Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua muối mặt, SHB Đà Nẵng mất ngôi Á quân

Thứ Hai 13/08/2012 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ môn Thanh Bình đã mắc một sai lầm quá ngớ ngẩn ở phút thứ 5 và để Hải Anh tận dụng cơ hội ghi bàn thắng duy nhất cho CS Đồng Tháp. Đội chủ sân Chi Lăng dù có rất nhiều thời gian tấn công nhưng vẫn ngậm ngùi với thất bại.

SHB Đà Nẵng bước vào trận với tinh thần quyết tâm giành 3 điểm phục vụ cuộc đua vô địch. Trong khi đó, CS Đồng Tháp đang ở vị trí áp chót nên sức mạnh sinh tồn buộc họ lao động với cường độ cao nhất, cật lực nhất…

Với ý đồ tấn công, HLV Lê Huỳnh Đức quyết định tung chân sút “củi” Nicolche (8) vào sân ngay từ đầu. Hỗ trợ cho tiền đạo này là 5 tiền vệ đều có thiên hướng tấn công tốt: Quốc Anh, Nicolas, Nguyên Sa, Minh Phương, Hùng Sơn. Thanh Hưng ngồi dự bị. Hàng hậu vệ đội bóng sông Hàn cũng yên tâm hơn khi có sự phục vụ trở lại của trung vệ Timar.

SHB Đà Nẵng không thể hiện thực hóa cơ hội ghi bàn
SHB Đà Nẵng không thể hiện thực hóa cơ hội ghi bàn

CS Đồng Tháp trong thế đường cùng buộc họ phải đá đôi công hòng tìm kiếm “ánh sáng hy vọng”. Chính vì thế, HLV Trần Công Minh bố trí Felix (21) và Hodges (45) chơi cao trên hàng công. Dưới sự cỗ vũ cuồng nhiệt của hàng vạn khán giả nhà, SHB Đà Nẵng nhập cuộc đầy tự tin với thế trận tấn công tốt. Tuy nhiên, khi mà hàng công chưa phát huy được hiệu quả thì hàng thủ đã tự mình làm khó toàn đội bằng bàn thua không thể ngớ ngẩn hơn.

Phút thứ 5, tỷ số bất ngờ được mở 1-0 cho CS Đồng Tháp. Từ một đường phát bóng dài của đội khách lên phần sân chủ nhà, bóng trôi khá nhẹ và nằm trong phạm vi khống chế của thủ môn Thanh Bình nhưng anh lại chạy ra rất chần chừ nên để Hải Anh cướp bóng rồi sút vào lưới trống một cách quá dễ dàng.

Bàn thua ngớ ngẩn của Thanh Bình dường như khiến đồng đội hụt hững. Trong khi đó, CS Đồng Tháp dần chủ động lùi sâu đội hình về bảo toàn lợi thế mong manh. Sau những phút định thần, SHB Đà Nẵng dần đẩy cao tốc độ tấn công và tạo được khá nhiều cơ hội nguy hiểm. Tiêu biểu là hai cú đánh đầu cận thành của trung vệ Timar trong tình huống lên tham gia tấn công nhưng thiếu chính xác.

Không thể thành công ở những miếng đánh trung lộ, SHB Đà Nẵng chuyển sang đánh biên, sút xa nhưng đều vô dụng. Huỳnh Đức quyết định lần lượt tung Thanh Hưng vào thay Nicolche ở phút 27 nhằm cải thiện thế trận tấn công. Và đúng là sự xuất hiện của Hưng “vịt” giúp tuyến giữa của chủ nhà cơ động hơn nhưng bàn thắng vẫn không đến.

Ngay đầu hiệp hai, SHB Đà Nẵng tràn lên tấn công và họ có ba cơ hội hãm thành rất thuận lợi nhưng lần lượt Timar, Nicolas, Minh Phương đều không thành công. Huỳnh Đức quyết định tung thêm Ngọc Thanh, Hoàng Quãng vào thay Quốc Anh, Hùng Sơn để tăng thêm “hỏa lực” vào những phút cuối. SHB Đà Nẵng vẫn miệt mài tấn công nhưng cơ hội cứ thế lần lượt trôi qua trước mũi giày.

Trong khi đó, CS Đồng Tháp chơi phòng ngự nhưng tỏ ra rất lợi hại trong những đường tổ chức phản công nhanh. Phút 69, Felix đối mặt thủ môn Thanh Bình nhưng không thành công. Phút 75, Sunday (27) sút xa đưa bóng dội xà ngang khung thành thủ môn Thanh Bình ra ngoài…

Trước khi trọng tài thổi còi hết giờ, SHB Đà Nẵng có cơ hội áp sát khung thành thủ môn Bửu Ngọc nhưng các chân sút của họ không tận dụng được và đành chấp nhận thua cuộc. Thua trận này, SHB Đà Nẵng bị Sài Gòn XT vượt mặt, tuy nhiên cơ hội vô địch vẫn còn với họ ở vòng đấu cuối. Trong khi CS Đồng Tháp đã níu kéo thành công cơ hội trụ hạng.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X