Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua trong thế hơn người, Hà Nội sớm chia tay AFC Champions League

Thứ Tư 25/01/2017 22:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hà Nội FC đã chính thức dừng bước ngay ở vòng loại thứ 2 AFC Champions League, sau khi gục ngã trước Kitchee SC (Hong Kong) trong hiệp phụ.

Thiếu vắng rất nhiều trụ cột cho chuyến đi đến Hong Kong, HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải tung ra sân những cầu thủ trẻ. Thành Lương, Loris Arnaud, Ngọc Đức, Moses Oloya và cả Hoàng Vũ Samson đều không thể thi đấu, chính vì thế, đội bóng thủ đô gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ “ưa thích” với chính họ những năm trước.

Doi hinh ra san cua Ha Noi trong tran dau voi Kitchee
Đội hình ra sân của Hà Nội trong trận đấu với Kitchee

Tuyển thủ trẻ nhất U19 Việt Nam, Đoàn Văn Hậu, đã được sử dụng ngay từ đầu ở vị trí trung vệ, bên cạnh Alvaro Silva. Trong khi đó, cánh trái của Hà Nội cũng được trấn giữ bởi Văn Dũng, hậu vệ mới bước sang tuổi 23. Trịnh Duy Long và Phạm Văn Thành cũng được HLV Chu Đình Nghiêm sử dụng để thay thế Samson và Thành Lương, nhưng với đội hình còn quá trẻ, Hà Nội đã để đối thủ kiểm soát trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Gonzalo là người mở tỷ số trận đấu ở phút 71 nhưng sau đó chỉ 13 phút, đội chủ nhà đã gỡ hoà. Bước vào hiệp phụ, Akande nâng tỷ số lên 2-1 cho Kitchee SC nhưng một lần nữa Gonzalo đưa trận đấu ở thế quân bình. Sau đó Kitchee SC chỉ còn thi đấu với 10 người do một cầu thủ của họ chấn thương phải rời sân, khi đã hết quyền thay đổi người. Thế nhưng vào đúng phút thi đấu cuối cùng của hiệp phụ thứ hai, đội chủ nhà có bàn thắng quyết định từ một tình huống đánh đầu cận thành.

Trận thua này khiến Hà Nội bị loại khỏi sân chơi AFC Champions League, cũng có nghĩa là không còn đại diện nào của bóng đá Việt Nam góp mặt ở đấu trường danh giá nhất châu lục. Hà Nội cũng thay thế suất của SHB Đà Nẵng để chuyển xuống thi đấu tại AFC Cup. Họ sẽ nằm ở bảng G cùng với Felda United (Malaysia), Tampines Rovers (Singapore) và Ceres-Negros (Philippines). Đại diện còn lại của bóng đá Việt Nam ở đấu trường châu lục là Than Quảng Ninh, đội bóng nằm ở bảng H.

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

⇒ Bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin bóng đá 24hxem video bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X