Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thưởng Tết bóng đá Việt: Khi xuân này lại nhớ xuân xưa

Thứ Bảy 13/02/2021 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tết Tân Sửu năm nay cũng là cái Tết đầu tiên chịu ảnh hưởng trực tiếp của đại dịch Covid-19. Đó cũng là lý do mà tiền thưởng cho cầu thủ năm nay cũng "kém" hơn mọi năm.

 

Một năm ăn Tết... buồn

Dịch Covid-19 hoành hành trên toàn cầu cũng như ở Việt Nam đã mang tới rất nhiều khó khăn cho cuộc sống của người dân. Và với bóng đá, điều đó cũng không có ngoại lệ.

Suốt một năm vừa qua, làng bóng đá Việt đã nhiều lần phải 'lao đao' khi giải V-League liên tiếp phải tạm dừng do ảnh hưởng của dịch bệnh. Nếu không có sự đồng lòng của chính phủ và người dân, có lẽ các giải đấu quốc nội đã không thể về đích theo đúng kế hoạch.

Dẫu vậy, dịch bệnh cũng đã ảnh hưởng không nhỏ tới 'sức khỏe' của các đội bóng, nhất là những đội bóng 'nhà nghèo', khi mà nguồn thu từ bán vé đã sụt giảm nghiêm trọng. Chưa kể, việc mùa giải kéo dài hơn so với dự kiến cũng khiến các CLB phải 'cắn răng' trả thêm tiền lương cho các thành viên đội bóng. 

Thưởng Tết bóng đá Việt Khi xuân này lại nhớ xuân xưa hình ảnh
Thưởng Tết cầu thủ năm nay 'kém' hơn mọi năm

Đó cũng là những nguyên nhân khiến cho thưởng Tết năm nay cho các cầu thủ kém hơn mọi năm. Đã có rất nhiều hình thức thưởng Tết 2021 được các CLB tại Việt Nam áp dụng, ở thời điểm kinh tế đang gặp khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19 như năm nay.

Chỉ có rất ít những đội bóng như CLB Hà Nội hay SLNA sẵn sàng thưởng một tháng tiền lương cho các thành viên trong đội. Theo tìm hiểu, mức lương trung bình của đội bóng Thủ đô vào khoảng 40 triệu đồng, còn với SLNA là 20 triệu. Như vậy, phần thưởng Tết của hai đội bóng trên cũng khiến các thành viên có được sự lạc quan phần nào. 

Trong khi đó, các đội bóng khác như HAGL, Bình Dương và TP.HCM lại không thưởng tiền Tết cho các thành viên. Đây cũng là điều được họ duy trì trong nhiều năm qua. Theo chia sẻ của một vị lãnh đạo của đội bóng TP.HCM thì lý do khiến CLB không thưởng Tết bởi tiền lương, lót tay của cầu thủ đã rất cao.

Trong khi đó, dù vẫn có thưởng Tết cho các cầu thủ song Nam Định, Hải Phòng, Đà Nẵng,... cũng chỉ có một khoản thưởng nhỏ tượng trưng để hỗ trợ tiền tàu xe, đi lại cho các thành viên. 

Bao giờ cho tới ngày xưa

Vào thời kỳ 'hoàng kim' đầu những năm 2010, khi mà các CLB không tiếc tiền để chiêu mộ những cầu thủ giỏi, những ngoại binh giỏi thì chuyện thưởng Tết cầu thủ cũng không được coi là một vấn đề lớn đối với họ. 

Trội nhất vẫn là Hà Nội T&T (đã đổi tên thành CLB Hà Nội) của bầu Hiển. Với những khoản thưởng Tết kèm thưởng nóng sau mỗi trận thắng, những cầu thủ cỡ ngôi sao như Công Vinh, Hồng Sơn,... đã nhận không dưới 50 triệu ở Tết 2010.

Cận Tết Nguyên Đán 2011, Hà Nội T&T khi đó có hai chiến thắng ở V-League và một ở Cúp Quốc gia cùng trận hòa trước SLNA. Chia thưởng các trận đấu này, mỗi trụ cột của đội bóng Thủ đô cũng 'đút túi' trên dưới 100 triệu đồng.

Dương Hồng Sơn
Cựu thủ thành Dương Hồng Sơn từng có cái Tết rất to với 400 triệu đồng tiền thưởng

Riêng với trường hợp của thủ thành Dương Hồng Sơn, năm đó anh được cho đã nhận từ bầu Hiển khoảng 400 triệu đồng - con số lớn hơn rất nhiều so với mặt bằng chung cầu thủ ở thời điểm đó. 

Một đội bóng khác cũng không tiếc tiền thưởng Tết cho các cầu thủ là CLB Ninh Bình của bầu Trường. Theo một số nguồn tin, trung bình mỗi cầu thủ của Ninh Bình có gần 40 triệu đồng trong dịp Tết Canh Dần 2010. 

Và cái Tết Nguyên đán 2013 có thể nói là một cái Tết thực sự ấm no với đội bóng này, mặc dù mỗi cầu thủ chỉ được nhận tiền thưởng Tết là 10 triệu đồng.

Bởi vì với cú đúp danh hiệu vô địch cúp QG và siêu cúp khi ấy, bầu Trường đã thưởng nóng 4 tỷ đồng cho đội. Điều đó khiến cho một cầu thủ đã qua thời đỉnh cao và thường xuyên ngồi dự bị khi đó là tiền đạo Phạm Văn Quyến cũng có không dưới 200 triệu tiền "ăn Tết".

Không 'mạnh tay' thưởng Tết 'ra tấm ra món' như Ninh Bình hay Hà Nội song các đội bóng thời đó cũng thường thưởng Tết cho các cầu thủ trong đội bằng tiền mặt. Đội nhiều thì 10 - 15 triệu, ít thì cũng đôi ba triệu. 

Đây cũng là xu thế chung khi ấy, bởi nếu các đội không thưởng thì cũng khó có thể giữ được tinh thần thoải mái của anh em trong đội trước mỗi mùa giải mới, nhất là khi nhìn sang tiền thưởng Tết của các đội bóng bên cạnh.

Đỗ Duy Mạnh: “Chú chuột” kém may trong năm Canh TýĐỗ Duy Mạnh: “Chú chuột” kém may trong năm Canh Tý
Sau những năm đầy thành công, cái Tết Tân Sửu có lẽ sẽ mang tới cho Duy Mạnh những cảm xúc xa lạ khi vừa phải đối mặt với quãng thời gian dài đầy khó khăn...
Lương Xuân Trường trải lòng về năm cũ trong ngày 30 TếtLương Xuân Trường trải lòng về năm cũ trong ngày 30 Tết
Trong ngày cuối cùng của năm Canh Tý, Lương Xuân Trường chia sẻ về những trải nghiệm của năm cũ cũng như hướng đến một năm mới với nhiều kỳ vọng.
PHỎNG VẤN TẾT HLV POLKING: “Vui Tết nhưng TP.HCM sẽ không quên nhiệm vụ”PHỎNG VẤN TẾT HLV POLKING: “Vui Tết nhưng TP.HCM sẽ không quên nhiệm vụ”
Trong một ngày cuối năm âm lịch Canh Tí, chúng tôi đã liên lạc với HLV trưởng CLB TP.HCM, Alexandre Polking để gửi tới ông những câu hỏi liên quan tới cái Tết...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X