Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền bối nhắc nhở Quang Hải: “Vỏ quýt dày có móng tay nhọn!”

Thứ Ba 23/06/2020 12:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao Quang Hải mới gặp phải một rắc rối liên quan đến mạng xã hội và BLV Quang Huy có đôi lời nhắn nhủ gửi tới hậu bối.

Chuyện thường xảy ra

Sáng nay (23/6), tài khoản facebook chính thức của tiền đạo Nguyễn Quang Hải đã bị chiếm dụng. Một người lạ mặt đã đột nhập và tung hê một số thông tin riêng tư của cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội.

Về việc này, BLV Vũ Quang Huy dành sự cảm thông cho Quang Hải. Ông nói trên chương trình Cà phê bóng đá số 17: “Đây là vấn đề vẫn thường xảy ra với những người nổi tiếng. Cá nhân tôi cách đây 2 năm cũng một lần bị hack mất nick của mình. Cảm giác chung trong tình huống đó, mọi người đều hoang mang.”

Tiền bối nhắc nhở Quang Hải Vỏ quýt dày có móng tay nhọn! hình ảnh
Quang Hải mới gặp phải tai nạn trên mạng xã hội

“Kể cả những người sống vô tư, lành mạnh và trong sáng cũng cảm thấy bối rối khi những vấn đề riêng tư không nằm trong sự kiểm soát của mình. Rất may là sau đó vài ngày, tôi đã lấy lại được nick.”

“Những người nổi tiếng không lạ gì những việc như vậy bởi vì họ luôn là mục tiêu săn lùng của các hacker chuyên nghiệp cũng như nhiều đối tượng khác. Trong việc này, chúng ta chia sẻ với Quang Hải và hy vọng không có điều gì đáng tiếc, quá riêng tư bị phát tán để gây ảnh hưởng đến sự tập trung vào thi đấu của cậu ấy.”

Quang Hải nói gì sau khi bị hack facebook?
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã lên tiếng trấn an người hâm mộ sau khi giành lại quyền kiểm soát facebook của mình.

Quang Hải nên cẩn thận

Quang Hải cùng ê-kíp của mình quyết làm ra nhẽ vụ việc và sẽ nhờ cơ quan chức năng can thiệp. Thông qua vụ việc, BLV Quang Huy cũng có lời khuyên dành cho hậu bối:

“Không phải ngẫu nhiên mà gần đây chúng ta cho ra đời một lực lượng gọi là an ninh mạng. Các vấn đề trong thế giới ảo hiện cũng chứa đựng nhiều nguy cơ. Mạng xã hội đang có tác động rất lớn tới nhiều người, tới các đơn vị truyền thông.”

BLV Quang Huy
BLV Quang Huy khuyên hậu bối cẩn trọng

“Các hình thức giao tiếp đã thay đổi, không chỉ là truyền thông thuần túy mà mạng xã hội rồi các forum, các vấn đề tương tác qua mạng đôi khi đóng vai trò chính yếu. Nhiều khi, để tạo ra sự lan tỏa thì mạng xã hội là nơi tốt nhất.”

“Trong việc này, tôi nghĩ Quang Hải nên bình tĩnh bởi bất kỳ ai cũng có thể lâm vào hoàn cảnh như vậy. Tôi biết cậu ấy sẽ nhờ các cơ quan chức năng vào cuộc. Nhưng chúng ta cũng phải xác định là với người nổi tiếng, chuyện này có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.”

“Bây giờ có thể tạm thời lấy lại được nick, nhưng một ngày nào đó, biết đâu vỏ quýt dày có móng tay nhọn, chúng ta cần xác định như vậy. Đây cũng có thể là một bài học để Quang Hải và nhiều người cẩn thận hơn.”

“Có những vấn đề dù có thế nào, bằng cách này cách khác người ta cũng xâm nhập được. Có những việc chỉ nên gặp nhau nói trực tiếp thay vì chat trên mạng. Tôi đã nhận ra chuyện này từ lúc bị hack mất nick.”

“Những câu chuyện trong đó dù không có gì đen tối nhưng vẫn ẩn chứa sự riêng tư. Nên chúng ta cần xác định hạn chế sự riêng tư đó và thay vì chat, hãy gọi điện trực tiếp.”


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X