Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo nghỉ chấn thương 2 năm ghi bàn vào lưới Việt Nam, từng được MU theo đuổi

Thứ Tư 22/11/2023 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi thầy trò Troussier chỉ chờ tiếng còi mãn cuộc vang lên, tiền đạo Mohanad Ali đã ghi bàn thắng duy nhất với pha đánh đầu quý giá phút bù giờ.

Được tung vào sân phút 60 thay chân sút chủ lực Aymen Hussein, Mohanad Ali đã hoá người hùng cho ĐT Iraq khi ghi bàn thắng ở những phút bù giờ. Với pha lập công này, Ali giúp ĐT quốc gia của mình giành trọn 6 điểm sau 2 lượt trận vòng loại World Cup khu vực châu Á, qua đó nắm nhiều lợi thế để đi tiếp.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Jesus Casas ca ngợi tiền đạo sinh năm 2000: “Cậu ấy trải qua 2 năm dính chấn thương không lên tuyển, tôi rất vui với những gì cậu ấy thực hiện hôm nay”.

Tiền đạo nghỉ chấn thương 2 năm ghi bàn vào lưới Việt Nam, từng được MU theo đuổi 1
Mohanad Ali trong buổi họp báo sau trận

Lần cuối cùng Mohanad Ali khoác áo ĐT quốc gia Iraq là tháng 10/2021. Cầu thủ này dính đa chấn thương đầu gối, khi vừa gặp vấn đề sụn chêm, vừa đứt dây chằng và mất 6 tháng để trở lại sân cỏ. Kể từ đó, anh được CLB chủ quản Al Duhail gửi sang nhiều đội bóng để lấy lại cảm giác thi đấu.

Tháng 6 năm nay, Mohanad Ali được bán đứt sang Al Shorta với giá 350 nghìn euro. Đây là con số khiêm tốn so với tài năng của cầu thủ này, khi từng lọt vào mắt xanh của Man United năm 2019. Thời điểm đó, cả MU, Juventus, Benfica và Galatasaray đều đặt vấn đề chiêu mộ ngôi sao trẻ với giá 5 triệu euro, nhưng Ali khi đó mới 18 tuổi và chưa muốn xuất ngoại.

Đây cũng không phải cái tên xa lạ với NHM bóng đá Việt Nam. Tại Asian Cup 2019, Mohanad Ali ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 3-2 của Iraq trước Việt Nam ở vòng bảng. Công Phượng là người lập công cho tuyển Việt Nam (bàn còn lại do Ali Faez phản lưới nhà). Khi tỷ số 2-2 trôi về những phút cuối, Ali Adnan lập siêu phẩm đá phạt hàng rào đem về chiến thắng cho Iraq.

Trong đợt FIFA Days tháng 10 vừa qua, Mohanad Ali lần đầu tiên được triệu tập trở lại ĐT Iraq và góp mặt trong trận giao hữu với Qatar. Ở trận thắng Indonesia 5-1 vừa qua, Ali không được sử dụng, nhưng đã hoá người hùng đem về bàn thắng duy nhất cho Iraq trước ĐT Việt Nam.

Mohanad Ali Viet Nam vs Iraq 21/11
Mohanad Ali ghi bàn thắng phút bù giờ. Ảnh: PD

Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận, số 10 của Iraq bày tỏ sự vui mừng: “Tôi cảm thấy rất vui, chiến thắng này rất quan trọng. Tôi cũng rất hạnh phúc khi ghi bàn, vì đây là bàn thắng đầu tiên của tôi cho ĐT quốc gia sau 2 năm chấn thương”.

Tháng 1 tới, Asian Cup sẽ khởi tranh tại Qatar và thầy trò Troussier sẽ chung bảng với Indonesia, Iraq và Nhật Bản. ĐT Việt Nam sẽ tái đấu ĐT Iraq và cần chú ý cái tên Mohanad Ali.

ĐT Iraq quẩy tưng bừng sau trận thắng Việt NamĐT Iraq quẩy tưng bừng sau trận thắng Việt Nam
Các cầu thủ ĐT Iraq mở nhạc, quậy tưng bừng sau chiến thắng của đội nhà trước ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình tối 21/11.
Thông số đặc biệt của ĐT Việt Nam được HLV Iraq ca ngợiThông số đặc biệt của ĐT Việt Nam được HLV Iraq ca ngợi
Rất nhiều cầu thủ trẻ đã được HLV Philippe Troussier sử dụng trong trận ĐT Việt Nam vs Iraq trên SVĐ Mỹ Đình, đem tới niềm hy vọng mới cho bóng đá nước nhà.

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X