Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

“Thuyền trưởng” Phan Thanh Hùng đánh giá cao nỗ lực của các tuyển thủ

Thứ Hai 29/10/2012 05:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hòa 1-1 trước U23 Hàn Quốc được xem là đáng khích lệ đối với đội tuyển Việt Nam, bởi đối thủ được đánh giá là khá mạnh. Sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng đã dành lời khen cho các học trò, nhưng cũng không quên nhắc nhở họ phải tập trung hơn…

“Tôi cho rằng đội tuyển đã thi đấu tốt ngày hôm nay. Mục tiêu chính của chúng ta dĩ nhiên là AFF Cup. Qua các trận đấu như thế này, các vị trí, nhất là những vị trí mới đã trưởng thành hơn. Điều này sẽ giúp ích cho các tuyển thủ tại AFF Cup sắp đến” – HLV Phan Thanh Hùng đã mở đầu như thế trong phần phát biểu sau trận đấu.

Ngoài ra, ông còn nói thêm về trận gặp U23 Hàn Quốc: “Áp lực từ các đối thủ thuộc khu vực Đông Nam Á chắc chắn sẽ không lớn bằng áp lực về khả năng tranh chấp bóng mà U23 Hàn Quốc tạo ra cho chúng ta, nên đấy là điều mà các cầu thủ được trang bị rất tốt thông qua trận đấu này”.

Hùng đã nhìn ra điểm mạnh - điểm yếu của tuyển Việt Nam
Hùng đã nhìn ra điểm mạnh - điểm yếu của tuyển Việt Nam

Xung quanh những ca chấn thương của đội tuyển và những vị trí ít được sử dụng tại giải lần này, HLV Phan Thanh Hùng tiết lộ: “Các trường hợp chấn thương đều không nghiêm trọng và những người đang chấn thương sẽ dự AFF Cup. Riêng trường hợp của Văn Biển, tuy tôi ít sử dụng cậu ta tại giải này, nhưng Văn Biển vẫn còn 2 trận giao hữu nữa để thể hiện mình”.

Dù đội tuyển thể hiện một số mặt tiến bộ thông qua trận đấu với U23 Hàn Quốc, nhưng HLV Phan Thanh Hùng vẫn không quên nhắc nhở các học trò cần có sự tập trung tốt hơn ở giải đấu chính thức sắp đến.

Ông này cho biết: “Về các lỗi của 2 thủ môn trong những trận đấu với Turkmenistan và U23 Hàn Quốc, đây là điều mà tôi lo ngại nhất. Tôi cho rằng những lỗi này chủ yếu xuất phát từ tâm lý. Khi vào giải đấu chính thức, các cầu thủ thi đấu tập trung hơn, họ có khả năng khắc phục lỗi dạng này”.

“Ngoài ra, tôi cũng muốn nói rằng mặt sân Thống Nhất chưa thật lý tưởng cho lối chơi của đội tuyển. Dĩ nhiên, khó ta thì khó người, nhưng lối chơi nhỏ của đội gặp nhiều khó khăn khi đá trên mặt sân Thống Nhất” – HLV Phan Thanh Hùng nói thêm.

VFF kết thúc, giờ là lúc mà đội tuyển có thể có những sự bổ sung về mặt nhân sự. Xung quanh vấn đề này, ông Hùng nói: “Thực tế là tôi cũng đã nhắm đến một vài vị trí cần bổ sung, nhưng không phải chuyện gì cũng trôi chảy. Ví dụ như trường hợp của trung vệ Chí Công. Cầu thủ này nói chưa sẵn sàng vì cần dành thời gian cho việc sửa nhà. Tôi muốn các cầu thủ đến với đội tuyển bằng sự tự nguyện”.

Một nhược điểm khác của ĐT Việt Nam tại VFF Cup là khả năng nhập cuộc khá chậm, HLV Phan Thanh Hùng lý giải: “Khả năng nhập cuộc có thể xuất phát từ yếu tố tâm lý. Các cầu thủ muốn khởi đầu các trận đấu với tốc độ trung bình tại giải này. Theo tôi thì vào giải đấu chính thức, vấn đề trên sẽ được thay đổi”.

Trong khi đó, khi được hỏi về đội tuyển Việt Nam, HLV Ha Sung Jun của U23 Hàn Quốc nhận xét: “Về mặt thể hình, các cầu thủ Việt Nam nhỏ hơn các cầu thủ Hàn Quốc. Nhưng các cầu thủ của các bạn rất nhanh nhẹn và có kỹ thuật”.

“Tuy đã một vài lần các đội bóng Hàn Quốc tham dự VFF Cup, hoặc cúp TPHCM, nhưng mỗi lần tham dự chúng tôi có 1 HLV khác nhau. Riêng tôi đây mới lần đầu tôi dự giải. Ấn tượng ban đầu của tôi ở chỗ Việt Nam là một đội tuyển có tiềm năng. ĐT Việt Nam có hàng tiền đạo rất tốt, hoạt động linh hoạt, năng nổ” – ông Ha Sung Jun nói thêm.

Ngoài ra, đánh giá về thể lực của các cầu thủ chủ nhà, qua cách mà đội tuyển Việt Nam có thể đua sức với U23 Hàn Quốc đến cuối trận, HLV Ha Sung Jun nói: “Thường khi nói về thể lực, người ta nói về các yếu tố tổng hợp là thể hình, sức bền và tốc độ. Các cầu thủ Việt Nam có thể thua các cầu thủ Hàn Quốc về mặt thể hình, nhưng về sức bền và tốc độ thì không hề thua kém”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X