Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua ngược cay đắng, Thái Lan ngậm ngùi tranh hạng 3 với Việt Nam

Thứ Bảy 20/02/2016 06:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận bán kết ĐT Futsal Việt Nam 1-13 Iran, Thái Lan đã có trận đấu kiên cường trước chủ nhà Uzberkistan và chỉ chịu thua trên chấm luân lưu.
 

Uzberkistan co chien thang nghet tho truoc Thai Lan
Uzberkistan có chiến thắng nghẹt thở trước Thái Lan

 

Nếu như trận bán kết 2 giữa ĐT Futsal Việt Nam 1-13 Iran diễn ra mà không có bất ngờ nào xảy ra thì trận bán kết 1 giữa Thái Lan vs Uzberkistan lại hoàn toàn ngược lại. Đội bóng xứ chùa vàng đã chơi cực hay khiến đội chủ nhà phải toát mồ hôi hột. Thậm chí đã rất nhiều lần các CĐV chủ nhà hú vía vì tưởng như Uzberkistan đã phải dừng bước ở bán kết.

Thái Lan là đội chơi tốt hơn và chủ động tấn công ngay từ đầu trận, tuy nhiên họ lại bị thủng lưới trước sau pha phản lưới nhà của cầu thủ Jirawat. Dù vậy chỉ đúng 1 phút sau, đội bóng xứ chùa vàng có được bàn thắng gỡ hòa đẹp mắt sau pha đi bóng cực kỳ kỹ thuật của Jetsada. Lối đá kiên cường của Thái Lan khiến cho Uzberkistan không thể giải quyết trận đấu trong 2 hiệp chính mà phải kéo nhau sang hiệp phụ.

Video clip bàn thắng: Futsal Việt Nam 1-13 Futsal Iran (Giải châu Á 2016)
ĐT futsal Việt Nam đã có vé dự World Cup, nhưng chức vô địch châu Á vẫn còn quá xa.

Ngay ở phút đầu tiên của hiệp phụ thứ nhất, Apiwat đã chuyển hóa thế trận vượt trội của Thái Lan bằng bàn thắng vươn lên dẫn 2-1. Số 7 của đội bóng áo xanh đã có pha đánh gót tuyệt đẹp để hạ gục thủ môn Umarov. Từ thời điểm đó cho tới cuối hiệp phụ thứ 2, Uzberkistan đã đẩy đội trưởng Yunusov về mặc áo thủ môn. Đồng thời đây là cách mà đội chủ nhà muốn tấn công với 5 người mạo hiểm để tìm bàn gỡ. Và chính thủ môn bất đắc dĩ Yunusov đã ghi bàn thắng quý như vàng ở những phút cuối để níu kéo lại cơ hội lọt vào chung kết của đội chủ nhà.

Hòa 2-2 nghẹt thở sau 50 thi đấu chính thức và hiệp phụ, Thái Lan và Uzberkistan đã phải kéo nhau lên chấm luân lưu 6m để phân định thắng bại. Đội chủ nhà có lợi thế lớn từ khán giả và được đá trước nên cả 3 cầu thủ thực hiện là Sviridov, Irsaliev, Fakhriddinov đã rất tự tin và thực hiện thành công. Trong khi đó bên phía Thái Lan chỉ có Suphawat là hoàn thành nhiệm vụ. Còn số 6 Jirawat thêm một lần đóng vai tội đồ khi đá hỏng quả đá thứ 2 khiến đội nhà bại trận.

Thua ngược đau đớn, Thái Lan đành chấp nhận lỡ hẹn với trận chung kết và phải bước vào trận tranh giải 3 với ĐT Futsal Việt Nam vào ngày 21/2 tới (lúc 18h00). Tại vòng bảng thì hai đội bóng Đông Nam Á đã gặp nhau và phần thắng 3-1 thuộc về đội bóng xứ chùa vàng. Trong khi đó, đội chủ nhà Uzberkistan sẽ bước vào chung kết với ứng viên số 1 Iran vào lúc 21h00 ngày 21/2.




A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X