Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo nội ở V-League: Vẫn là vấn đề muôn thuở

Thứ Ba 01/12/2020 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tổng kết lại một mùa giải vừa trôi qua, có thể thấy những đóng góp của các chân sút nội thực sự là không thực sự đáng kể. Và đây vẫn sẽ là một nỗi lo lớn với HLV Park Hang Seo trên tuyển Việt Nam.

V-League 2020 với chức vô địch thuộc về CLB Viettel, CLB Hà Nội về nhì với 2 điểm ít hơn trong khi CLB Sài Gòn xuất sắc giành vị trí thứ 3. Đây cũng là một năm đặc biệt khi giải đấu liên tục bị hoãn vì dịch bệnh Covid-19, dẫn tới việc ban điều hành giải phải thay đổi thể thức thi đấu để lược bỏ bớt 6 vòng đấu so với lịch thi đấu cũ.

Khi mùa giải khép lại thì cũng là lúc người ta có dịp nhìn lại những gì đã diễn ra trong cả mùa giải, những mặt tích cực bên cạnh những hạn chế mà các đội gặp phải ở V-League.

Và cũng có một vấn đề nổi cộm đã được nhắc đến rất nhiều từ trước đến nay, đó chính là hiệu suất ghi bàn của các chân sút nội, điều mà chắc chắn đã khiến không ít người phải cảm thấy lo ngại.

Tiền đạo nội V-League Vẫn là vấn đề muôn thuở hình ảnh
14 vị trí dẫn đầu đều thuộc về các ngoại binh hoặc cầu thủ nhập tịch

Nhìn vào danh sách ghi bàn ở V-League, có một thực tế đáng buồn là 14 vị trí dẫn đầu đều thuộc về các ngoại binh hoặc cầu thủ nhập tịch. Người đứng thứ 15 là tiền đạo Công Phượng, với 6 bàn thắng ghi được cho CLB TP.HCM.

Nếu nhìn rộng hơn trong tốp 20 cây săn bàn hàng đầu V-League 2020 thì cũng chỉ có thêm 2 nội binh bên cạnh Công Phượng là tiền đạo Văn Quyết và trung phong Nguyễn Tiến Linh (cùng có được 5 bàn).

Phong độ làm bàn yếu kém của các cầu thủ nội rõ ràng đang là một nỗi lo lớn với HLV Park Hang Seo trên tuyển Việt Nam, trong bối cảnh ông không có nhiều sự lựa chọn. Đã không ít lần thầy Park than thở về điểm yếu ở vị trí đá cắm ở tuyển Việt Nam nhưng dường như "lời thỉnh cầu" của ông không được các đội bóng chấp nhận.

Trong cuộc đua thành tích, rõ ràng không đội bóng nào có thể ưu tiên cho các chân sút nội khi mà các ngoại binh vẫn đang tỏ rõ sự vượt trội. Và Bình Dương và SHB Đà Nẵng có lẽ chỉ là hai CLB hiếm hoi tạo cơ hội ra sân cho Tiến Linh, Đức Chinh - cặp trung phong hiếm hoi của bóng đá Việt trong thời điểm hiện tại.

Sau thời của 'lão tướng' Anh Đức, có thể nói là ĐT Việt Nam thực sự đang khuyết đi một chân sút thượng thặng. Tiến Linh vẫn bị chê về thể lực, khả năng tranh chấp trong khi Đức Chinh lại không thực sự khéo léo và có khả năng dứt điểm tốt.

Park Hang Seo U22 Viet Nam
Chất lượng tiền đạo nội đang là cơn đau đầu của HLV Park Hang Seo

Ngôi sao tưởng như sẽ là niềm hi vọng mới trên tuyển Việt Nam - tiền đạo Hà Minh Tuấn lại 'chìm sâu' cùng CLB Quảng Nam ở V-League 2020. Kết thúc mùa giải, chân sút sinh năm 1992 chỉ có vỏn vẹn 2 bàn thắng sau những màn trình diễn không mấy thuyết phục.

Rõ ràng bài toán làm mới hàng công sẽ là một thách thức khó khăn với HLV Park Hang Seo trong lần hội quân ĐTQG vào tháng 12 tới đây. Chắc chắn ông sẽ phải tìm kiếm thêm những gương mặt mới cho vị trí đá cắm trên tuyển. Và liệu ai sẽ là cái tên được trao cơ hội?

Ai sẽ là nhân tố mới?

Một gương mặt có thể sẽ được bổ sung cho vị trí tiền đạo cắm ĐT Việt Nam chính là Hồ Tuấn Tài, tiền đạo cắm một thời của đội tuyển U19 và U22 Việt Nam trước đây.

Kể từ sau bi kịch SEA Games năm 2017 tại Malaysia, ngôi sao người Nghệ An đang có màn trở lại đầy ấn tượng. Ở mùa giải 2020 vừa qua, anh chính là gương mặt trụ cột trên hàng tấn công SLNA. Với 5 bàn thắng có được, chân sút sinh năm 1995 hoàn toàn có thể đá tốt ở vị trí cao nhất trên tuyển.

Ho Tuan Tai
Hồ Tuấn Tài có thể sẽ được thầy Park trao cơ hội trên tuyển.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng có thể đặt niềm tin vào Phan Văn Long - cầu thủ có thể đá tốt ở cả hai vị trí tiền đạo cắm và chơi lệch cánh. Không thua kém Tuấn Tài là bao, Văn Long cũng đã có được 4 pha lập công của SHB Đà Nẵng ở mùa giải này.

Tốc độ và chiều cao chính là một lợi thế của chân sút quê Quảng Nam. Và nếu được thầy Park trao cơ hội, anh hoàn toàn có thể có những màn trình diễn bùng nổ giống như thời còn khoác áo đội U19. 

Ngoài ra, Nguyễn Thành Chung cũng hoàn toàn có thể đóng vai tiền đạo cắm bất đắc dĩ nhờ khả năng tranh chấp, tì đè và dứt điểm cả bằng chân và đầu rất ấn tượng trong vòng cấm. Ở mùa giải vừa qua, hậu vệ sinh năm 1997 đã ghi không ít bàn thắng cho Hà Nội ở cả mặt trận V-League lẫn cúp QG khi đá thay vị trí của tiền đạo Rimario. Và sau những gì đã thể hiện, tin là Thành Chung vẫn sẽ có thể làm tốt yêu cầu khi được đá cao nhất trong đội hình ĐT Việt Nam.

Theo kế hoạch, HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ tập trung trở lại vào đầu tháng 12 tới. Đây được đánh giá sẽ là một đợt tập trung quan trọng, để đánh giá lại các cầu thủ cũng như tìm kiếm các nhân tố mới cho ĐT Việt Nam trước khi 'Những chiến binh sao vàng' trở lại với sân chơi Vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3 và sau đó là đá AFF Cup vào tháng 4.

Và nếu vấn đề tiền đạo cắm vẫn chưa được giải quyết thì đây chắc chắn vẫn là một cơn đau đầu dai dẳng của thầy Park trong việc hoàn thành các mục tiêu đã đề ra của bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang Seo khen ngợi bóng đá Việt Nam trên báo châu Á
HLV Park Hang Seo mới đây đã có những chia sẻ đầy thú vị về bóng đá Việt Nam với trang Asia Today.
VFF giao nhiệm vụ mới cho HLV Park Hang Seo
Sau buổi họp BCH VFF mới đây, Phó chủ tịch Cao Văn Chóng đã đặt ra mục tiêu cho thầy trò HLV Park Hang Seo nhằm nâng cao thành tích cho bóng đá Việt Nam trong...
ĐT Việt Nam thoát nguy cơ phải dùng đội dự bị đá AFF Cup 2021
Một tin vui đã đến với người hâm mộ bóng đá Việt Nam lẫn HLV Park Hang Seo là LĐBĐ châu Á mới đây đã thay đổi lịch thi đấu của AFC Champions League và AFC Cup....

Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X