Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thua thảm SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An hết cơ hội bảo vệ ngôi vô địch

Thứ Ba 10/07/2012 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiếp đón Đà Nẵng trên sân Vinh, chủ nhà Sông Lam Nghệ An để thua tới 0-4, bị vỡ trận và trở thành cựu vô địch V-League.

Giữa tháng 4/2012, trong khi đội bóng chủ nhà SLNA đang rất sung sức để tiếp đón Đà Nẵng thì xảy ra "sự cố mắm tôm". Ít ai ngờ rằng trận đấu bù vào chiều 9/7 trên sân Vinh lại trở thành thảm họa với đội bóng đương kim vô địch. 4 bàn thua chóng vánh cùng với thế trận bị vỡ hoàn toàn đã khiến khán giả xứ Nghệ thất vọng ra về ngay khi hiệp 1 kết thúc.

Trong lịch sử 10 lần đối đầu với SLNA, đội bóng Sông Hàn thua đến 8 và chỉ có 2 trận hòa. Trận thua đậm nhất với tỉ số 0-5 diễn ra đúng ngày này năm ngoái trên sân Vinh. Với lịch sử đó, đội bóng xứ Nghệ cũng như khán giả đều tin tưởng rằng SLNA sẽ dễ dàng có được 3 điểm trước đội bóng nhiều duyên nợ, dù HLV Nguyễn Hữu Thắng bị treo giò và một loạt cầu thủ trụ cột ở hàng phòng ngự như Huy Hoàng, Sơn Hà không thể thi đấu.

Tiếp đón Đà Nẵng trên sân Vinh, chủ nhà Sông Lam Nghệ An để thua tới 0-4, bị vỡ trận và trở thành cựu vô địch V-League.
Đội bóng áo vàng đã vỡ trận từ hiệp 1 và chấp nhận thua muối mặt trên sân nhà

Khoảng 5 phút đầu, Sông Lam Nghệ An tràn lên tấn công như muốn bóp chết đối thủ. Sự chặt chẽ và tỉnh táo của hàng phòng ngự đã giúp Đà Nẵng trụ vững. Họ tự tin và trung thành với lối đá phòng ngự phản công, trong đó Minh Phương đóng vai trò trái tim ở tuyến giữa còn Quốc Anh và Nicolas làm nhiệm vụ ghi bàn khi Merlo không thể ra sân.

Bất ngờ đầu tiên của trận đấu diễn ra ngay ở phút thứ 10: Từ đường chọc khe sắc lẹm của Minh Phương, cầu thủ nhỏ con Quốc Anh băng lên hạ gục thủ thành Viết Nam trong sự sững sờ của hơn 1 vạn khán giả xứ Nghệ.

Không có HLV Hữu Thắng lẫn đội trưởng Huy Hoàng trên sân, các cầu thủ đương kim vô địch như rắn mất đầu và liên tiếp mắc những sai lầm chết người. Ngoại trừ những cầu thủ ngoại ở hàng công cố gắng càn lướt, còn lại tất cả các cầu thủ từ nội binh xịn đến nhập tịch đều như mơ ngủ. Sau một vài pha hãm thành để tìm kiếm bàn san hòa tỉ số nhưng không thành công, phút thứ 30, thủ thành Viết Nam phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Nhận bóng từ đường chuyền về của đồng đội, trung vệ Hoàng Phát Therry lóng ngóng để mất bóng vào chân Nicolas và tiền vệ này dễ dàng hạ gục Viết Nam trong vòng cấm.

Hai bàn thua chóng vánh khiến hàng phòng ngự đội chủ nhà bị cóng. Phút thứ 45, tỉ số được nâng lên 3-0 từ một pha dàn xếp tấn công bên góc phải. Hậu vệ đội chủ nhà lúng túng và bóng đến chân Nicolas, cầu thủ này nhanh chân tung ra cú sút căng, thủ thành Viết Nam chỉ biết đứng nhìn. Sau bàn thua này, nhiều khán giả xứ Nghệ đã bỏ ra về.

Bước sang hiệp 2, Đà Nẵng vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công, nhường toàn bộ thế trận cho đội chủ nhà. Hector rồi Abass và Bebe đều không thể ghi được bàn trước sự xuất sắc của thủ môn Thanh Bình. Số phận của trận đấu được định đoạt ở phút thứ 58. Từ một pha bóng bổng, Viết Nam mắc sai lầm không bắt dính bóng và Timar dễ dàng tung ra cú sút kỹ thuật đưa bóng vào lưới trong sự bất lực của nhiều hậu vệ đội chủ nhà.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của 3 cầu thủ ngoại trên hàng công đội chủ nhà chỉ giúp họ có được những cơ hội đáng tiếc. Sau khi đưa được bóng vào lưới Đà Nẵng nhưng không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị, đội chủ nhà cũng tạo được một số cơ hội như cú sút bật cột dọc của Hector hay tình huống đối mặt với thủ môn của Abass. Những cơ hội ít ỏi không thành bàn ấy chỉ như muối bỏ biển trong thế trận đã vỡ.

Thua toàn diện 0-4 trước đội khách chưa bao giờ thắng được trên sân Vinh, các cầu thủ Sông Lam Nghệ An đã chính thức thành cựu vương. Còn với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức, đây là chiến thắng có ý nghĩa lịch sử, mở toang cánh cửa cạnh tranh chức vô địch với đội bóng anh em Hà Nội T&T.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X