Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Thuyền trưởng” Phan Thanh Hùng đau đầu với hàng phòng ngự

Thứ Sáu 07/09/2012 19:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Quốc Long bị loại và những chấn thương liên tiếp xảy ra khiến kế hoạch của HLV Phan Thanh Hùng chịu nhiều tác động xấu. ĐT Việt Nam đang đối mặt nhiều rủi ro ở hàng phòng ngự, nhưng ông thầy người Đà Nẵng không tính gọi bổ sung cho loạt trận giao hữu.

Khó khăn về lực lượng ở hàng phòng ngự, đó là điều được dự đoán từ trước đợt tập trung khi Như Thành, Chí Công Quang Thanh, Phước Tứ không thể lên tuyển vì nhiều lý do. Những cầu thủ dự phòng là Bật Hiếu, Phước Vĩnh đều vắng mặt đáng tiếc vì gặp chấn thương cuối mùa giải V-League 2012.

Sau 2 ngày tập luyện, tin xấu lại tiếp tục ập đến với các ca chấn thương của Việt Cường và Đình Luật. Khi cầu thủ chấn thương còn chưa hồi phục, HLV Phan Thanh Hùng lại mất thêm hậu vệ trẻ Quốc Long vì cách hành xử vô văn hóa cầu thủ này thể hiện trong trận chung kết Cup QG (29/8).

Những mất mát ở hàng phòng ngự khiến ông Hùng gặp khó
Những mất mát ở hàng phòng ngự khiến ông Hùng gặp khó

Với tình hình hiện nay, cánh phải ĐT Việt Nam còn mỗi Đình Đồng đủ sức đảm trách. Nhưng riêng Đình Đồng lại chẳng thể tránh khỏi sự quá tải, nếu cầu thủ xứ Nghệ tiếp tục phải căng sức vào thời điểm đội tuyển đang nâng dần khối lượng tập luyện chuẩn bị có trận giao hữu gặp Malaysia ngày 11/9.

Bên hành lang trái, Văn Biển - Văn Phong tạm thời mang đến sự an tâm cho HLV Phan Thanh Hùng nhờ phong độ ổn định mà những cầu thủ này thể hiện ở cuối mùa giải 2012.

Trong lúc những khó khăn cánh phải chưa được giải quyết, HLV Phan Thanh Hùng còn phải đối mặt với rủi ro tiềm ẩn ở vị trí cặp trung vệ khi chỉ còn Minh Đức - Gia Từ đủ sức thi đấu. Gia Từ là hiện tượng mới nổi mùa giải 2012, nhưng cầu thủ thuộc biên chế của V. Ninh Bình lại tỏ ra yếu thế về kinh nghiệm trận mạc quốc tế.

Dương Hồng Sơn đã được trao cơ hội khoác áo đội tuyển sau thời gian gián đoạn, nhưng chấn thương gặp phải trong lượt đấu cuối V-League 2012 đang khiến Hồng Sơn bị đẩy xuống là sự lựa chọn số 2, sau thủ thành trẻ Thanh Bình.

Có rất nhiều “tử huyệt” đang ẩn chứa ở khu vực phòng ngự, nhưng HLV Phan Thanh Hùng không tính chuyện triệu tập bổ sung, bởi ông tin tưởng các học trò của mình đủ sức thi đấu tốt nhiều vị trí khi xảy ra những tình huống xấu nhất.

Không triệu tập bổ sung cho hai trận giao hữu gặp Malaysia và Indonesia trên đất khách, nhưng HLV Phan Thanh Hùng cũng hé lộ khả năng tăng cường lực lượng cho hàng phòng ngự khi đội tuyển trở về Hà Nội. Bật Hiếu, Phước Vĩnh, Hoàng Quảng có thể là những phương án ưu tiên lựa chọn hàng đầu hiện nay.

Trong buổi tập sáng nay, tiền đạo Lê Công Vinh đã gặp phải chấn thương nhẹ do nỗ lực khống chế bóng dưới thời tiết sân trơn bóng ướt. Để đảm bảo sức khỏe cho cầu thủ, HLV Phan Thanh Hùng quyết định hủy bỏ buổi tập chiều đã ghi trong kế hoạch.

Sau 3 ngày tập luyện, “tướng” Hùng tỏ ra rất hài lòng với sự hoa nhập nhanh nhạy mà các tuyển thủ thể hiện. Bên cạnh đó, sự góp mặt của chuyên gia thể lực Dylan Kerr, người từng thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh đang giúp tuyển Việt Nam nâng cao đáng kể về thể lực.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ lên đường đi Kuala Lumpur vào lúc 15h30’ ngày 9/9. ĐT Việt Nam sẽ có hai ngày tập luyện để chuẩn bị thi đấu với Malaysia vào ngày 11/9. Sau đó, ĐT Việt Nam tiếp tục di chuyển đi Indonesia chuẩn bị đá giao hữu trận lượt đi gặp đội chủ nhà vào ngày 15/9 trên SVĐ Gelora Bung Karno.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X