Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo Gaston Merlo: Nhà vua mới của V.League

Thứ Ba 27/09/2016 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – V-League lâu nay chỉ tồn tại một vị vua duy nhất, đó là King Lean, biệt danh mà các CĐV Hải Phòng đặt cho Leandro de Olivera, cho dù tiền vệ này chỉ thi đấu 3 mùa giải cho đội bóng đất cảng. Với danh hiệu vua phá lưới tại V.League 2016, có lẽ Gaston Merlo cũng xứng đáng với danh hiệu King Merlo.

Cầu thủ nổi tiếng nhất từng thi đấu tại V-League dĩ nhiên là Denilson, nhà vô địch World Cup 2002. Tiền vệ có cái kèo trái cực kỳ dị này đã cập bến Hải Phòng năm 2009, ở tuổi 32. Trong ngày Denilson ra mắt CĐV Lạch Tray, anh đã cùng với Leandro thi triển các kỹ thuật với trái bóng khiến các CĐV phải mê mẩn. Cầu thủ từng giữ danh hiệu đắt giá nhất hành tinh cũng đã lập siêu phẩm sút phạt ngay ở trận ra mắt, nhưng đó là tất cả những gì anh thể hiện được trong màu áo Hải Phòng, trong khi đó Leandro lại khiến cho người hâm mộ bị ấn tượng suốt 3 năm.

Tien dao Gaston Merlo Nha vua moi cua VLeague hinh anh
Gaston Merlo giành danh hiệu vua phá lưới V.League 2016 với 24 bàn thắng

Những tình huống chạm bóng tinh tế, chuyền ngắn cũng như chuyền dài đạt độ chính xác cao, hay là sút phạt đẹp mắt, Leandro đều làm đủ cả. Khán giả Lạch Tray nói riêng và V-League nói chung đều rất nhớ những cú chặt mu, chém má khiến cho trái bóng lao đi vun vút và thẳng tắp đến vị trí người nhận của Leandro. Lối chơi hoa mỹ nhưng không kém phần hiệu quả của Leandro giúp anh được người hâm mộ đội bóng đất cảng đặt cho biệt danh là King Lean, dẫu cho anh chưa có được danh hiệu nào cùng với Hải Phòng và thành tích cao nhất cũng chỉ là top 3 năm 2008.

Song song với những năm tháng mà Leandro khuynh đảo sân cỏ V-League bằng kỹ thuật cá nhân và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, Gaston Merlo cũng đã trở thành một sát thủ không thể bị hạ bệ. Cập bến V-League muộn hơn Leandro một năm, Merlo đã nhanh chóng làm nên lịch sử với ba danh hiệu vua phá lưới lên tiếp trong màu áo SHB Đà Nẵng, từ năm 2009 đến 2011, trong đó có chức vô địch V.League năm 2009, trong lần đầu tiên chiếc cúp danh giá nhất Việt Nam về với Đà Nẵng. Merlo thậm chí còn suýt có lần thứ tư liên tiếp làm vua phá lưới, nếu như anh không bị dính chấn thương nặng ở mùa giải 2012 và bị Timothy vượt qua vào thời điểm cuối mùa. Dẫu vậy, những bàn thắng của Merlo cũng giúp SHB Đà Nẵng đoạt chức vô địch lần thứ hai năm 2012.

Tien dao Gaston Merlo Nha vua moi cua VLeague hinh anh goc
Hãy gọi anh là King Merlo

Người ta có thể thấy rõ một V-League có Gaston Merlo khác biệt đến thế nào khi không có anh. Cho dù SHB Đà Nẵng không thể lên ngôi vương ở mùa giải năm nay, nhưng Gaston Merlo vẫn chứng tỏ sự vượt trội của mình so với những tiền đạo còn lại tại V.League 2016. Dẫn đầu danh sách ghi bàn từ vòng đầu tiên cho đến vòng cuối cùng, bỏ xa người đứng thứ hai là Hoàng Vũ Samson tới 9 bàn thắng sau khi mùa giải khép lại, rõ ràng Gaston Merlo không có đối thủ, ở tuổi 31. Tất nhiên nếu như Hoàng Vũ Samson không bị chấn thương tác động ở một vài vòng đấu cuối, người hâm mộ sẽ chứng kiến một cuộc đua gay cấn hơn, nhưng việc Samson có thể lật đổ được Merlo cũng là điều rất khó xảy ra.

Hoàng Vũ Samson chính là chân sút hay nhất V.League ba mùa giải gần nhất với 2 lần đoạt danh hiệu vua phá lưới và 1 lần về nhì. Tuy nhiên đó là thời điểm mà Merlo đang vật lộn với chấn thương và anh cũng đã rời Việt Nam vào năm 2014, để rồi chỉ trở lại vào đầu mùa giải 2016. Ngay lập tức, Merlo đã tạo ra một sự khác biệt ở cuộc đua vô địch. Nếu như King Lean tạo cho người hâm mộ những cảm xúc thăng hoa ở từng pha chạm bóng và xử lý bóng, thì Merlo đơn giản là người biết cách đưa trái bóng vào lưới đơn giản nhất có thể. Merlo có thể tranh chấp bóng bổng với bất cứ trung vệ cao to nào, luôn có mặt ở đúng lúc đúng chỗ và không hổ danh một vị vua của vòng cấm địa.

Tất nhiên Merlo sẽ chẳng thể nào tạo ra những cảm xúc thăng hoa đối với người hâm mộ như là King Lean ngày nào, nhưng sự thống trị và không có đối thủ của Merlo cũng giúp anh xứng đáng với biệt danh King Merlo. Bốn lần giành danh hiệu vua phá lưới V-League là một thành tích mà chắc chắn về sau sẽ rất khó để bị xô đổ. Merlo không hoa mỹ, không cầu kỳ cũng chẳng phô trương, nhưng anh luôn rất hiệu quả và khó có ai bì kịp. Đó cũng chính là phẩm chất của một vị vua, vua của V.League.

Hàn Phi

► Xem thêm lịch thi đấu NHA và kết quả bóng đá Anh nhanh nhất.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X