Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thua ĐT Long An, SHB Đà Nẵng hụt bước trên đường đến ngôi vô địch

Thứ Hai 12/08/2013 00:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được đánh giá cao hơn hẳn, nhưng SHB Đà Nẵng lại bất ngờ để thua ĐT Long An 2-3 trên sân Long An. Thất bại này khiến cho đội bóng sông Hàn hụt một bước quan trọng trên đường đua đến ngôi vô địch.

Đội bóng sông Hàn hành quân đến sân Long An với áp lực phải thắng, bởi chỉ có chiến thắng mới giúp cho SHB Đà Nẵng thu ngắn khoảng cách với 2 đội xếp trên mình là Hà Nội T&T và SL Nghệ An, trong bối cảnh mà giải đang đi đến hồi kết.

Thế nhưng đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức lại gây thất vọng cho người hâm mộ khi thi đấu dưới sức, để đội bóng yếu ĐT Long An vượt qua. Cũng phải nói thêm rằng dường như các cầu thủ SHB Đà Nẵng cho thấy dấu hiệu quá tải sau chuỗi ngày thi đấu liên tục vừa qua, với mật độ 2 trận/tuần (vừa đá ở cúp quốc gia, vừa đá ở V-League, vừa đá bù với XM Xuân Thành Sài Gòn cách nay không lâu).

Merlo không thể giúp SHB Đà Nẵng tránh thất bại
Merlo không thể giúp SHB Đà Nẵng tránh thất bại

Thể lực không ở trạng thái sung mãn khiến cho các pha lên bóng của SHB Đà Nẵng mất dần uy lực. Riêng chân sút được kỳ vọng Gaston Merlo mất hẳn sự sắc bén trong các vòng đấu gần đây nhất. Cầu thủ người Argentina tỏ ra quá đơn độc trên hàng tiền đạo, trong khi những người từng hỗ trợ rất tốt cho Gaston Merlo từ đầu mùa đến giờ là Minh Phương và Quốc Anh đều thi đấu với phong độ không như mong đợi. Thậm chí, Quốc Anh còn không có tên trong đội hình xuất phát của SHB Đà Nẵng ở các trận đấu gần đây nhất.

Sau hiệp 1 có phần giằng co nhưng không có bàn thắng nào được ghi, hiệp 2 diễn ra với thế trận sôi nổi hơn hẳn. SHB Đà Nẵng muốn đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng và tìm kiếm chiến thắng trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Trong khi đó, ĐT Long An sau suốt 1 hiệp đấu nhận ra rằng SHB Đà Nẵng không có gì ghê gớm như họ đã e ngại, cũng muốn dồn sức tấn công, với mục tiêu giành trọn 3 điểm trên sân nhà.

Ngay đầu hiệp 2, ĐT Long An có bàn thắng mở tỷ số. Đấy là tình huống ở phút 48, tiền đạo ngỡ đã hết thời Việt Thắng có pha dứt điểm khá nhanh, đưa Gạch vượt lên dẫn trước 1-0. Bàn thắng ấy chính là sự khởi đầu cho không khí cực kỳ sôi động và cơn mưa bàn thắng diễn ra tiếp ngay sau. Không lâu sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, Quốc Anh ghi bàn san bằng cách biệt 1-1 cho SHB Đà Nẵng ở phút 54.

Bàn thua vừa nêu khiến ĐT Long An có phần choáng váng, dẫn đến việc họ tạm để mất thế trận trong khoảng chục phút sau đó. Trước các pha tấn công dồn dập của đối phương, ĐT Long An bị thủng lưới bàn thứ 2 ở phút 64. Nhận đường chuyền ngang chính xác của đồng đội, Duy Lam có pha đệm bóng cực chuẩn bằng chân phải, giúp SHB Đà Nẵng có bàn thắng dẫn trước 2-1.

Nhưng như chúng tôi đã nói ở trên, thể lực của các cầu thủ đến từ đôi bờ sông Hàn trong trận đấu này không được tốt. Dù đã có bàn thắng dẫn trước đối phương, nhưng SHB Đà Nẵng vẫn không thể duy trì sức ép của mình, khi mà thể lực của họ sa sút ở cuối trận.

Vả lại, ĐT Long hiện quá hưng phấn nhờ như chết đi sống lại từ cuộc chiến giành quyền trụ hạng, và nhờ những trận thắng liên tục vừa qua. Với tâm lý khá thoải mái đó, ĐT Long An thi đấu tưng bừng trong những phút cuối. Và cũng thật bất ngờ là người chơi hay nhất bên phía Gạch lại là cựu binh Việt Thắng.

Chính Việt Thắng là người có pha đệm bóng cận thành, gỡ hòa 2-2 cho ĐT Long An ở phút 75. Chưa hết, trước khi trận đấu kết thúc vài phút, Việt Thắng chuyền bóng cho Gilson Campos, để ngoại binh này đi bóng lắt léo qua 2 – 3 hậu vệ SHB Đà Nẵng, trước khi kết thúc chuẩn xác, ấn định chiến thắng 3-2 cho ĐT Long An.

Đây là trận thua quá tai hại với SHB Đà Nẵng, bởi vì trận thua này, mà họ để cho 2 đội đang xếp trên họ Hà Nội T&T và SL Nghệ An nới rộng khoảng cách trên bảng xếp hạng, đồng thời tham vọng vô địch của đội bóng sông Hàn bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X