Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo ĐT Việt Nam được vinh danh nhờ lối sống đẹp vì cộng đồng

Thứ Tư 18/09/2024 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh không giấu được niềm hạnh phúc khi là một trong số 18 gương thanh niên sống đẹp năm 2024.

Hành động đẹp của Tiến Linh được công nhận

Theo đó, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh mới đây đã vinh dự góp mặt trong danh sách 18 gương Thanh niên Sống Đẹp năm 2024.

Giải thưởng này, do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức từ năm 2017, nhằm tôn vinh những thanh niên tiêu biểu có những việc làm cao đẹp, thể hiện tinh thần đoàn kết và sẻ chia khó khăn với cộng đồng.

Tiến Linh hiện đang thi đấu cho CLB Bình Dương và là tuyển thủ của ĐTQG Việt Nam. Anh đã thể hiện tinh thần trách nhiệm của mình qua nhiều hoạt động ý nghĩa.

Nguyen Tien Linh
Nguyễn Tiến Linh nhận giải thưởng Thanh niên Sống Đẹp năm 2024

Có thể kể đến là việc Tiến Linh đã trích doanh thu một tháng từ cơ sở kinh doanh của mình thông qua mã QR của quỹ Mặt trận Tổ quốc, giúp chuyển khoản trực tiếp đến tài khoản quỹ này. Hành động này không chỉ thể hiện sự sáng tạo mà còn mang lại nguồn lực thiết thực cho những người cần giúp đỡ.

Đặc biệt, Tiến Linh đã quyên góp 30 triệu đồng cho Bệnh viện Bạch Mai để hỗ trợ các nạn nhân ở Làng Nủ. Chân sút gốc Hải Dương còn tổ chức trận bóng đá từ thiện, qua đó quyên góp được 8,8 tỷ đồng cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương, cùng với 730 triệu đồng từ đấu giá bóng đá và áo ký. Tổng số tiền thu được lên đến 9,5 tỷ đồng, góp phần thực hiện các dự án thiện nguyện ý nghĩa.

Bên cạnh Tiến Linh, nhiều cầu thủ khác như Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Hoàng Đức cũng đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái khi quyên góp cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả bão Yagi. Những hành động này đã tạo ra một làn sóng tích cực, khuyến khích giới trẻ học tập và noi theo.

Giải thưởng "Thanh niên Sống Đẹp" không chỉ là một vinh dự cho Tiến Linh mà còn là động lực mạnh mẽ để anh nỗ lực đạt thành tích cao hơn nữa trong các giải quốc nội và quốc tế, đặc biệt là tại ASEAN Cup 2024 và vòng loại Asian Cup 2027 sắp tới.

Trên trang cá nhân của mình, Tiến Linh cũng không giấu được niềm hân hoan mà bày tỏ: “Linh xin chân thành cảm ơn Ban tổ chức đã trao cho Linh danh hiệu cao quý và đầy ý nghĩa này! Đây sẽ là một động lực để Linh cố gắng thực hiện nhiều hơn nữa những hoạt động thiện nguyện mà Linh hằng ấp ủ!”

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X