Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thua Đồng Nai, SLNA mất trắng 2 tỷ

Chủ Nhật 01/09/2013 06:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có được lợi thế về điểm số trước vòng đấu cuối của V-League so với những đối thủ như Đà Nẵng hay HA.GL những tưởng kết thúc mùa bóng 2013 SLNA sẽ có được vị trí á quân khi chỉ phải gặp một Đồng Nai đã hết động lực. Tuy nhiên, đội chủ nhà miền Đông Nam Bộ đã chơi một trận đấu để đời và hạ gục đoàn quân xứ Nghệ để khiến thày trò Nguyễn Hữu Thắng mất trắng 2 tỷ đồng, giải thưởng dành cho đội á quân V-League...

Không còn cơ hội vô địch khi bị trừ tới 6 điểm, sau khi XT.SG bỏ giải chính bởi thế mục tiêu của đội bóng xứ Nghệ là danh hiệu á quân, cùng với giải thưởng là 2 tỷ đồng.

Cơ hội ấy là rất lớn, khi trước vòng đấu cuối cùng diễn ra, SLNA có được 33 điểm, hơn các đối thủ xếp sau là Đà Nẵng, HA.GL số điểm đúng bằng 1 trận hòa.

SLNA thất thủ trước Đồng Nai
SLNA thất thủ trước Đồng Nai

Chính bởi thế, dù thi đấu trên sân khách nhưng đã có rất đông khán giả xứ Nghệ đã tới để cổ vũ cho thày trò Nguyễn Hữu Thắng cho việc tìm kiếm một danh hiệu ở mùa bóng 2013.

Mọi chuyện càng thuận lợi hơn cho SLNA khi ngay ở phút thứ nhất, Plaza đã tận dụng đường chuyền của Trọng Hoàng để đưa đội bóng của Nguyễn Hữu Thắng tiến sát hơn với danh hiệu á quân của mùa giải.

Nhưng, sau bàn thắng sớm các cầu thủ xứ Nghệ đã không duy trì được lâu nhất là khi đoàn quân của HLV Trần Bình Sự chơi khá máu lửa, nhằm chia tay khán giả nhà.

Ít phút sau khi vươn lên dẫn trước, SLNA đã phải nhận bàn thua khi Khánh Thành có pha dứt điểm khá đẹp, đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút thứ 7.

Vào lúc này, cơ hội để thày trò Nguyễn Hữu Thắng có được danh hiệu á quân là vô cùng thấp. Khi cùng lúc tại sân Chi Lăng, Đà Nẵng cũng đã vượt lên dẫn trước Thanh Hóa với tỉ số 1-0.

Dường như cảm nhận được điều ấy, SLNA bắt đầu chơi mạnh mẽ hơn rất nhiều. Và những phút còn lại của hiệp đấu thứ nhất, đã vài lần đội khách có cơ hội vượt lên, nhưng không thành công khi Thanh Diệp cũng như hàng thủ của Đồng Nai chơi khá tốt.

Sang hiệp hai, đoàn quân xứ Nghệ tiếp tục là những người chơi tốt hơn, thế nhưng các pha dứt điểm cuối cùng của họ đều bị bỏ lỡ một cách khá đáng tiếc.

Không thể ghi bàn, cơ hội đoạt danh hiệu á quân cùng 2 tỷ đồng đã rời khá xa khi cả Đà Nẵng lẫn HA.GL đều đang có chiến thắng. Nhưng, càng đau hơn cho SLNA, khi đến những phút cuối cùng Van Bakel đã có pha dứt điểm từ xa ấn định chiến thắng cho Đồng Nai.

Thất bại trên sân Đồng Nai ở vòng đấu cuối đã khiến SLNA "mất trắng" khi không có được danh hiệu á quân, thậm chí vị trí thứ 3 cũng không và lần lượt trao cho Đà Nẵng lẫn HA.GL.

Đã thế, trong bối cảnh cần rất nhiều tiền để giữ quân sau mùa bóng này kết thúc, việc không thể có được danh hiệu nào đã khiến SLNA mất trắng vài tỷ tiền thưởng của BTC để trang trải những khó khăn trước mắt.

Đây quả thực là điều vô cùng đáng tiếc khi SLNA đã từng là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch của mùa giải 2013, nhưng rốt cuộc vì nhiều lý do đã khiến đội bóng xứ Nghệ chỉ về thứ 4...

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X