Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết bất ngờ được AFC vinh danh 

Thứ Hai 12/08/2024 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó thủ quân CLB Hà Nội, chân sút Nguyễn Văn Quyết vừa được LĐBĐ châu Á liệt kê vào danh sách 10 ngôi sao hàng đầu trong lịch sử của của AFC Cup.

Cụ thể ở một bài đăng mới đây, AFC đã vinh danh tiền đạo Nguyễn Văn Quyết với tư cách là một trong 10 ngôi sao hàng đầu trong lịch sử của của AFC Cup. Văn Quyết cũng là cầu thủ duy nhất của Bóng đá Việt Nam được vinh danh.

Van Quyet CLB Ha Noi
Tiền đạo Văn Quyết có nhiều đóng góp cho CLB Hà Nội tại AFC Cup.

AFC viết về lão tướng Hà Nội FC: "Nguyễn Văn Quyết lần đầu tiên xuất hiện tại AFC Cup vào năm 2011. Khi đó, anh ghi bàn thắng đầu tiên ở đấu trường châu lục vào lưới Tampines Rovers và tầm ảnh hưởng của anh đối với giải đấu này dần tăng lên theo năm tháng.

Sang tới mùa giải 2014, tiền đạo này đã có tổng cộng 6 bàn thắng, trong đó có một cú hat-trick vào lưới Maziya, giúp Hà Nội lọt vào tứ kết. Năm 2017, Hà Nội một lần nữa vào chơi tại AFC Cup và Văn Quyết cũng có 2 bàn thắng. Những gì diễn ra hai năm sau, vào năm 2019, hóa ra mới là chiến dịch tốt nhất của anh và Hà Nội.

Tất cả bắt đầu bằng chiến thắng áp đảo 10-0 trước đội bóng Campuchia Nagaworld FC. Những bàn thắng tiếp theo vào lưới Ceres Negros và đội đồng hương Becamex Bình Dương giúp họ tiến vào bán kết Liên khu vực gặp Altyn Asyr. 

Ở hai lượt trận này, Văn Quyết cũng có được 3 bàn thắng nhưng cuối cùng, đại diện Việt Nam lỡ hẹn vào chung kết sau khi không thể đánh bại April 25 SC (CHDCND Triều Tiên)", AFC viết về tiền đạo Văn Quyết.

Từ mùa giải 2024/2025, giải AFC Cup sẽ có tên gọi mới là AFC Champions League 2. Rất tiếc là ở giải đấu tới, CLB Hà Nội của Nguyễn Văn Quyết sẽ không có suất tham dự, do họ không thể lên ngôi ở đấu trường cúp QG 2023/24. Trước đó Hà Nội FC đã lọt vào tới trận chung kết nhưng lại để thua trước Thanh Hóa trên loạt đấu súng 11m phân định thắng bại cuối trận.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X