Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền bản quyền hình ảnh của Công Phượng được chia thế nào?

Thứ Bảy 17/02/2018 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Là một cầu thủ có sức hút lớn với truyền thông, Công Phượng đã nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo. Vậy số tiền bản quyền hình ảnh của anh được chia thế nào?
Tien ban quyen hinh anh cua Cong Phuong duoc chia the nao hinh anh
Công Phượng phải trích lại một phần tiền quảng cáo cho HAGL

Câu chuyện bản quyền hình ảnh cầu thủ là một chủ đề thường xuyên được nhắc tới trong thời gian qua khi thủ môn Bùi Tiến Dũng nhanh chóng nổi lên sau VCK U23 châu Á. Tuy nhiên tại Việt Nam, khi mà khái niệm người đại diện vẫn là một cụm từ khá mới mẻ thì các đội bóng chính là đơn vị quản lý các cầu thủ. Và họ cũng là những người quyết định các cầu thủ sẽ được hưởng bao nhiêu % trong số tiền quảng cáo đó.

Theo chia sẻ mới đây từ phía CLB HAGL, đội bóng đang khai thác rất tốt hình ảnh các cầu thủ ở đội 1 như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh,… Nói cụ thể về chuyện này, ông Nguyễn Tấn Anh, trưởng đoàn bóng đá HAGL cho hay: “Nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp mời cầu thủ HAGL làm đại diện hình ảnh. Chúng tôi rất vui vì điều đó nhưng cũng tư vấn cho các em để lựa chọn nơi hợp tác phù hợp với định hướng hoạt động của CLB.

Chúng tôi cũng nói chuyện với cầu thủ để họ hiểu rằng, bóng đá là môn chơi tập thể. Thành công của họ hiện tại có đóng góp rất lớn của các đồng đội, HLV phía sau. Do đó khi nhận một hợp đồng hay đi sự kiện nào, họ cũng phải xem có ảnh hưởng đến việc tập luyện, thi đấu của đội hay không”.

Không những vậy, các cầu thủ HAGL cũng phải trích một phần trong số tiền bản quyền hình ảnh cho CLB nhằm sử dụng vào mục đích tái đầu tư. Trưởng đoàn Tấn Anh cho biết thêm: “Cầu thủ phải san sẻ quyền lợi với đội bóng. Và chúng tôi sẽ dùng khoản này để đầu tư cho bóng đá trẻ. Cầu thủ sẽ nhận từ 50-70% tùy vào trường hợp cụ thể”.

Hiện tại, nhiều cầu thủ HAGL đang quảng cáo cho sản phẩm sữa VPMilk, nhà tài trợ chính của đội bóng phố Núi tại V-League. Ngoài ra một số cầu thủ nổi tiếng như Công Phượng còn tham gia quảng cáo riêng. Số tiền này sẽ giúp các cầu thủ có thêm động lực phấn đấu để duy trì phong độ và sức mạnh để tiếp tục cống hiến cho bóng đá Việt.

T.L (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X