Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thủ thành U19 Việt Nam trải lòng sau buổi tập đầu cùng HLV Jason Brown

Thứ Ba 03/10/2017 20:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các thủ môn trẻ của ĐT U19 Việt Nam đều tỏ ra rất ấn tượng với sự chuyên nghiệp cùng khả năng truyền đạt của HLV thủ môn người xứ Wales, Jason Brown.

Ngày hôm qua 2/10, LĐBĐ Việt Nam đã bất ngờ mời được cựu thủ thành nổi tiếng của ĐT xứ Wales và CLB Blackburn, Rovers Jason Brown trực tiếp tham gia vào công tác huấn luyện ĐT U19 Việt Nam hướng tới mục tiêu chinh phục vòng loại U19 châu Á 2018. Sau các sai lầm liên tiếp của các thủ môn Thái Hiếu và Ê ly ni ê của U18 Việt Nam ở giải vô địch U18 Đông Nam Á vừa qua, VFF xác định rằng khâu thủ môn cần được coi trọng. Và đó cũng là lý do giải thích cho sự có mặt của ông Jason Brown trên tuyển.

Jason Brown
HLV Jason Brown gây ấn tượng với các học trò tại U19 Việt Nam

Sau khi được bổ nhiệm, vị cựu thủ thành ĐT xứ Wales và HLV U23 Arsenal đã nhanh chóng bắt tay vào công việc. Sáng nay, ông đã trực tiếp kiểm tra, hướng dẫn và chia sẻ kinh nghiệm bắt bóng cho các thủ môn trẻ của ĐT U19 Việt Nam. Nói về buổi tập này, vị chuyên gia sinh năm 1982 cho rằng các thủ môn của Việt Nam là có phản xạ nhanh nhẹn nhưng kỹ thuật cơ bản còn thiếu sót và cần uốn nắn trong thời gian tới.

Kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp của HLV thủ môn Rovers Jason Brown đã gây ấn tượng và làm thuyết phục hoàn toàn các thủ thành trẻ Việt Nam. Chia sẻ sau buổi tập sáng nay, thủ môn Dương Tùng Lâm cho biết anh và các đồng đội đã học hỏi được nhiều điều từ HLV xứ Wales, ông Jason Brown. Anh cũng chỉ ra sự khác biệt giữa HLV Brown và các HLV Việt Nam dù chỉ mới trải qua 2 buổi tập.

“Thầy Jason Brown dạy nhiều bài kỹ thuật tốt để chúng em cải thiện tốt hơn về mặt này. Tập với thầy thì khối lượng nặng hơn, di chuyển nhiều, kỹ thuật tay phải chuẩn hơn. Dù bài tập đều đã được học trước đây rồi nhưng kỹ càng hơn nhiều so với trước”, thủ thành của CLB Hà Nội chia sẻ.

Tân HLV thủ môn Jason Brown chê kỹ thuật thủ môn Việt Nam
Chia sẻ cảm nhận sau buổi làm việc đầu tiên cùng U19 Việt Nam, vị chuyên gia mới đến Việt Nam làm việc cho rằng các thủ môn trẻ Việt Nam đang yếu về kỹ thuật...

Tùng Lâm cũng thừa nhận điều khó khăn lớn nhất với cậu và các đồng đội nằm ở “kỹ thuật tay, bước chân và di chuyển” và hy vọng sẽ học hỏi được nhiều điều từ HLV Brown. Anh cũng cảm thấy ấn tượng về lực sút của vị chuyên gia ngoại này so với các HLV thủ môn nội. Thủ môn này tâm sự: “Cú sút của thầy Jason phải so với nước ngoài. Sút cực kỳ mạnh và căng nhưng càng khó thì bọn em sẽ càng phát triển cao hơn”.

Theo kế hoạch làm việc, HLV Jason Brown sẽ chỉ làm việc với U19 Việt Nam vào buổi sáng, còn buổi chiều ông sẽ làm việc ở trung tâm bóng đá trẻ PVF, nơi ông đã làm việc trong suốt 2 tháng vừa qua. Vị HLV này cũng sẽ đồng hành với ĐT U19 Việt Nam trong suốt một tháng tới để chuẩn bị cho vòng loại U19 châu Á diễn ra ở Đài Loan vào đầu tháng 11.

Xem thêm: Lịch thi đấu bóng đá của U19 Việt Nam

 
Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X