Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

AFC đặt niềm tin vào Tiến Linh ở VCK U23 châu Á 2020

Thứ Ba 31/12/2019 20:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) chọn làm một trong 4 cầu thủ đáng xem tại bảng D ở vòng chung kết U23 châu Á 2020.
Nguyễn Tiến Linh (Việt Nam), Ri Yong-gwon (Triều Tiên), Ali Saleh (UAE) và Abdallah Al Fakhouri (Jordan) là bốn gương mặt đại diện cho 4 đội bóng tại bảng D VCK U23 châu Á sắp tới được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) dự đoán sẽ tỏa sáng. U23 Việt Nam - đương kim á quân - cũng được coi là đội mạnh nhất bảng này.
Tiền đạo Tiến Linh tỏa sáng ở VCK U23 châu Á 2020 hình ảnh
AFC đánh giá Tiến Linh sẽ là nhân tố gây bất ngờ của U23 Việt Nam

Trong đó, Tiến Linh chơi ngày một xuất sắc ở các cấp độ đội tuyển khi liên tục tỏa sáng ở đội tuyển quốc gia lẫn U22. Trên hành trình giành HCV của U22 Việt Nam tại SEA Games 30, tiền đạo 22 tuổi góp công lớn với 6 bàn thắng, trong đó có cú đúp vào lưới Thái Lan để giúp U22 Việt Nam vào bán kết. Tại vòng chung kết U23 châu Á sắp tới, Tiến Linh được kỳ vọng sẽ tiếp tục nổi bật trên hàng công của U23 Việt Nam.

Trên website chính thức, AFC đánh giá: "Việt Nam được coi là ứng viên số một, nhưng đội hình tài năng của Triều Tiên, UAE và Jordan đủ sức ganh đua với thầy trò Park Hang-seo. Cả bốn đội đều có những cầu thủ nổi bật.

Giới mộ điệu thường nhắc đến Nguyễn Quang Hải, nhưng anh chỉ là một trong nhóm cầu thủ thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam. Nguyễn Tiến Linh cũng là nhân tố chính ở đội tuyển lẫn U23. Tiền đạo 22 tuổi góp mặt ở Asian Cup và ghi nhiều bàn thắng giúp CLB Bình Dương tiến xa ở AFC Cup. Khoảnh khắc thăng hoa của Tiến Linh là cú sút xa ghi bàn duy nhất trận thắng UAE 1-0 ở vòng loại World Cup 2022".


Cùng với Tiến Linh, AFC cũng đánh giá cao tiền vệ Ri Yong-gwoo, đội trưởng của U23 CHDCND Triều Tiên hay thủ thành Abdallah Al Fakhouri của Jordan. Thủ môn 19 tuổi này được kỳ vọng thay thế được huyền thoại Amer Shafi trong khung gỗ. Cuối cùng là Ali Saleh, tiền vệ tài năng của UAE, khi được bình chọn là cầu thủ trẻ hay nhất tại giải quốc nội.

 Việt Nam nằm ở bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2020, cùng Triều Tiên, UAE và Jordan. Thầy trò Park ra quân ngày 10/1 gặp UAE tại Buriram, Thái Lan.

Lịch thi đấu vòng bảng U23 Châu Á 2020



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X