Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo Việt kiều mơ được về nước khoác áo ĐT Việt Nam

Chủ Nhật 17/03/2019 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, chân sút Việt kiều Alexander Đặng đã khẳng định khao khát được cống hiến cho ĐT Việt Nam trong tương lai.

Tiền đạo Việt kiều mơ được về nước khoác áo ĐT Việt Nam

Alexander Đặng là cái tên đang gây được chú ý của giới truyền thông và NHM Việt Nam trong thời gian gần đây nhờ những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo CLB Nest-Sotra (Na Uy).

Anh hiện đang là chân sút xuất sắc nhất của CLB Nest-Sotra, với 13 bàn thắng ghi được ở mùa giải vừa qua. Cầu thủ này cũng góp công lớn giúp Nest-Sotra đứng hạng 6 chung cuộc, vị trí được dự loạt trận play-off thăng hạng chuyên nghiệp Na Uy.

Tiền đạo Việt kiều mơ được về nước khoác áo ĐT Việt Nam hình ảnh
Tiền đạo Alexander Đặng mơ ước được trở về khoác áo ĐT Việt Nam

Với việc mang trong mình một nửa dòng máu Việt Nam, cầu thủ cao 1m85 này đang được kỳ vọng sẽ được triệu tập và tỏa sáng trong màu áo ĐTQG. Và chính bản thân Alexander Đặng mới đây cũng đã chia sẻ về mong ước được về nước khoác áo đoàn quân áo đỏ.

Trung phong sinh năm 1990 chia sẻ trên tờ Thanh Niên: "Về thi đấu cho đội tuyển Việt Nam là giấc mơ lớn của tôi và cũng là điều ba tôi ấp ủ lâu nay... Ba và tôi ít nói chuyện về bóng đá nhưng tôi đem chuyện có phóng viên Việt Nam muốn kết nối kể với ba, lúc đó tôi nhận ra ông thực sự hào hứng."

"Tôi biết đội tuyển Việt Nam luôn có đông fan hâm mộ, tôi cũng muốn trở thành một phần của tập thể đó. Vòng loại World Cup sắp đến, tôi rất mong được cùng Việt Nam thi đấu. Số lượng đội dự VCK có thể lên 48, tại sao không nghĩ rằng chúng ta có thể lần đầu tiên và đá World Cup nhỉ?"

"...Sau khi kết bạn trên mạng xã hội, tôi cũng đã trao đổi một chút với một tuyển thủ Việt Nam (giấu tên), cậu ta đang mong muốn chơi bóng ở châu Âu và hỏi thăm tôi về bóng đá phương Tây, tất nhiên là cả ước vọng cống hiến cho đội tuyển Việt Nam, tôi cũng nói với cậu ấy điều mình đang ấp ủ. Qua đó tôi càng có thêm động lực về Việt Nam thi đấu."

Alex Đặng cũng khẳng định sẵn sàng đổ máu cho đội tuyển nếu được trao cơ hội. "Nếu được trao cơ hội, tôi sẽ dồn toàn tâm toàn ý tập luyện và thi đấu, nhiệm vụ của tôi là ghi bàn. Thậm chí, tôi có thể đổ máu cho đội tuyển. Tôi không ngại tranh chấp với bất cứ hậu vệ nào."

Giấc mơ của Alex Đặng có trở thành hiện thực, điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào sự nỗ lực của đội bóng này cũng như sự vào cuộc của VFF. Vừa qua, người đại diện của Alex Đặng là ông Mikail Adampour khẳng định chỉ cần VFF gửi thư triệu tập đến CLB Nest-Sotra, ông sẽ làm mọi cách để đưa thân chủ của mình về Việt Nam, lo hộ chiếu và những thủ tục cần thiết để Alex có quốc tịch Việt Nam trong tương lai.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X