Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thương hiệu đội tuyển Bóng đá Quốc Gia : "Bèo"

Thứ Ba 10/10/2006 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiều qua đã diễn ra lễ ký hợp đồng tài trợ cho đội tuyển BĐ Quốc gia, chỉ ký hợp đồng tài trợ với ĐTQG ở giải VĐ ĐNÁ, nhưng Tôn Hoa Sen lại được VFF "khuyến mại" bằng cách cho giữ thương quyền tới hết năm 2007.

Soạn: HA 919177 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Tôn Hoa Sen đã cứu cho VFF một bàn thua trông thấy khi chấp nhận tài trợ cho ĐTQG

So với bản hợp đồng cũ do LĐBĐ Việt Nam ký kết với Vietcombank có giá trị 250.000 USD cũng với thời hạn 1 năm, con số 100.000 USD với Tôn Hoa Sen ngày hôm qua quả là một giá “bèo”. Trước đó, ngay từ khi đội tuyển Quốc gia bắt đầu tập trung, chủ đề tìm nhà tài trợ cho đội đã là một chủ đề nóng. Lúc đó, các quan chức Liên đoàn bóng đá Việt Nam từng khẳng định "có rất nhiều đối tác muốn tài trợ cho ĐTQG, và giá trị bản hợp đồng hứa hẹn sẽ rất lớn", nhưng cuối cùng là khônh có doanh nghiệp nào dám nhảy vào ngay cả khi chỉ vài ngày trước lễ ký kết chính thức, ông Lê Phước Vũ, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tôn Hoa Sen khẳng định: "Nếu ai trả cao hơn 100.000 USD, tôi xin nhường".  Cuối cùng bản hợp đồng cũng vẫn được ký với Tôn Hoa Sen mặc dù con số 100.000 USD đều không được cả LĐBĐ Việt Nam lẫn ông Lê Phước Vũ xác nhận vì “không thể công khai“.

Hợp đồng năm vừa rồi ký kết với Vietcombank có giá trị cao hơn gấp 2,5 lần so với hợp đồng năm nay mặc dù trong lịch thi đấu không có những giải đấu lớn như ASIAD 15 và giải vô địch Đông Nam Á 2007. Tuy vậy, Tôn Hoa Sen cũng không được hưởng điều khoản độc quyền như Vietcombank năm trước tức là  VFF có thể sử dụng thương hiệu ĐTQG để ký kết với một số đối tác khác, miễn là không kinh doanh cùng một sản phẩm như Tôn Hoa Sen và khi tìm được nhà tài trợ, với giá trị hợp đồng cao hơn, VFF có quyền huỷ hợp đồng nhà tài trợ chính của Tôn Hoa Sen. Có thể hiểu sự thụt lùi này chủ yếu là do vụ Scandal bán độ của đội tuyển Quốc Gia trong năm trước khiến người hâm mộ mất lòng tin vào đội tuyển Quốc Gia do vậy giá trị của thương hiệu này cũng bị giảm sút.

Trao đổi với phóng viên, TGĐ Tôn Hoa Sen, ông Lê Phước Vũ cho biết: "Tất nhiên doanh nghiệp nào khi ký kết hợp đồng tài trợ cũng phải tính tới chuyện quảng bá thương hiệu, nhưng trong trường hợp này thì mục đích chính của tôi là giúp đỡ bóng đá VN chứ không đặt nặng chuyện kinh doanh".


Vương Hiển (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X