Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo Hoàng Vũ Samson gia nhập Thanh Hóa

Thứ Tư 06/11/2019 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau nhiều năm khoác áo CLB Hà Nội, tiền đạo Hoàng Vũ Samson đã chính thức rời nhà ĐKVĐ V-League để chuyển sang đầu quân cho CLB Thanh Hoá ở V-League 2020.
Chiều 5/11, cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson đã chính thức hoàn tất những thủ tục cần thiết để đầu quân cho đội bóng xứ Thanh. Tại V-League 2019, tiền đạo này còn khoác áo CLB Hà Nội ở giai đoạn lượt đi, nhưng đến lượt về đã chuyển sang Quảng Nam dưới dạng cho mượn.
Tiền đạo Hoàng Vũ Samson gia nhập Thanh Hóa hình ảnh
Hoàng Vũ Samson chính thức rời Hà Nội để tới Thanh Hóa thi đấu

Dù chỉ thi đấu nửa mùa, Hoàng Vũ Samson vẫn góp công lớn giải cứu đội bóng xứ Quảng từ vị trí cầm đèn đỏ vươn lên vị trí trụ hạng cũng như lọt vào chung kết cúp Quốc gia (thua chính CLB Hà Nội). Tổng cộng, tiền đạo gốc Nigeria ghi 13 bàn cho Quảng Nam.

Ngoài ra, Hoàng Vũ Samson còn là chân sút tốt nhất lịch sử V-League. Trong suốt sự nghiệp chơi bóng tại Việt Nam, tiền đạo gốc Nigeria có 182 bàn thắng tại giải VĐQG. Trong đó 2 lần giành danh hiệu Vua phá lưới V-League vào các năm 2013 (17 bàn) và 2014 (24 bàn), góp phần giúp Hà Nội vô địch mùa 2013, 2016, 2018.

Chi tiết về bản hợp đồng giữa Samson và Thanh Hoá sẽ được ban lãnh đạo đội bóng sớm công bố cùng với 2 tân binh đáng chú ý khác. Đầu tiên, trung vệ Ewonde Epassi được xác nhận sẽ gia nhập Thanh Hoá từ CLB TPHCM. Tiếp theo, tiền vệ Moses cũng sẽ rời CLB Hà Nội để tới xứ Thanh thi đấu. Moses là cầu thủ nước ngoài vô địch V-League nhiều nhất (4 lần), và là ngoại binh duy nhất đăng quang ở sân chơi này trong màu áo CLB khác nhau (Bình Dương và Hà Nội).

Hiệu suất ghi bàn của Thanh Hoá trong mùa giải trước không cao. Sau 26 trận, Thanh Hóa chỉ ghi 36 bàn nhưng để thủng lưới tới 52 bàn. Họ đã đứng áp chót V-League 2019 và phải nhờ vào chiến thắng 1-0 trong trận playoff với CLB Phố Hiến (á quân giải Hạng Nhất) mới được tiếp tục ở lại V-League. Việc tăng cường một tiền đạo chất lượng như Hoàng Vũ Samson hứa hẹn những nét tươi mới nơi hàng công của Thanh Hoá trong mùa giải 2020.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X