Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo Việt Thắng: Những ngày sống như mơ

Thứ Năm 15/08/2013 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ chỗ thất sủng, bị B.BD cho ra đường để rồi được ĐT.LA vớt vát nhờ chút tình riêng. Từ phận đóng thế bất đắc dĩ, Việt Thắng đã có câu trả lời hoàn hảo cho những ai trước đó đã nhìn mình với ánh mắt hoài nghi. Cuộc hồi sinh thần kỳ của ĐT.LA ở mùa giải này chắc chắn có mối liên hệ mật thiết với Việt Thắng, ngôi sao một thời của bóng đá Việt Nam đã trở lại.

1. Nhắc tới Việt Thắng, nếu chịu khó thống kê, đây sẽ là cái tên giữ rất nhiều kỷ lục của bóng đá Việt Nam. Ngoài những danh hiệu VĐQG, Cúp QG, Siêu Cúp QG, Việt Thắng còn có tên trong bảng vàng thành tích của ĐTQG Việt Nam chinh phục ngôi vương ĐNÁ 2008. Với một cầu thủ chuyên nghiệp, những thành tích đó chắc hẳn sẽ là mơ ước của tất cả.

Xét về tuổi đời lẫn tuổi nghề, Việt Thắng xứng đáng xếp vào hàng ngôi sao kỳ cựu nhất còn sót lại từ thời thế hệ vàng AFF Cup 2008 ở V-League bây giờ.

Đã 32 tuổi nhưng Việt Thắng vẫn thi đấu bùng nổ trong màu áo ĐT.LA ở mấy vòng đấu gần đây
Đã 32 tuổi nhưng Việt Thắng vẫn thi đấu bùng nổ trong màu áo ĐT.LA ở mấy vòng đấu gần đây

Trên sàn chuyển nhượng, Việt Thắng còn được xếp vào hàng “top 10” trong danh sách những cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất của bóng đá Việt Nam. Sau những lần bôn ba từ CATP.HCM đến ĐT.LA, HA.GL, V.NB, B.BD trước khi quay trở lại đầu quân cho đội bóng quê hương mùa này, tính nhanh số tiền mà Việt Thắng nhận được nhờ chuyển nhượng cũng không dưới 20 tỷ đồng, một con số xứng đáng xếp vào hàng nhất nhì V-League chứ không phải vừa.

Song cuộc đời vốn không suôn sẻ với Việt Thắng, tiền đạo từng là trung phong cắm số một ở ĐT Việt Nam. Rời V.NB để về đầu quân cho B.BD khi đã gần ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, Việt Thắng nhận được số tiền 8 tỷ kèm theo vô số áp lực ở đất Thủ. Trong đội hình B.BD khi đó có quá nhiều ngôi sao cá tính và các đời HLV không tin dùng kinh nghiệm của Việt Thắng.

Bị thất sủng, cựu cầu thủ ĐT.LA cay đắng chấp nhận làm lại cuộc đời khi đội bóng quê hương “cứu” Việt Thắng khỏi cảnh mài mòn đũng quần trên ghế dự bị ở B.BD. Về ĐT.LA, sự chuyên nghiệp trong tập luyện lẫn thi đấu và thương hiệu Việt Thắng đã giúp Thắng khẳng định mình đủ khả năng làm đầu tàu cho “Gạch”. Ngay cả lãnh đạo ĐT.LA cũng không ngờ Việt Thắng được các đồng đội tin tưởng trao cho băng thủ quân.

Và từ đây, Việt Thắng như được hồi xuân với “Gạch”. Mỗi trận đấu, cầu thủ gốc Long An vẫn miệt mài cày ải để làm điểm tựa cho các đàn em. Sự quyết tâm, nhẫn nại, ý chí không bỏ cuộc cuối cùng cũng giúp Việt Thắng buộc người ta phải nhắc đến tên mình. Việt Thắng đã trở lại đúng lúc dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Ngô Quang Sang.

Trong 5 vòng đấu ông Sang dẫn dắt “Gạch”, ĐT.LA thắng tới 4, một con số quá ấn tượng đối với đội bóng đã phải trải qua hoàn cảnh lao đao khi 2 lần thay HLV ngoại trước đó và giữ kỷ lục về số lần thay HLV trong nhiều năm trở lại đây. Trong 5 trận đấu đó, Việt Thắng ra sân đủ cả 5, có 5 bàn thắng (trung bình 1 bàn/trận) trong 7 bàn thắng cho “Gạch” đến thời điểm này.

Việt Thắng ghi bàn đều như vắt chanh và nhiều bàn thắng đến ở những thời điểm định đoạt trận đấu, khi ai cũng nghĩ Việt Thắng đã cạn sức. Như 3 trận đấu gần nhất với XM V.HP, V.NB và mới đây là trận gặp SHB.ĐN, Việt Thắng đều có bàn thắng để trực tiếp góp công đem về 3 điểm cho đội nhà.

2.Phong độ ấn tượng đó của cựu tiền đạo ĐT Việt Nam khiến lãnh đạo ĐT.LA cân nhắc khả năng mua đứt một năm hợp đồng còn lại của Việt Thắng với B.BD. “Gừng càng già càng cay”, Việt Thắng cho thấy kinh nghiệm của mình vẫn đủ sức lĩnh xướng hàng công của “Gạch”.

Chỉ cần có sự tin tưởng của các đồng đội và HLV Ngô Quang Sang, Việt Thắng cùng “Gạch” đã lại tái hiện cảnh ngựa về ngược một cách đầy ngoạn mục. Số phận của Việt Thắng tương tự như cái vận của CLB ĐT.LA nhiều mùa giải qua. Năm nào, đến cuối mùa giải, ĐT.LA cũng bứt tốc ngoạn mục để có thành tích khả quan.

Mảnh đất Long An từng là nơi nuôi dưỡng để tài năng của Việt Thắng thăng hoa. Và giờ, nó cũng lại là nơi che chở, đùm bọc cho tiền đạo gốc Long An tìm lại bản ngã của mình. Quy luật đào thải của cuộc sống rất nghiệt ngã, nó không buông tha cho cá nhân nào. Nhưng cuộc đời cũng không quá phũ phàng đối với những người luôn nuôi ý chí và khát vọng vươn lên chiến thắng bản thân.

Tiền đạo năm nay đã 32 xuân xanh chia sẻ: “Có thể tuổi mình đã cao nhưng đam mê với quả bóng tròn là không bao giờ tắt. Tôi lại là đội trưởng của ĐT.LA nên trách nhiệm càng nặng nề hơn. Khi đội bóng khó khăn thì mình phải nỗ lực hơn 100% khả năng. Mình đá tiền đạo mà không quyết tâm thì lấy ai ghi bàn cho đội bóng. Nhờ may mắn, cũng như truyền thống mạnh về nước rút của ĐT.LA nên đội bóng đã vực dậy.

Rất vui vì nỗ lực của mình và anh em đã giúp đội nhà thoát hiểm thành công. Tôi tin mình còn đủ sức chơi bóng ở V-League vài năm nữa. Tôi thấy mình rất có duyên khi chơi bóng ở quê hương nhưng chuyện tương lai tôi giờ thuộc tính toán của lãnh đạo B.BD và ĐT.LA. Sau mùa giải này, trước mắt tôi sẽ trở về thực hiện tiếp một năm hợp đồng còn lại với B.BD”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X