Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiến Dũng bắt chính ở AFC Cup: Coi chừng cạm bẫy sau ánh hào quang

Thứ Sáu 09/02/2018 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận FLC Thanh Hóa vs Global Cebu, HLV Marian Mihail có nhắc tới việc để thủ môn trẻ tuổi Bùi Tiến Dũng bắt chính. Đây là tin rất mừng với thủ thành trẻ người Thanh Hóa, tuy nhiên anh cũng cần phải giữ đôi chân dưới mặt đất sau thành công ở VCK U23 châu Á.

 

Sau ánh hào quang...

Có thể nói, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã được hưởng lợi rất nhiều khi ĐT U23 Việt Nam giành ngôi Á quân khá xứng đáng tại VCK U23 châu Á 2018. Tử một thủ môn trẻ còn ít tiếng tăm, tên tuổi của Bùi Tiến Dũng đã được giới truyền thông đưa 'lên mây', cùng với đó là một sự quan tâm đặc biệt của NHM, đặc biệt là những CĐV trẻ.

Hiện tại, trang cá nhân của Tiến Dũng đã có gần 3 triệu người theo dõi, và anh cũng là cầu thủ Việt Nam được quan tâm nhiều nhất trên facebook tới thời điểm này. Tuy nhiên, sau ánh hào quang ở giải đấu châu lục, Tiến Dũng cần xác định mình đang ở đâu và phải cố gắng như thế nào để chinh phục những mục tiêu mới.

Tien Dung bat chinh o AFC Cup Coi chung cam bay sau anh hao quang hinh anh
Sự tiến bộ vượt bậc giúp Bùi Tiến Dũng được bắt chính cho Thanh Hóa

Ở trận đấu ra quân tại AFC Cup 2018 tới đây giữa FLC Thanh Hóa vs Global Cebu trên sân Mỹ Đình, Tiến Dũng đã vinh dự có tên trong đội hình xuất phát của đội chủ nhà. Thậm chí anh còn nhận được những lời khen có cánh của ông thầy Marian Mihail trong buổi họp báo trước trận đấu: "Tôi chào đón sự trở lại của Bùi Tiến Dũng và Lê Văn Đại từ U23 Việt Nam. Họ sẽ chơi trong đội hình xuất phát ở trận đấu ngày mai. Những nhân tố trẻ này sẽ mang đến màu sắc mới cho FLC Thanh Hóa. Thực tế, quyết định để 2 cầu thủ này đá chính rất khó khăn. Tuy nhiên, tôi thấy Tiến Dũng chính là hình tượng cầu thủ hiện đại để lớp trẻ noi theo".

Ở trận tới, việc Tiến Dũng vượt qua hai đàn anh giàu kinh nghiệm để ra sân bắt chính là có sự trợ giúp không nhỏ của tấm huy chương Bạc tại VCK U23 châu Á. Việc Thanh Hóa không thể để Tiến Dũng ngồi dự bị cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu, khi mà lúc này anh vẫn đang là 'tâm điểm' chú ý của báo giới. Sau những màn trình diễn thành công ở sân chơi châu lục, người hùng U23 Việt Nam xứng đáng được CLB Thanh Hóa trao cơ hội bắt chính ở trận đấu được đánh giá chính là trận mở màn mùa giải mới của đội bóng xứ Thanh. 

Đây thực sự là một nhiệm vụ vinh quang của một thủ thành mới ngoài 20 tuổi như Tiến Dũng. Trong suốt những năm qua, cựu thủ thành U19 Việt Nam đã miệt mài nỗ lực để khẳng định giá trị bản thân. Và giờ đây cũng đã đến lúc anh được CLB Thanh Hóa trao cho cơ hội để hiện thực giấc mơ đó.

 

... coi chừng cạm bẫy

Việc Tiến Dũng bắt chính ở trận tới cũng là điều mà giới truyền thông và NHM đã dự đoán từ trước. Dưới con mắt của giới chuyên môn, Bùi Tiến Dũng được đánh giá là rất 'sáng dạ'. Anh tiếp thu nhanh và tiến bộ nhanh. Bên cạnh đó, thủ môn sinh năm 1997 lại có tâm lý thi đấu cực kỳ ổn định và tự tin. Hình ảnh Tiến Dũng thi đấu ở U23 Việt Nam cho thấy anh hoàn toàn có đủ phẩm chất để trở thành thủ môn số 1 của bóng đá Việt Nam trong tương lai. 

Sự tiến bộ và thành quả của Tiến Dũng không phải ngẫu nhiên mà đến. Đó là một quá trình nỗ lực hơn người, biết nắm bắt cơ hội và thể hiện được tài năng. Tuy nhiên, để đạt tới đẳng cấp của một người gác đền 'huyền thoại', Bùi Tiến Dũng cần vượt qua rất nhiều thử thách, mà trước mắt là cạnh tranh với hai 'người đàn anh' Nguyễn Thanh Thắng và Trần Bửu Ngọc trước khung gỗ Thanh Hóa. 

Tien Dung bat chinh o AFC Cup Coi chung cam bay sau anh hao quang hinh anh 2
Trận gặp Cebu là một thách thức cực lớn với Bùi Tiến Dũng

Trước khi VCK U23 châu Á 2018 diễn ra, Tiến Dũng rõ ràng chỉ được xếp thứ 3 sau hai người đàn anh được khẳng định được năng lực chuyên môn ở V-League. Có lẽ BLĐ Thanh Hóa cũng không ngờ Tiến Dũng lại có sự tiến bộ và thi đấu bản lĩnh như vậy, nên đã 'trót' đưa Bửu Ngọc về CLB với giá lót tay tiền tỷ để thủ môn này bắt chính ở mùa bóng 2018. Và chính điều này đang khiến cho cuộc chiến giành suất bắt chính của bộ ba thủ môn này trở nên khốc liệt hơn. Tiến Dũng đang được quan tâm, nhưng nếu không thể hiện được bản lĩnh, anh hoàn toàn có thể phải lui vào 'hậu trường' để nhường lại màn trình diễn cho các đồng đội khác.

Được bắt chính ở trận đấu với Global Cebu sắp tới là tin vui với Tiến Dũng, song nó cũng đặt ra những thách thức không nhỏ với thủ môn quê Ngọc Lặc, Thanh Hóa. Bởi nếu mắc những sai lầm và tệ hơn là khiến Thanh Hóa thất bại, rất khó để Tiến Dũng có thể cạnh tranh suất bắt chính ở V-League sắp tới ở hai người đàn anh đã dạn dày kinh nghiệm trận mạc. 

Lúc này, có thể nói trận đấu tại Mỹ Đình vào chiều 10/2 sẽ quyết định sự thành bại của Tiến Dũng ở mùa giải mới. Trong trường hợp thi đấu thành công, anh sẽ có cơ hội tiến thêm những bước dài trong sự nghiệp cầu thủ. Song nếu thất bại, điều đó chắc chắn cũng sẽ tác động không nhỏ tới phong độ thi đấu của thủ thành trẻ tuổi tài ba này.

Mong rằng Tiến Dũng sẽ vẫn giữ được sự tập trung và phong độ sau hành trình làm nên lịch sử cho U23 Việt Nam để cống hiến nhiều hơn cho FLC Thanh Hóa, và xa hơn là cho bóng đá nước nhà trong tương lai.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Trận FLC Thanh Hóa vs Global Cebu xem trực tiếp ở đâu?
Thanh Hóa sẽ có trận đấu ra quân đặc biệt quan trọng tại AFC Cup gặp đối thủ Philippines, Global Cebu trên sân Mỹ Đình. Vậy NHM có thể xem trực tiếp trận đấu...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X