Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

“Gà son” Xuân Nam chia tay CLB TPHCM

Thứ Hai 26/04/2021 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Nguyễn Xuân Nam chính thức chia tay CLB TP Hồ Chí Minh sau hơn 2 năm gắn bó.
Theo đó trên trang facebook cá nhân của tiền đạo được ví là “gà son” của TP Hồ Chí Minh cũng của CLB đã xác nhận chia tay đội chủ sân Thống Nhất.

Tiền đạo Nguyễn Xuân Nam sinh ra ở Hải Dương và gia nhập lò đạo tạo trẻ Hà Nội. Tuy nhiên, anh không được đánh giá cao bằng các bạn bè cùng trang lứa, nên mùa giải 2015 được đẩy sang Lào đá cho Vientiane FC.
Tiền đạo Nguyễn Xuân Nam nói lời chia tay với TP Hồ Chí Minh. (Ảnh chụp màn hình).
Tiền đạo Nguyễn Xuân Nam nói lời chia tay với TP Hồ Chí Minh. (Ảnh chụp màn hình).

Ở tuổi 21 khi nhiều cầu thủ đồng trang lứa bắt đầu tạo dựng sự nghiệp tại quê nhà thì Xuân Nam lại “bừng cháy” tại đất khách quê người khi có được 22 bàn thắng trong màu áo Vientiane FC và đứng thứ 2 trong danh sách "Vua phá lưới" giải VĐQG Lào. Thậm chí, cầu thủ này từng khiến Liên đoàn bóng đá Lào có ý định thuyết phục anh nhập tịch Lào nhưng không thành công.

Thi đấu 1 mùa giải bên Lào, Xuân Nam trở về Việt Nam và tiếp tục khoác áo Hà Nội FC nhưng vẫn tiếp tục mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Đến giữa mùa giải 2016, anh được đem cho Sài Gòn FC mượn song chưa thể hiện được bao nhiêu thì gặp chấn thương đứt dây chằng cả 2 chân. Sau 2 năm vật lộn với chấn thương, Xuân Nam tái xuất ấn tượng trong màu áo Phố Hiến FC và đoạt danh hiệu "Vua phá lưới giải hạng nhất 2018" với 14 bàn.
Xuân Nam CLB TP.HCM 1-0 Thanh Hóa

Với việc thi đấu ấn tượng trong màu áo Phố Hiến FC, Xuân Nam lọt vào tầm ngắm của TP Hồ Chí Minh và cập bến đội bóng này ở mùa giải 2019 dưới thời HLV Chung Hae Song. Còn nhớ trong giai đoạn đầu mùa 2020, Xuân Nam liên tục ghi bàn khi được vào sân thay người nên được gọi bằng biệt danh "gà son". Tuy nhiên quãng thời gian tươi đẹp đó chẳng kéo dài lâu. Về sau, Xuân Nam ngày càng mất tích trên hàng công CLB TPHCM. Trong sự nghiệp của mình, Xuân Nam cùng từng ghi nhiều bàn nhất giải vô địch U19 Đông Nam Á 2011 trong màu áo tuyển U19 Việt Nam.

Trước đó, CLB TP Hồ Chí Minh được cho sẽ chia tay 3 ngoại binh người Brazil (đều trên hàng công) trong kỳ chuyển nhượng tới gồm Joao Paulo, Dario Silva và Junior Barros. Hiện tại, TPHCM đang gặp khủng hoảng với chuỗi trận bết bát và đứng thứ 12/14 đội trên BXH với 10 điểm có được. Vòng 11 V-League 2021 sắp tới, TP Hồ Chí Minh sẽ thi đấu với nhà ĐKVĐ Viettel.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X