Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Nhật khâm phục tinh thần Việt Nam qua thất bại ở môn futsal

Thứ Năm 18/02/2016 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù chơi lấn lướt trước đội tuyển futsal Việt Nam trong phần lớn thời gian của trận đấu và chỉ chịu thua trên loạt đá penalty may rủi, nhưng người Nhật và HLV Miguel Rodrigo vẫn cho rằng đối thủ đã giành thắng lợi xứng đáng.

Nguoi Nhat kham phuc tinh than Viet Nam qua that bai o mon futsal hinh anh
Người Nhật khâm phục ý chí của Việt Nam
Đội tuyển futsal Việt Nam đã bất ngờ giành vé vào VCK Futsal World Cup tổ chức vào tháng 9 tới tại Colombia bất ngờ hơn kỳ vọng. Không ai tin vào một kết quả khả quan của thầy trò HLV Bruno Formoso trước Nhật Bản, đội bóng hàng đầu châu lục và có lẽ chỉ xếp sau Iran. Thế nhưng tinh thần quả cảm của các chàng trai áo đỏ, cũng như sự chuẩn bị rất tốt đã giúp họ vượt qua đối thủ trên loạt đá penalty. Bảo Quân và các đồng đội cũng vì thế mà làm rạng ngời bóng đá Việt Nam với kỳ tích lần đầu tiên được tận hưởng hai chữ “World Cup”. Chính HLV Formoso cũng tỏ ra rất hãnh diện với kỳ tích này.

Trái lại, ông Miguel Rodrigo rõ ràng là rất thất vọng với trận thua của các học trò, nhưng vẫn cho rằng đội tuyển futsal Việt Nam đã chiến đấu với tinh thần tuyệt vời. Phát biểu sau trận đấu, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho biết: “Mọi thứ đã vượt quá tầm kiểm soát của chúng tôi. Đội tuyển futsal Nhật Bản đã có nhiều cơ hội để định đoạt trận đấu nhưng không thành công còn đối thủ đã thể hiện một tinh thần thi đấu quật cường. Vì thế mà chúng tôi cần phải chúc mừng họ và học hỏi từ thất bại này. Tuy nhiên tôi không thể đổ lỗi cho các học trò và nếu như có ai đó cần phải chịu trách nhiệm thì người đó chính là tôi.”
 

Cầu thủ futsal Việt Nam: Ngỡ như mơ khi đoạt vé dự World Cup
Hạ ĐKVĐ Nhật Bản, vào bán kết giải châu Á và vào thẳng World Cup là giấc mơ đã thành hiện thực với các tuyển thủ futsal Việt Nam.

Đội tuyển Nhật Bản vẫn còn hy vọng dự World Cup với 2 trận đấu trước mắt, bởi các thành viên của Liên đoàn bóng đá châu Á được 5 suất tới giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh cho bộ môn futsal. Họ sẽ đón tiếp Kyrgyzstan trong một trận cầu có ý nghĩa như bán kết của một giải đấu mà họ buộc phải vô địch. Trong khi đó, futsal Việt Nam dự World Cup 2016 và trận bán kết chỉ mang tính thủ tục, nhưng HLV Formoso vẫn rất quyết tâm muốn các học trò thể hiện hết mình trước Iran, đội bóng được cho là mạnh nhất giải. Trận đấu này sẽ diễn ra vào tối 19/2 tới và được trực tiếp trên Bongda24h.vn.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X