Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao tiền đạo Công Phượng chỉ xứng “vãn cảnh” ở AFF Cup 2016?

Thứ Năm 17/11/2016 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đồng hương của HLV Hữu Thắng xuất hiện dày đặc trong danh sách tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2016. Nhưng sự ưu ái của ông thầy người Nghệ lại dành cho gà cưng của bầu Đức, trừ... Công Phượng.

Đằng sau nụ cười

Trên sân tập Aung Sang, thường trực trên khoé miệng của tiền đạo Công Phượng là nụ cười hết cỡ. Hiếm khi chân sút đang đầu quân cho Mito Hollyhock tươi tắn, vui vẻ đến vậy. Điều đó khác với quãng thời gian đánh bóng ghế dự bị tại J-League 2 và càng khác biệt so với 2 năm trước, bởi lúc ấy Công Phượng bị HLV Miura gạt phút chót khỏi danh sách tuyển Việt Nam dự AFF Cup.
Tai sao tien dao Cong Phuong chi xung van canh o AFF Cup 2016 hinh anh
Dự AFF Cup 2016 đã là đặc ân của HLV Hữu Thắng dành cho Công Phượng

Đối với nhiều CĐV hay fan “cuồng”, Công Phượng dự AFF Cup là chuyện nghiễm nhiên. Chính VFF dường như cũng nghĩ thế, vì tiền đạo này được xem là hạt nhân cho U23 Việt Nam mang trọng trách săn vàng ở SEA Games trên đất Mã vào năm tới. Tuy nhiên, Công Phượng lúc này chẳng khác gì quả trên cây, vừa qua độ non nhưng cũng chưa chín hẳn để hái quả.

Trong danh sách 25 cầu thủ mang đến Myanmar, HLV Hữu Thắng điền tên rất nhiều đồng hương xứ Nghệ của ông. Dĩ nhiên, Công Phượng là một trong 13 cái tên ấy. Nhưng thực tế, lính mang gốc gác xứ Nghệ đông nhưng chưa hẳn đã nhận được nhiều sự ưu ái như những gà cưng của bầu Đức. Trường hợp Tuấn Anh là ví dụ, khi mà chấn thương đầu gối của tiền vệ này chưa bình phục. Và với Công Phượng, đó cũng là một quyết định “cơ cấu” cho tương lai hơn là trọng dụng trong thời điểm này.

Công Phượng cười, thoải mái tâm lý vì ít ra lọt vào danh sách được HLV Hữu Thắng chọn cho AFF Cup 2016 đã là một bước ngoặt. Muốn nhanh cứ phải từ từ và Phượng đang cảm nhận và ngộ ra rằng, không có thứ gì dễ dàng. Các đồng đội Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Thanh bắt được cơ hội nhờ sự ưu ái của Hữu Thắng, nhưng trước đó họ đã phải kiên nhẫn để tích luỹ chứ không đốt cháy giai đoạn như Phượng.

Học đi mà diễn


Khi Phượng ghi bàn vào lưới Indonesia tại Mỹ Đình, không ít người tin rằng chân sút này sẽ ngày càng được trọng dụng. Các fan “cuồng” ầm ĩ trên các diễn đàn, ca tụng tiền đạo gốc xứ Nghệ. Nhưng khi Phượng được trao vai chính ở Cần Thơ, mọi thứ lại phơi bày hoàn toàn ngược lại: tiền đạo này ham rê dắt, ích kỷ và luống cuống trong những tình huống được trao cơ hội ghi bàn.
Tai sao tien dao Cong Phuong chi xung van canh o AFF Cup 2016 hinh anh 2
Cực khó cho Phượng giành được suất đá chính của Công Vinh


Sòng phẳng mà nói, chẳng ngẫu nhiên HLV Hữu Thắng lại đặt Công Phượng đá chính trong trận tổng duyệt cuối của tuyển Việt Nam. Thậm chí HLV xứ Nghệ này còn cất hẳn Công Vinh cho Phượng thoải mái thể hiện. Có những dụng ý mà Hữu Thắng nhắm đến: Cho Phượng thêm cơ hội trưởng thành và hơn tất cả, kéo giật Phượng về với mặt đất, thay vì tiếp tục trên mây giữa những lời tung hô. Phượng đơn giản vẫn chỉ là cái tên truyền thông, làm cho sức hút của đội tuyển thêm long lanh.

Ở AFF Cup, trong khi Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh đã khẳng định và sẽ đóng vai chính thì chuyện Phượng ngồi dự bị không phải quá bất ngờ. Phía trước Phượng là Công Vinh, Văn Quyết đang khoảng cách rất xa, từ kinh nghiệm lẫn tinh thần. Trên Phượng một khoảng cách gần hơn có Văn Thắng, Minh Tuấn. Nói tóm lại, Phượng chưa đủ tầm để đá chính, có chăng chỉ là những thời điểm khi trận đấu đã an bài. Phượng phải chấp nhận điều đó để được đàn anh chỉ bảo và học hỏi cho tương lai.

Công Phượng chỉ “vãn cảnh” ở AFF Cup!

Theo Vietnamnet.vn

Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X