Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo Công Phượng sẽ đeo áo số 10 ở tuyển Việt Nam

Thứ Sáu 28/12/2018 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi tiền đạo thủ quân Văn Quyết vắng mặt ở VCK Asian Cup 2019, chiếc áo số 10 của ĐT Việt Nam đã chính thức có chủ nhân mới.
Trong danh sách dự kiến 23 tuyển thủ HLV Park Hang Seo gửi lên BTC Asian Cup 2019, không có quá nhiều bất ngờ khi tiền đạo trẻ Đinh Thanh Bình bị loại tạm thời.

Nhưng có một thông tin đáng chú ý khác là chiếc áo số 10 đã tìm được chủ nhân mới. Theo đó, tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ kế thừa áo số này.
Tiền đạo Công Phượng sẽ đeo áo số 10 ở tuyển Việt Nam hình ảnh
Công Phượng có một trận đấu hay trước Triều Tiên

Đây là một vinh dự lớn với Công Phượng vì số 10 luôn được xem là số áo dành cho những cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn về chuyên môn ở các đội bóng. Và những người mặc nó được kỳ vọng sẽ tỏa sáng, đồng thời tạo ra những đột biến lớn trong các trận đấu.

Sự lựa chọn này của Park Hang Seo là hoàn toàn hợp lý. Bởi khi Văn Quyết không được triệu tập, Công Phượng là người xứng đáng với số áo này hơn bất kỳ ai vì đã có thâm niên mặc nó kể từ thời HLV Miura.

Tiền đạo gốc xứ Nghệ sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện cũng như sự bùng nổ cần thiết của một ngôi sao. Điều mà rất nhiều lần Công Phượng đã từng thể hiện dưới triều đại HLV Park Hang Seo.

Trong trận đấu với Triều Tiên cách đây ít ngày, Công Phượng cũng ghi dấu ấn lớn với lối chơi xông xáo, năng nổ và có một pha kiến tạo đúng tầm cho Tiến Linh thoát xuống ghi bàn.

Hy vọng khi được trở lại với chiếc áo số 10, Công Phượng sẽ tiếp tục tạo thêm những kỳ tích mới tại Asian Cup 2019 giống như giải đấu U23 châu Á diễn ra tại Thường Châu (Trung Quốc).

Đây cũng là giải đấu cấp độ đội tuyển duy nhất trong năm 2018, Công Phượng được khoác áo số 10. Tại Asiad 2018 và AFF Cup 2018, Công Phượng khoác áo số 9 và 14. Vào thời điểm đó, chiếc áo số 10 của chân sút 23 tuổi phải nhường lại cho người đàn anh và cũng là đội trưởng Văn Quyết.

Các tin bài khác về tuyển Việt Nam trên Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X