Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

Chủ Nhật 03/04/2022 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với bàn thắng vào lưới Bà Rịa Vũng Tàu, tiền đạo Anh Đức trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn ở một giải đấu chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.

Anh Đức lập kỷ lục mới sau bàn thắng trong màu áo Long An

Trong trận đấu mới đây ở giải hạng nhất quốc gia, CLB Long An chạm trán CLB Bà Rịa Vũng Tàu trên sân nhà và trận đấu khép lại với tỉ số 3-2 nghiêng về đội khách. Cú đúp của tiền đạo (kiêm HLV) Nguyễn Anh Đức không thể giúp Long An giành chiến thắng nhưng cá nhân tiền đạo này trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn ở một giải đấu chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.

Cụ thể, Anh Đức đã 36 tuổi 5 tháng 9 ngày khi sút tung lưới Bà Rịa Vũng Tàu (thậm chí lão tướng của Long An vẫn thi đấu trọn vẹn 90 phút). Nỗ lực của Anh Đức cùng đồng đội không thể giúp Long An cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng khi đội bóng này đã toàn thua ba trận đầu mùa và hiện đang đứng chót bảng.

Anh Đức bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2004 tại CLB Ngân hàng Đông Á. Năm 2006, Anh Đức chuyển tới khoác áo Bình Dương và đây cũng là nơi Anh Đức tỏa sáng rực rỡ nhất. Sau 13 năm khoác áo Bình Dương, tiền đạo sinh năm 1985 đã ghi được 116 bàn sau 335 trận, giành tới 11 danh hiệu khác nhau.

Anh Đức
Anh Đức ghi bàn ở giải hạng nhất khi đã hơn 36 tuổi

Cựu tiền đạo của Bình Dương đã giành danh hiệu Vua phá lưới V.League 2017 với 17 pha lập công, vượt qua những chân sút ngoại như Samson, Oseni hay Dyachenko. Đó cũng là lần đầu tiên một chân sút nội trở thành Vua phá lưới V.League kể từ khi Hồ Văn Lợi làm được điều tương tự ở mùa giải 2001/2022.

Trong màu áo ĐT Việt Nam, Anh Đức có lần đầu lên tuyển năm 2006 nhưng phải chờ tới khi HLV Park Hang Seo lên nắm quyền, tiền đạo này mới được trọng dụng. Cầu thủ sinh năm 1985 đóng góp rất lớn vào thành công tại AFF Cup 2018 của ĐT Việt Nam. Cầu thủ này chính là người ghi bàn duy nhất vào lưới Malaysia trong trận chung kết lượt về, chính thức đưa ĐT Việt Nam vô địch.

Kể từ mùa giải 2021, Anh Đức ký hợp đồng với Long An trên cương vị cầu thủ kiêm HLV. Được biết, Anh Đức đã có bằng A HLV và hoàn toàn đủ điều kiện dẫn dắt bất cứ đội bóng nào ở V.League. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X