Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua đậm Uzbekistan, ĐT Việt Nam hết cửa dự Asian Cup

Thứ Sáu 15/11/2013 21:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐTVN đã không thể tạo nên bất ngờ trước Uzbekistan khi để thua 3 bàn không gỡ. Thất bại này đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ chắc chắn không còn cơ hội vượt qua vòng loại Asian Cup 2015.

Ở trận lượt đi trên đất Uzbekistan, Tấn Tài không thể góp mặt vì chấn thương. Tuy nhiên, cầu thủ của CLB V.Hải Phòng đã bình phục và trở lại với vai trò là đội trưởng của ĐTVN trong lượt trận thứ 4 của vòng loại Asian Cup 2015.

Dù không còn nhiều cơ hội đi tiếp, nhưng ĐTVN vẫn nhập cuộc hết sức tự tin và ngay lập tức đẩy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Hàn Quốc Kim Jong Hyeok. Dù vậy, những tình huống đáng kể đầu tiên lại thuộc về ĐT Uzbekistan.

ĐTVN không thể tạo bất ngờ trước Uzbekistan
ĐTVN không thể tạo bất ngờ trước Uzbekistan

Ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, tiền đạo Igor đột nhập vòng cấm ĐTVN rồi tung ra cú dứt điểm. May cho khung thành của đội chủ nhà, Tấn Trường trong lần trở lại khung gỗ của ĐTVN đã có pha băng ra xuất sắc cản phá thành công.

Với đẳng cấp cộng thể hình vượt trội, các học trò của HLV Kasimov Mirdjalol đã gây ra sức ép đáng về phía phần sân của ĐTVN. Những cú dứt điểm trong 15 phút đầu tiên đều thuộc về các vị khách. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn chưa tạo được pha bóng nào thật sự nguy hiểm.

Phút 30, nhận đường chuyền của đồng đội, Trọng Hoàng băng xuống và bị ngã trong vòng cấm Uzbekistan tuy nhiên trọng tài Kim Jong Hyeok cho rằng hậu vệ đội khách không phạm lỗi với cầu thủ ĐTVN. Sau đó ít phút, Lê Tấn Tài có cơ hội dứt điểm nhưng cú sút của đội trưởng ĐTVN lại không khó để có thể đánh bại được thủ môn Suyunov.

Phút 40, từ đường chuyền bên cánh phải của cầu thủ đối phương, Tấn Trường bắt không dính để ói bóng, đúng lúc đó Shodiev ập vào đã trừng phạt sai lầm của thủ môn ĐTVN ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu.  Ngay đầu hiệp 2, ĐTVN tiếp tục gặp bất lợi về mặt tỷ số. Nhận đường chuyền thuận lợi bên cánh trái của đồng đội, Igor đánh đầu về góc xa đánh bại Tấn Trường nâng tỷ số lên 2-0 cho Uzbekistan.

Dẫn trước với cách biệt 2 bàn, đội khách vẫn tiếp tục gia tăng sức ép về phía khung thành của ĐTVN. Từ quả treo bóng ở phút 49, Văn Nhiên đã bị đau và phải cần đến sự chăm sóc của các bác sĩ sau pha va chạm rất mạnh với một cầu thủ Uzbekistan và thủ môn Tấn Trường.

Sau ít phút bất tỉnh và được bác sĩ sơ cứu, hậu vệ mang số áo 18 đã ngay lập tức được đưa lên xe cứu thương rồi vào thẳng bệnh viện.Trận đấu vì vậy mà bị gián đoạn trong ít phút. Sau khi trận đấu tiếp tục trở lại, ĐTVN vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận với khung thành của thủ môn Suyunov. Trọng Hoàng với sở trường là những cú sút xa cũng không có nhiều cơ hội để thể hiện mình.

Trong khi đó, dù không cần tấn công quá ồ ạt thì các cầu thủ đội khách vẫn nhiều lần gây ra sóng gió cho khung thành của ĐTVN. Trước khi trận đấu khép lại, đội khách còn kịp thêm một lần chọc thủng lưới của Tấn Trường ấn định chiến thắng 3-0.

Dù còn 2 trận lượt về với UAE và Hồng Kông, nhưng thất bại thứ 4 liên tiếp khiến ĐTVN chắc chắn bị loại. Không chỉ vậy, đội bóng áo đỏ còn để lại hình ảnh xấu với chiếc thẻ đỏ của đội trưởng Tấn Tài sau pha vào bóng ác ý với cầu thủ Uzbekistan ở những phút bù giờ.

Đội hình xuất phát
ĐT Việt Nam
: Tấn Trường; Văn Hoàn, Phước Vĩnh, Văn Biển, Văn Nhiên; Trọng Hoàng, Quốc Anh, Tấn Tài, Thành Lương Văn Bình; Quang Hải
Uzbekistan: Suyunov; Khasimov, Ismailov, Denisov, Musaev; Djeparov, Tursunov, Haydarov; Ahmedov; Igor, Shochev

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X