Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo đá cặp với Công Phượng bị chê ích kỷ

Thứ Hai 26/01/2015 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tuy đã ghi bàn trên chấm phạt đền ấn định chiến thắng 1-0 cho HAGL trước Đà Nẵng nhưng tiền đạo Zdravko vẫn phải nhận rất nhiều lời chỉ trích bởi sự ích kỷ và vụng về của anh.

Công Phượng là người đã bị phạm lỗi trong vòng cấm dẫn đến quả phạt đền. Nhưng trong khi cựu thủ quân của U19 Việt Nam vẫn đang quằn quại nằm trên sân đau đớn vì pha truy cản của thủ môn Văn Hưng, tiền đạo đá cặp với anh là Zdravko không một lời hỏi han mức độ chấn thương của đồng đội, nhanh tay ôm chặt lấy trái bóng giành quyền đá penalty.

Tien dao da cap voi Cong Phuong bi che ich ky  hinh anh
Tiền đạo Zdravko chưa thể hiện được nhiều trong màu áo HAGL. Ảnh: Tuổi trẻ

Nếu xét về lý, Công Phượng phải là người thực hiện quả phạt đền sau nỗ lực đi bóng của mình. Khi Công Phượng không thực hiện, đó sẽ là nhiệm vụ của Xuân Trường. Tất cả những ai theo dõi U19 Việt Nam thi đấu suốt 2 năm qua đều hiểu điều này. Nhưng có lẽ xuất phát từ tính cách hiền lành cùng với việc được giáo dục đầy đủ, các cầu thủ trẻ của HAGL đã không tranh cãi với tiền đạo Zdravko, điều sẽ khiến hình ảnh đội bóng của họ bị ảnh hưởng.

Song sự ích kỷ của tiền đạo người Serbia&Montenegro chưa dừng lại ở đó. Sau khi thực hiện thành công quả đá phạt, bỏ mặc đồng đội đứng phía sau, Zdravko chạy thẳng về phía cột cờ góc sân gào thét và khoe hình xăm lạ mắt ở bả vai phải trước ống kính truyền hình, như thể anh là người hùng. Nếu tinh ý có thể thấy rằng, chỉ một mình đội trưởng Xuân Trường chạy lại chia vui cùng Zdravko, nhưng sự phấn khích thì còn lâu mới sánh được nếu đó là pha lập công của Công Phượng hay Tuấn Anh.

Tuy đã ghi bàn nhưng màn thể hiện của chân sút mới gia nhập HAGL từ vòng 3 là rất đáng thất vọng. Kỹ thuật cá nhân và khả năng dứt điểm không có gì nổi bật, yếu trong tranh chấp, ngoại trừ tình huống ghi bàn trên chấm phạt đền, Zdravko hầu như không để lại ấn tượng nào đáng kể. Thế nên không ngạc nhiên khi ngay sau pha lập công, anh đã bị HLV Graechen thay ra. Ở trận thua trên sân Hải Phòng tại vòng 4, nhà cầm quân người Pháp nói rằng ông ước mình có trong tay một mẫu trung phong như tiền đạo Stevens của đội bóng đất cảng.

Là người tham gia bình luận trận đấu HAGL – Đà Nẵng, cựu trung vệ Phạm Như Thuần nhận xét: “Tôi cảm thấy tiếc vì HAGL không có những ngoại binh tốt hơn để hỗ trợ các cầu thủ trẻ”. Bên cạnh màn thể hiện nghèo nàn của tiền đạo Zdravko vốn là “hàng thải” của ĐTLA, trung vệ Cosmin cũng mới chỉ đá 10 phút kể từ khi gia nhập đội bóng phố núi.

Không chỉ đóng góp hạn chế, hành động tranh công của tiền đạo Zdravko đã bị rất nhiều fan của HAGL và Công Phượng chỉ trích. Xem ra nỗi khổ về ngoại binh của đội bóng phố núi sẽ còn khiến bầu Đức và cộng sự của ông phải đau đầu, ít nhất là cho đến hết giai đoạn lượt đi, thời điểm HAGL được phép thay thế cầu thủ ngoại. 

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X