Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua ở lượt đấu cuối, chủ nhà U23 Trung Quốc chấm dứt giấc mơ châu Á

Thứ Hai 15/01/2018 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

U23 Trung Quốc đã trở thành đội bóng tiếp theo phải nói lời chia tay VCK U23 châu Á 2018 khi không thể đánh bại đội bóng rất mạnh Qatar ở lượt trận cuối cùng tại bảng A.

  

Sau chiến thắng tưng bừng ở trận ra quân trước Oman, ĐT chủ nhà U23 Trung Quốc đã phải nhận thất bại bất ngờ 0-1 trước Uzbekistan. Trận thua này đã đẩy đội bóng được dẫn dắt bởi chiến lược gia Italia Massimiliano Maddaloni vào thế buộc phải thắng ở lượt đấu cuối mới có cơ hội vào vòng tứ kết.

Thua o luot dau cuoi, chu nha U23 Trung Quoc cham dut giac mo chau A hinh anh
U23 Trung Quốc chấm dứt giấc mơ châu Á sau thất bại trước Qatar 

Và trong trận đấu diễn ra chiều nay, Yao Junsheng đã thắp sáng hy vọng chiến thắng cho đội chủ nhà khi mở tỷ số ngay phút thứ 3 của trận đấu. Những tưởng bàn thắng sớm sẽ mở ra cơ hội cho U23 Trung Quốc thì bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 41 khi đội trưởng He Chao bất ngờ nhận thẻ đỏ phải rời sân sau hành vi chơi xấu đối phương. Trong thế trận thiếu người, U23 Trung Quốc không thể cầm cự được quá lâu và nhanh chóng bị chọc thủng lưới ở phút 44 sau pha lập công của Almoez Ali.

Ở tình thế buộc phải giành 3 điểm, bước sang hiệp hai, dù chỉ còn đá với 10 người nhưng U23 Trung Quốc vẫn chiếm thế quyền kiểm soát bóng và chơi với đội hình dâng rất cao. Thế nhưng lối chơi này không những không mang tới hiệu quả mà còn khiến đội chủ nhà trả giá đắt khi Almoez Ali hoàn tất cú đúp để nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 77. Chung cuộc U23 Trung Quốc để thua và chính thức bị loại. Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp, đại diện của đất nước hơn 1 tỷ dân không thể vượt qua vòng đấu bảng ở giải đấu châu lục.

Ở trận đấu còn lại U23 Uzbekistan đã có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Oman để giành tấm vé còn lại của bảng A vào tứ kết. Các đối thủ của Qatar và Uzbekistan sẽ là các đội bóng nhất bảng và nhì bảng ở bảng B sẽ xác định sau các trận đấu vào chiều mai 16/1.

Đội hình U23 Việt Nam đấu U23 Syria: An toàn là trên hết
Nhiều khả năng ở trận đấu tiếp theo, HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục chọn cách nhập cuộc thận trọng khi đối đầu U23 Syria - đội bóng cuối cùng ở bảng D của U23...

T.L (TTVN)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X