Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thua sốc Malaysia, Hàn Quốc vẫn có khả năng gặp Olympic Việt Nam

Thứ Bảy 18/08/2018 00:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo cách chia bảng vòng đấu loại trực tiếp, ĐT Olympic Hàn Quốc vẫn có thể sẽ chạm mặt Olympic Việt Nam nếu như có nhiều yếu tố đồng thời xảy ra.

Hàn Quốc vẫn có khả năng gặp Olympic Việt Nam

Ở trận đấu diễn ra tối 17/8 tại bảng E, ĐT Olympic Malaysia đã tiếp tục tạo ra cú sốc sau trận đầu ra quân thắng lợi trước Kyrgyzstan bằng việc hạ gục nhà ĐKVĐ Hàn Quốc với tỷ số 2-1.

Thua sốc Malaysia, Hàn Quốc vẫn có khả năng gặp Olympic Việt Nam hình ảnh
ĐT Olympic Việt Nam có rất ít khả năng gặp Hàn Quốc tại vòng 1/8

Với kết quả này, Olympic Hàn Quốc chắc chắn sẽ không thể kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu. Hiện tại họ chỉ có 3 điểm, kém Malaysia 3 điểm trong khi chỉ còn 1 lượt đấu ở vòng bảng. Ngay cả khi bằng điểm với Malaysia ở lượt cuối, Hàn Quốc cũng phải xếp sau do thua thành tích đối đầu. 

Chiến thắng này cùng việc hai đội còn lại ở bảng E là Kyrgyzstan và Bahrain cầm hòa nhau, Olympic Malaysia đã sớm giành ngôi nhất bảng. Điều này đồng thời ‘còn giúp’ Olympic Việt Nam tránh phải gặp Hàn Quốc tại vòng 1/8.

Theo tính toán ban đầu, nếu Hàn Quốc nhất bảng E còn Việt Nam về nhì bảng D, hai đội sẽ gặp nhau. Song với những gì đã diễn ra, thầy trò Park Hang Seo chỉ phải gặp Malaysia nếu đứng ở vị trí thứ 2 bảng D khi vòng bảng kết thúc.

ASIAD bang E
Hàn Quốc mất ngôi dẫn đầu vào tay Malaysia ở bảng E

Mặc dù vậy, thầy trò Park Hang Seo chưa phải là đã hoàn toàn tránh được Hàn Quốc ở vòng 1/8. Nếu đánh bại Nhật Bản ở lượt đấu cuối để giành vị trí dẫn đầu bảng D, khi đó đối thủ của Olympic Việt Nam sẽ là đội xếp thứ 3 ở một trong các bảng B/E/F.

Song để gặp Hàn Quốc, thì cần tới thêm ba điều kiện cùng xảy ra là đội hạng 3 ở bảng B không thể đi tiếp, còn Hàn Quốc thua tối thiểu Kyrgyzstan và Bahrain không thắng Malaysia. Khi đó Hàn Quốc sẽ đứng thứ 3 bảng E.

ASIAD
Đội nhất bảng D sẽ gặp đội hạng 3 có thể nằm ở các bảng B/E/F

Và với lợi thế về hiệu số bàn thắng/thua sau chiến thắng 6-0 trước Bahrain, đội bóng xứ Kim chi chắc chắn sẽ đủ điều kiện nằm trong nhóm 4 đội xếp thứ 3 tại các bảng có thành tích tốt nhất.

Như vậy để trận Hàn Quốc vs Việt Nam diễn ra sẽ cần tới 4 điều kiện thỏa mãn là: Olympic Việt Nam dẫn đầu bảng D, đội thứ 3 bảng B bị loại, Hàn Quốc thua tối thiểu Kyrgyzstan và Bahrain không thắng Malaysia.

Nếu 1 trong 4 điều kiện trên không xảy ra thì Việt Nam sẽ không phải gặp Hàn Quốc tại vòng 1/8. Tóm lại, cơ hội để hai đội gặp nhau ở vòng 1/8 sắp tới là rất thấp.

HLV Hàn Quốc nói gì sau trận thua sốc trước Olympic Malaysia?
Chia sẻ sau trận thua sốc 1-2 trước Malaysia, HLV trưởng ĐT Olympic Hàn Quốc, ông Kim Hak-Bum đã đứng ra nhận mọi trách nhiệm về mình ở thất bại này.
Video tổng hợp: U23 Malaysia 2-1 U23 Hàn Quốc (ASIAD 2018)
Đại diện của khu vực Đông Nam Á đã tạo ra bất ngờ lớn nhất tại môn bóng đá nam từ đầu Asiad 2018 đến giờ khi xuất sắc hạ gục nhà ĐKVĐ có trong đội hình ngôi...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X