Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua Uzbekistan, ĐT Việt Nam vỡ mộng châu lục

Thứ Ba 15/10/2013 22:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ không thể tạo nên bất ngờ trước ĐT Uzbekistan khi để thua chung cuộc với tỷ số 1-3. Đây là thất bại thứ 3 của ĐT Việt Nam ở bảng E vòng loại Asian Cup 2015.

 

Sở hữu đội hình chất lượng hơn và được thi đấu trên sân nhà, ĐT Uzbekistan nhanh chóng chiếm thế chủ động sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, số cơ hội thực sự nguy hiểm của đội chủ nhà tạo ra về phía khung thành của ĐT Việt Nam không nhiều. Hàng thủ của đội khách với bộ tứ vệ Văn Hoàn, Gia Từ, Phước Vĩnh, Văn Nhiên tiếp tục thi đấu khá tốt.

Ở trận gặp ĐT Uzbekistan, thủ môn Thanh Bình vẫn chơi ổn định với những tình huống ra vào hợp lý, đặc biệt là khả năng chống bóng bổng tốt. Điều này đã được Thanh Bình thể hiện ở trận giao hữu gặp ĐT Qatar. Trên hàng công, đáng tiếc là các mũi nhọn của ĐT Việt Nam không tạo được sự đột biến trước hàng thủ chơi khá chắc chắn bên phía đội chủ nhà.

Cuối hiệp 1, ĐT Uzbekistan tạo ra được một vài tình huống sóng gió trước cầu môn của thủ thành Thanh Bình. Phút bù giờ thứ 2 của hiệp thứ nhất, cầu thủ khoác áo số 11 của đội chủ nhà đánh đầu khá nguy hiểm, nhưng Thanh Bình đã xuất sắc cứu thua cho ĐT Việt Nam. Sau đó, ĐT Uzbekistan được hưởng một quả phạt gián tiếp, nhưng không tận dụng thành công.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Nguyễn Văn Sỹ quyết định có sự điều chỉnh đội hình thi đấu khi đưa Văn Thắng vào thay Thành Lương nhằm tăng cường sự đột biến trên hàng công. Chưa hài lòng với khả năng tấn công, ĐT Việt Nam tiếp tục có sự thay đổi cầu thủ khi tiền đạo Công Vinh được đưa vào sân thay Ngọc Duy.

Sự thay đổi người chưa giúp các học trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ có được bàn thắng, thì mành lưới của ĐT Việt Nam đã bị xuyên thủng ở phút 69, và cầu thủ lập công cho ĐT Uzbekistan là Rashidov. Chỉ 4 phút sau, đội chủ nhà gia tăng cách biệt tỷ số lên 2-0.

Dù nỗ lực tấn công trong những phút sau đó, nhưng ĐT Việt Nam chỉ có được 1 bàn gỡ do công của Trọng Hoàng với một cú đệm bóng cận thành ở phút 78. Đúng vào phút cuối trận, đội chủ nhà có thêm một bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 sau cú dứt điểm chính xác của Sergeev. Thất bại trước ĐT Uzbekistan khiến ĐT Việt Nam tiếp tục xếp cuối bảng E sau 3 trận toàn thua.

Đội hình ra sân trong trận đấu
ĐT Việt Nam:
Thanh Bình, Văn Hoàn, Gia Từ, Phước Vĩnh, Văn Nhiên, Ngọc Duy, Sỹ Cường, Thành Lương, Quốc Anh, Trọng Hoàng, Anh Đức.
ĐT Uzbekistan: Nesterov, Artyom, Anzur, Vitaliy, Alexander, Sanjar, Timur, Server, Akhmedov, Gadoev, Akmal.
Ghi bàn
ĐT Uzbekistan: Rashidov (69'), Geynrikh (73'), Sergeev (90 +1')
ĐT Việt Nam: Trọng Hoàng (78').

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X