Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

"Tiến Dũng đang có phong độ bắt bóng không tốt"

Thứ Hai 25/03/2019 23:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với giới truyền thông, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nhận định thủ môn Bùi Tiến Dũng đang không có được phong độ tốt tại vòng loại U23 châu Á lần này.

 

Sau trận đầu ra quân không gặp nhiều khó khăn trước một Brunei quá yếu, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã bộc lộ những sai lầm trước một Indonesia thi đấu mạnh mẽ, đầy tốc độ.

Không dưới hai lần anh mắc những lỗi sơ đẳng suýt khiến U23 Việt Nam phải nhận những bàn thua. Thật may cho Dũng và cả U23 Việt Nam là trong những tình huống đó, các tiền đạo đội bạn lại không tận dụng được cơ hội dẫn tới việc sau đó, đội bóng Vạn đảo phải nhận thất bại.

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nhận định thủ môn Bùi Tiến Dũng đang hình ảnh
Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nhận định thủ môn Bùi Tiến Dũng đang có phong độ không tốt

Nói về trận này, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nhận định thủ môn Bùi Tiến Dũng đang gặp vấn đề. Ông chia sẻ: “Tôi khá bất ngờ trước những tình huống xử lý lóng ngóng và thiếu an toàn của Tiến Dũng. Dù áp lực tấn công của U23 Indonesia không cao nhưng Tiến Dũng tỏ ra bị tâm lý và thiếu hẳn sự tự tin, chắc chắn để giải quyết từng pha bóng một.

Nếu các chân sút của U23 Indonesia sắc sảo và quyết đoán hơn, sai lầm của Tiến Dũng sẽ khiến U23 Việt Nam phải trả giá bằng bàn thua. Tiến Dũng không cho thấy cảm giác bóng tốt khi anh thường không thể bắt dính hoặc mất tới hai nhịp mới có thể kiểm soát được tình hình.

Nếu không sớm cải thiện điều này, khung thành U23 Việt Nam sẽ bị đe dọa bởi sức tấn công và sự sắc bén của các chân sút U23 Thái Lan hơn hẳn U23 Indonesia”.

Giải thích về nguyên sân tân binh của CLB Hà Nội sa sút trong thời gian gần đây, ông Vinh nói thêm: "Anh ta đã chơi rất hay tại VCK U23 châu Á nhưng cứ theo theo thời gian, Tiến Dũng lại dần đánh mất phong độ. Nguyên nhân bởi thủ thành này có quá ít cơ hội được ra sân chính thức tại V-League. Ở CLB Thanh Hóa trước đây và Hà Nội FC hiện tại, Tiến Dũng chỉ là sự lựa chọn thứ 2 trong khung gỗ nên hiếm có cơ hội thi đấu.

Chính vì vậy, Tiến Dũng đã dần mất đi cảm giác bóng và cảm quan không gian. Tập luyện tốt chưa chắc khi đá chính thức sẽ bắt tốt. Với một thủ môn dài ngày ngồi dự bị, rồi được giao bắt chính trong một giải đấu chính thức trước những áp lực cao từ khán đài và đối phương thì rất khó có thể bắt tốt”.

Mặc dù vậy, vị cựu HLV SLNA vẫn tin tưởng Bùi Tiến Dũng sẽ tiếp tục được thầy Park trao cơ hội, bởi so với Tiến Dũng, hai thủ môn còn lại của U23 Việt Nam Văn Toản và Văn Biểu còn non và kém kinh nghiệm. Ông Vinh cũng hy vọng Tiến Dũng sẽ giải tỏa được áp lực để thi đấu tốt hơn ở trận đấu với Thái Lan tới đây.

HLV U23 Thái Lan tỏ vẻ tự tin trước đại chiến U23 Việt Nam
Trả lời phỏng vấn giới truyền thông trước trận đấu tối 26/3 với chủ nhà Việt Nam, HLV U23 Thái Lan Alexandre Gama tin tưởng đội nhà sẽ hoàn thành mục tiêu 3...
HLV Park sẽ có những chiêu bài giúp U23 Việt Nam chơi tốt trước Thái Lan
Trả lời phỏng vấn giới truyền thông, HLV Phạm Minh Đức tự tin nhận định rằng thầy Park sẽ có cách giúp U23 Việt Nam chơi tốt trước Thái Lan vào tối 26/3.
Báo Thái cảnh báo đội nhà trước trận gặp ĐT Việt Nam
Mới đây, tờ Siam Sports đã lên tiếng cảnh báo ĐT U23 Thái Lan về sức mạnh và sự nguy hiểm tới từ U23 Việt Nam.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X