Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua Uzbekistan, HLV Rodrigo cho rằng ĐT futsal Việt Nam "khó đào tạo"

Thứ Năm 08/02/2018 21:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không thể vượt qua Uzbekistan trong trận tứ kết, HLV Miguel Rodrigo không hài lòng với khả năng dứt điểm của ĐT futsal Việt Nam.

 
Gặp Uzbekistan trong trận tứ kết, ĐT futsal Việt Nam đã dừng bước khi để thua với tỉ số 1-3. Mashrab Adilov mở tỉ số cho Uzbekistan rồi Choriev ghi bàn nhân đôi cách biệt. Dù Phùng Trọng Luân đã ghi bàn gỡ nhưng đến cuối trận khi ĐT futsal Việt Nam phải dồn lên đá "power play", Ilhomjon Hamroev ghi bàn ấn định chiến thắng cho đối thủ từ cú sút xa.

DT futsal Viet Nam de thua Uzbekistan.
ĐT futsal Việt Nam để thua Uzbekistan trong trận tứ kết vì phung phí cơ hội.
Như vậy, ĐT futsal Việt Nam đã dừng bước ở tứ kết giải vô địch futsal châu Á 2018. Thành tích này tuy không phải quá tệ nhưng nhìn chung chưa thỏa mãn được sự kỳ vọng bởi hai năm về trước, ĐT futsal Việt Nam từng tiến vào bán kết.
 
Theo Bongda24h.vn ghi nhận, HLV Miguel Rodrigo không hài lòng về khả năng dứt điểm của các học trò sau trận thua: "Kịch bản thật giống với trận đấu tại Đại hội Thể thao trong nhà châu Á 2017, nhưng lần này chúng tôi chơi tốt hơn. Thật không may, họ đều biết cách trừng phạt mỗi sai lầm lớn của chúng tôi. Các cầu thủ cũng quá phung phí cơ hội trước khung thành".
 
"Tôi hài lòng nhưng cũng phải nhắc lại rằng chúng tôi đã lặp lại những lỗi tương tự trong trận gặp Malaysia. Tôi không thể chỉ trích các cầu thủ bởi đây là tập hợp của những người trẻ, bởi bảy trong số họ lần đầu tiên được ra sân ở vòng loại trực tiếp. Nhiều khoảnh khắc, chúng tôi có ba cầu thủ đối mặt với một hậu vệ cùng thủ môn đối phương nhưng chẳng thể dứt điểm".
 
"Phần khó nhất trong các trận đấu là dứt điểm nhưng bạn có rất ít thời gian để đưa ra quyết định. Đây là phần rất khó đào tạo, khả năng dứt điểm phụ thuộc vào tài năng thiên bẩm. Tôi có thể thúc đẩy họ có cảm giác để dứt điểm, nhưng rốt cuộc vẫn tùy thuộc vào tài năng. Chúng tôi cần tích lũy thêm kinh nghiệm. Chúng tôi xây dựng một tập thể mới dựa trên những cầu thủ trẻ nên cần nhiều thời gian hơn".
 
Ở trận đấu cùng giờ, ĐT futsal Nhật Bản đánh bại Bahrain với tỉ số 2-0. Như vậy, bán kết sẽ là cuộc gặp gỡ của Iraq vs Nhật Bản, trận còn lại là Iran vs Uzbekistan.

Tổng hợp ĐT futsal Việt Nam 1-3 Uzbekistan:

N.D (Bóng Đá 24h)

 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X