà vào trong những hào quang và ảo tưởng. Hy vọng rằng Tiến Dũng sẽ nhớ mãi chuyện này để giữ được sự tập trung và ngày càng hoàn thiện mình, qua đó cống hiến nhiều hơn nữa cho nền bóng đá nước nhà.

Video: Bốn màn cản phá 11m đỉnh cao của thủ môn Tiến Dũng

Thanh Long (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X