Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủng lưới phút chót, Sài Gòn XT đánh rơi chiến thắng

Thứ Sáu 20/04/2012 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ vài ngày sau chiến thắng trước V.Hải Phòng, Sài Gòn XT lại để SL Nghệ An cầm hòa 2-2 trên sân Thống Nhất. Điều đáng nói là bàn thắng gỡ hòa của đội bóng xứ Nghệ chỉ đến ở khoảnh khắc cuối cùng của trận đấu…

Khởi đầu khá tốt, Sài Gòn XT có ngay cơ hội mở tỷ số từ phút 3. Pha phối hợp bật tường với Antonio đưa Kesley vào thế đối mặt với thủ thành Viết Nam của SL Nghệ An. Tuy nhiên, tiền đạo đang khoác áo Sài Gòn XT lại xử lý quá chậm, để cho hậu vệ đối phương có đủ thời gian để ngăn chặn.

SL Nghệ An cũng không phải là đối thủ dễ chịu. Phút 9, đội bóng xứ Nghệ có câu đáp trả. Anciet đi bóng dũng mãnh qua 2 hậu vệ Sài Gòn XT, qua luôn thủ môn Tấn Trường bên phía đội chủ nhà, nhưng cú sút quyết định của anh lại đi ra ngoài, bỏ qua một cơ hội ghi bàn tưởng như đã nằm hiện trước mắt của SL Nghệ An.

Huỳnh Kesley và đồng đội bỏ lỡ chiến thắng đáng tiếc
Huỳnh Kesley và đồng đội bỏ lỡ chiến thắng đáng tiếc

Không ghi được bàn thắng trong tình huống vừa nêu, nhưng những người hâm mộ SL Nghệ An có mặt trên sân Thống Nhất cũng không phải đợi quá lâu để được thấy bàn thắng mở tỷ số cho đội mình. Phút 15, cú sút căng của Quang Tình từ khoảng 10m bị thủ môn Tấn Trường cản phá, nhưng Anicet có mặt kịp thời đá bồi vào lưới trống, đưa SL Nghệ An vượt lên dẫn 1-0.

Bàn thua khiến cho đội chủ nhà như bừng tỉnh, Sài Gòn XT càng thêm quyết tâm đẩy cao đội hình dồn ép đối phương. Nỗ lực của đội bóng thành phố được đền đáp ở giữa hiệp 1. Phút 30, sau pha lộn xộn trước khung thành thủ môn Viết Nam, Trọng Phú bên phía Sài Gòn XT bất ngờ xuất hiện ngay trong khu vực 5m50, đánh đầu vào lưới, gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Chưa kịp chấn tỉnh sau bàn thua vừa nêu, SL Nghệ An đã thủng lưới lần thứ 2, cũng từ một pha lên bóng khá chớp nhoáng của đội bóng thành phố. Phút 36, Antonio đi bóng đầy kỹ thuật bên phía cánh phải, trước khi tạt bóng cực chuẩn cho Đặng Văn Robert cạy cắt mặt các hậu vệ đối phương, đánh đầu lái bóng vào góc cao, nâng tỷ số lên 2-1 cho Sài Gòn XT.

Giống như hiệp 1, hiệp 2 vẫn diễn ra với tốc độ rất cao, khi 2 đội liên tục có những pha ăn miếng trả miếng của đôi bên. Phút 51, SL Nghệ suýt chút nữa có bàn thắng, nếu như cú sút căng của Hector không bị thủ môn Tấn Trường ngăn chặn.

Phía bên kia chiến tuyến, Sài Gòn XT dù đã chủ động lùi thấp đội hình chơi phòng ngự, nhưng họ vẫn có những pha phản đòn rất lợi hại. Phút 64, Kesley đá phạt góc đưa bóng thẳng vào khung thành SL Nghệ An, nhưng thủ môn Viết Nam kịp thời cảnh giác, đẩy bóng cứu thua.

6 phút sau, lại là Kesley đi bóng lao vào khu vực 16m50 của đối phương, rồi dứt điểm căng từ khoảng 10m, buộc thủ môn Viết Nam phải vất vả tung người ngăn chặn. Thế trận tiếp tục diễn ra với những tình huống gây sức ép qua lại giữa đôi bên. Và ngay ở thời điểm mà người ta ngỡ đâu chiến thắng đã nằm gọn trong tầm tay của Sài Gòn XT, thì SL Nghệ An bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa 2-2.

Phút bù giờ thứ 3, phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, trong một pha lộn xôn trước khung thành của Sài Gòn XT, Dickson tung người móc bóng đẹp mắt từ cự ly gần, gỡ hòa 2-2 cho SL Nghệ An, trước ánh mắt sững sờ của các cầu thủ Sài Gòn XT.

Bàn thắng được ghi ngay ở phút cuối này không chỉ tước mất của Sài Gòn XT 2 điểm, mà còn giúp SL Nghệ An duy trì chuỗi trận bất bại. SL Nghệ An cũng là đội duy nhất cho đến thời điểm này tại .V-League chưa nếm mùi thất bại. Ngược lại, vì mất 2 điểm vào phút chót mà Sài Gòn XT chưa thể áp sát ngôi đầu của Hà Nội T&T.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X