Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua đau U23 Singapore., U23 Việt Nam lâm vào thế khó

Thứ Ba 10/12/2013 18:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một lần nữa, U23 Việt Nam gặp khó khăn trước lối chơi đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả của U23 Singapore. Thất bại dành cho U23 Việt Nam là hoàn toàn xứng đáng khi chúng ta đã bế tắc "toàn tập" trước hệ thống phòng ngự mà đội bóng đảo quốc Sư tử đã giăng ra.

Tinh thần của các cầu thủ U23 Việt Nam khá hưng phấn sau trận đại thắng U23 Brunei 7-0 và vươn lên chiếm ngôi đầu bảng A. Mặc dù vậy, trận thắng đó không nói lên được nhiều điều vì U23 Brunei quá yếu chứ không hẳn các tuyển thủ của chúng ta chơi quá hay và đối thủ lần này, U23 Singapore ở một đẳng cấp hoàn toàn khác. Tướng Phúc không có bất cứ sự điều chỉnh nào trong danh sách xuất phát mà vẫn giữ nguyên 11 cầu thủ đã ra sân ngay từ đầu trước U23 Brunei. Cho nên có thể xem đây là đội hình mạnh nhất của U23 Việt Nam tính đến thời điểm này. 

Diễn biến Hiệp 2

Những phút ít ỏi còn lại, các tuyển thủ U23 vẫn nỗ lực tối đa nhưng đành lực bất tòng tâm trong sự thẫn thờ và thất vọng của ban huấn luyện. Thậm chí, chúng ta suýt phải nhận bàn thua thứ hai sau đợt phản công sắc bén của đối thủ. Dù trọng tài cho trận đấu bù giờ tới 6 phút chứ không phải 3 phút như thông báo ban đầu của trọng tài thứ 4 thì những gì chúng ta làm được chỉ là nỗi thất vọng tràn trề. Tiếng còi kết thúc vang lên và toàn đội cùng chung tâm trạng sầu thảm. Thất bại trước U23 Singapore chắc chắn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ hội lọt vào bán kết của U23 Việt Nam bởi hai trận đấu còn lại, chúng ta sẽ phải gặp người anh em U23 Lào mà mấy năm qua, trình độ phát triển bóng đá đã tăng lên vượt bậc và đáng sợ hơn là nhà ĐKVĐ SEA Games U23 Malaysia.

+ Phút 85: Trần Phi Sơn di chuyển rất tích cực để nỗ lực kiến tạo cơ hội cho đồng đội và tiền vệ của SLNA đang trở thành ngòi nổ chính cho mọi đợt tấn công của U23 Việt Nam. Xuất phát từ sự khởi xướng của anh, trái bóng được nhồi vào vòng cấm địa và lần hiếm hoi, nó tìm đến một bóng áo đỏ đang đứng "lơ thơ" một mình. Đáng tiếc, cú đánh đầu của Danh Ngọc lại quá thiếu chuẩn xác. Dường như, cầu thủ này định phối hợp với đồng đội nhưng kể cả như vậy thì cũng là một pha xử lý thất bại bởi bóng đi quá cao.

+ Phút 82: Trái bóng vẫn chủ yếu lăn bên phần sân của U23 Singapore nhưng mọi phương án tấn công của U23 Việt Nam đều trở nên vô hiệu dù các tuyển thủ không ngừng thay đổi.

+ Phút 80: Mạnh Dũng thực hiện quả chuyền bóng vào trong vòng cấm địa. Hồng Quân thực hiện cú đánh đầu ngược trở ra tuy nhiên, không cầu thủ nào băng vào tiếp ứng trong tình huống này.

+ Phút 78: Chúng ta liên tiếp có những pha hãm thành từ hai biên nhưng không một cú dứt điểm nào được tung ra bởi các hậu vệ phía trong chơi quá chắc.

Thời gian trôi đi và ưu thế về mặt thể lực của U23 Singapore càng được dịp thể hiện trong khi sự có mặt của các cầu thủ mới chưa thể tạo ra bộ mặt thực sự khởi sắc cho U23 Việt Nam.

+ Phút 73: Từ cánh phải, trái bóng được treo vào vòng cấm và Mạc Hồng Quân nhảy lên không chiến với thủ thành Mahbud nhưng không thành công. Trái bóng bật ra và Thanh Hiền sút bồi nhưng một hậu vệ áo xanh đã phá ra trước vạch vôi. Ngay sau đó, chúng ta có sự thay đổi người cuối cùng khi Hoàng Danh Ngọc vào thay Vũ Minh Tuấn.

+ Phút 71: Đội bạn đã chuyển hẳn sang lối đá phòng ngự - phản công còn chúng ta ngày càng lâm vào bế tắc.

+ Phút 68: Đến lượt đội trưởng Văn Quyết vào sân và Mạc Hồng Quân vào thay. Đây xem ra là quyết định khá mạo hiểm và khó hiểu của tướng Phúc bởi Văn Quyết chính là linh hồn của U23 Việt Nam, không chỉ vì chiếc băng thủ quân mà anh thực sự chiếm vai trò không nhỏ trong lối chơi.

+ Phút 65: Từ một tình huống phạt góc, Phi Sơn dẫn vài nhịp vào phía trong rồi tung ra cú sút kỹ thuật sở trường bằng lòng trong chân phải ở sát vạch 16m50. Bóng đi không căng nhưng khá hiểm, chỉ có điều lại bay cao hơn xà ngang vài chục cm.

+ Phút 61: Ngọc Đức vừa tung ra cú dứt điểm từ xa nhưng lại thiếu chính xác. U23 Việt Nam bắt đầu có dấu hiệu nôn nóng và điều này không có lợi trong thế trận bị dẫn trước. Các cầu thủ của chúng ta cần phải bĩnh tĩnh triển khai lối chơi. "Ronaldo xứ Nghệ" đã có vài động tác xử lý kỹ thuật quen thuộc ở gần vạch 16m50 nhưng không đem lại hiệu quả

+ Phút 60: Không thể chần chừ lâu hơn nữa, HLV Hoàng Văn Phúc đã phải có sự thay đổi người đầu tiên khi Trần Phi Sơn, cầu thủ có khả năng tạo ra đột biến rất cao, vào sân chiếm chỗ của Lê Văn Thắng, cầu thủ chơi mờ nhạt nhất từ dầu trận.

+ Phút 58: U23 Việt Nam được hưởng tình huống đá phạt ở khoảng cách chừng 30 mét. Thanh Hiền quyết định sút thẳng về phía khung thành đối phương nhưng lại thiếu chính xác.

+ Phút 55: Một cầu thủ của U23 Singapore vừa nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Thanh Hiền. Những đợt sóng màu đỏ không ngừng nghỉ đổ về cầu môn U23 Singapore nhưng chúng ta cần thêm sự đột biến để có thể tạo ra sự khác biệt.

+ Phút 53: Đội trưởng Văn Quyết có cú chọc khe khá đẹp, xuyên thủng được bức tường phòng ngự của đội bạn và Hà Minh Tuấn đã nhường lại quyền dứt điểm cho người đồng đội cùng tên nhưng đáng tiếc, do góc khá hẹp nên Vũ Minh Tuấn không thể làm khó thủ thành Mahbud

+ Phút 51: Mạnh Dũng tạt bóng khó chịu từ cánh phải và Vũ Minh Tuấn băng vào dứt điểm nhưng thiếu nhạy cả nên bóng đi không chính xác. Trận đấu hầu như chỉ diễn ra bên phần sân U23 Singapore.

+ Phút 47: Chúng ta dần hoàn toàn làm chủ cuộc chơi nhưng không dễ phá vỡ trận địa phòng ngự kiên cố của U23 Singapore, nhất là khi các cầu thủ áo xanh chơi khá rắn và sẵn sàng phạm lỗi lúc cần thiết.

Dù bất ngờ bị dẫn trước và vài vị trí trên sân thi đấu chưa thật ổn nhưng HLV Hoàng Văn Phúc chưa điều chỉnh nhân sự. Tuy nhiên, U23 Việt Nam đã đẩy mạnh tốc độ thi đấu và không ngừng tổ chức vây hãm khung thành đối phương.

Diễn biến hiệp 1

Vậy là chúng ta đã phải ra nghỉ với một kết quả đáng buồn. Mặc cho chơi không tồi, kiểm soát trận đấu trong phần lớn thời gian nhưng rốt cục, chẳng những không thể ghi được bàn mà chúng ta còn bị chọc thủng lưới. Khó khăn đã tăng lên gấp bội cho U23 Việt Nam

+ Phút 45+1: THUA RỒI!!! Đội bạn đã có bàn thắng từ chính quả phạt góc vô lý do Mạnh Hùng tạo ra. Một cầu thủ U23 VN đánh đầu phá bóng thiếu dứt khoát tạo điều kiện cho Sahil Suhaimi dứt điểm ngay mép vòng cấm. Một cú sút không quá mạnh được tung ra nhưng lại trở nên không thể cản phá cho Bửu Ngọc khi chạm vào chân của chính Mạnh Hùng. Còn gì thất vọng hơn thế cho trung vệ U23 Việt Nam.

+ Phút 44: Mạnh Hùng chọn giải pháp quá an toàn khi dùng đầu phá bóng đi hét đường biên ngang dù trong tình huống đó, Bửu Ngọc hoàn toàn có thể tóm được đường chuyền vào vòng cấm của U23 Singapore.

Trận đấu trôi về những phút cuối và cục diện vẫn nằm trong tay các tuyển thủ áo đỏ nhưng bàn thắng vẫn chưa thấy đấu

+ Phút 39: Đội bạn được hưởng quả đá phạt góc bên cánh trái nhưng một cầu thủ áo đỏ đã phá bóng thành công, khiến khung thành Bửu Ngọc không bị "rung rinh". Ngay sau đó, chúng ta tổ chức phản công nhanh. Văn Thắng chuyền bóng thông minh cho Quang Hùng di chuyển vào vòng cấm địa thế nhưng Quang Hùng lại chần chừ để cho một hậu vệ của U23 Singapore lao về phá bóng chịu phạt góc.

+ Phút 37: Sau khoảng thời gian ngắn bị đối thủ dần cân bằng thế trận, U23 Việt Nam lại tỏ ra áp đảo và lấy lại nhịp độ tấn công đều đặn về khung thành U23 Singapore. U23 Việt Nam chọn giải pháp tấn công trung lộ. Liên tục là những pha phối hợp đoạn ngắn giữa sân được các cầu thủ U23 thực hiện.

+ Phút 33: Chúng ta tổ chức đợt phản công rất nhanh từ bên phần sân nhà. Vũ Minh Tuấn bứt tốc lao về cầu môn đối phương nhưng ở khoảnh khắc quyết định, anh đã bị hậu vệ Singapore ngăn cản kịp thời.

+ Phút 30: Đội bạn có được cơ hội khá nguy hiểm. Xuất phát từ một quả đá phạt bên cánh trái, bóng được treo vào vòng cấm đúng tầm chân một cầu thủ áo xanh và một pha vuốt má ngoài được tung ra nhưng không chính xác. Xem ra, chúng ta sẽ phải giữ luôn sự tập trung ở mức tối đa nhằm tránh nguy cơ tiềm tàng từ lối đá đơn giản nhưng hết sức kỷ luật của đội bạn.

+ Phút 25: Vũ Minh Tuấn tung ra cú dứt điểm ở khoảng cách khá xa. Bóng đi nhẹ và thủ môn Izwan Mahbud dễ dàng bắt gọn. Không phủ nhận, U23 Việt Nam đã thi đấu khởi sắc hơn trận ra quân, các cầu thủ rất chủ động kiểm soát trận đấu, tổ chức phòng ngự cũng như triển khai tấn công, khiến cho đối thủ chưa thể lấn lướt.

+ Phút 21: U23 Việt Nam có pha lên bóng khá mạch lạc ở cánh phải song đường tạt vào trong của Mạnh Dũng đã không vượt qua được các hậu vệ U23 Singapore. Ngọc Đức bị đau sau pha va chạm với cầu thủ đối phương. Anh rời sân để các bác sĩ chăm sóc.

+ Phút 19: Có vẻ lối đá khó chịu của U23 Singapore bắt đầu gây ra khó khăn cho các cầu thủ chúng ta. Nhiều thời điểm, U23 Việt Nam tỏ ra khá lúng túng và để mất bóng vào chân đối phương.

+ Phút 16: Hà Minh Tuấn đã ngã trong vòng cấm sau nỗ lực thoát khỏi sự kèm cặp của đối phương nhưng không có tiếng còi nào được cất lên. Không có gì ngạc nhiên khi U23 Singapore đang chơi khá rắn và tích cực áp sát nhằm hạn chế khả năng phối hợp của U23 VN. Chỉ sau 15 phút đầu tiên, đã có 2 cầu thủ U23 Singapore phải nhận thẻ vàng.

+ Phút 13: Nhìn chung dù U23 Singapore rất nỗ lực giành giật thế trận nhưng quyền chủ động vẫn nằm trong tay các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc. Chỉ có điều, chúng ta tấn công chưa được sắc sảo cho lắm và thường bị cản phá không mấy khó khăn.

+ Phút thứ 10: Sau những phút bị dồn ép, U23 Singapore đã có màn đánh trả đầu tiên. Thủ thành Bửu Ngọc đã phải ra tay đấm bóng ra nhưng vô tình trở thành thời cơ cho Baharudin thực hiện cú sút xa rất căng và may mắn bóng đã chệch cột dọc trong gang tấc. Đoàn quân áo đỏ có ngay câu trả lời với cú sút phạt "ý đồ không rõ ràng" (sút thẳng hay tạo cơ hội cho đồng đội) của Mạnh Hùng từ bên cánh phải.

+ Phút thứ 6: CƠ HỘI!!! Trong một đợt tấn công nhanh được triển khai bên cánh trái, Vũ Minh Tuấn đã tạt tầm thấp vào phía trong cho Hà Minh Tuấn lao người thực hiện cú đánh đầu nhưng đáng tiếc bóng đi không chính xác

+ Phút thứ 5: Các tuyển thủ áo đỏ phần nào kiểm soát được thế trận, qua đó chẳng những giúp hậu phương thoát khỏi sức ép mà còn là tiền đề cho các đợt lên bóng nhưng U23 Singapore đã tổ chức phòng ngự khá chặt chẽ nên chúng ta chưa thể thường xuyên uy hiếp cầu môn

+ Phút thứ 2: U23 Việt Nam đã có được cơ hội nguy hiểm đầu tiền về cầu môn đội bạn. Số 17 Lê Văn Thắng có bóng ở sát vòng cấm và lệch về cánh phải. Anh đã mạnh dạn đưa ra quyết định dứt điểm bằng má ngoài chân phải và trái bóng suýt chút nữa bay vòng vào khung thành. Một sự khởi đầu khá tốt của chúng ta.

Hai đội làm thủ tục chào cờ. U23 Việt Nam tiếp tục mặc trên người bộ quần áo đỏ truyền thống. Trận đấu đã được bắt đầu. Chúng ta được giao bóng trước và ngay ở những giây đầu tiên, tiền vệ Mạnh Dũng đã bị đối thủ phạm lỗi.

Đội hình thi đấu
U23 Việt Nam:
Bửu Ngọc, Quang Hùng, Tiến Thành, Mạnh Hùng, Ngọc Đức, Thanh Hiền, Vũ Minh Tuấn, Văn Thắng, Mạnh Dũng, Văn Quyết, Hà Minh Tuấn.
U23 Singapore: Izwan Mahbud, Shakir Hamzah, Sahil Suhaimi, Afis Yunos, Abu Sujad, Fariz Ramli, Abdul Hameed, Hariss Harun, Mohd Arifin, Safuwan Baharudin, Shahfiq Ghani.

  • Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X