Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất

Thử thách chông gai với thầy trò HLV Kim Sang Sik

11/6

Thi đấu với Iraq vốn đã khó nên việc phải đối đầu đội bóng Tây Á trên sân của đối thủ sẽ càng khó khăn gấp bội. Và liệu đứng trước thử thách đó, tuyển Việt Nam sẽ chơi vững vàng để giành một kết quả lạc quan?

Thách thức với tuyển Việt Nam

Dù chỉ có vỏn vẹn 5 ngày làm việc với vị tân thuyền trưởng người Hàn Quốc - ông Kim Sang Sik song đội tuyển Việt Nam vẫn có những tiến bộ rõ rệt so với trước đây để qua đó giành thắng lợi 3-2 thuyết phục trước Philippines trong lượt trận thứ 5 tại bảng F, vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á diễn ra hôm 6/6 vừa qua. 

Mặc dù vẫn còn nhiều 'hạt sạn' trong khâu phòng ngự song có thể nói đó vẫn là một trận đấu hay của 'Những chiến binh sao vàng', khi mà họ đã thể hiện khả năng cầm bóng và tận dụng cơ hội cực tốt trước khung thành đối thủ. 

Thử thách chông gai với thầy trò HLV Kim Sang Sik 1
ĐT Việt Nam đối mặt nhiều thách thức trước trận gặp Iraq.

Với thắng lợi đầy kịch tính này, đội tuyển Việt Nam đã thắp sáng lại hi vọng đi tiếp tại vòng loại World Cup 2026 khi chỉ kém đội đứng thứ hai là Indonesia 1 điểm. Song để thực hiện điều đó, trước tiên họ cần phải chơi tốt trước Iraq trong trận đấu được tổ chức tại thành phố Basra vào đêm nay.

Đây được dự đoán sẽ là một trận đấu hết sức khó khăn với thầy trò HLV Kim Sang Sik khi mà đối thủ không chỉ được đánh giá mạnh hơn mà đồng thời họ còn nắm lợi thế khi được chơi trên sân nhà. 

Rõ ràng với việc đang sở hữu các yếu tố 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' khi đã quen với môi trường thi đấu, cộng thêm việc không gặp áp lực thi đấu do đã sớm giành vé đi tiếp sớm hai lượt trận, có thể nói Iraq đang được đánh giá cao hơn hẳn so với đội tuyển Việt Nam về khả năng giành 3 điểm.

Tại một quốc gia đã bị chiến tranh tàn phá liên miên như Iraq, bóng đá giống như một liều thuốc tinh thần mạnh mẽ để hàn gắn tinh thần ái quốc cùng sự đoàn kết của người dân Iraq tới từ nhiều vùng đất, bộ lạc khác nhau.

Chính vì thế đội tuyển chủ nhà chắc chắn cũng sẽ không 'nương chân' với ĐT Việt Nam, cho dù lúc này họ đang nắm ngôi đầu bảng với 5 trận toàn thắng và đã chính thức vượt qua vòng bảng.

Thử thách chông gai với thầy trò HLV Kim Sang Sik 2
HLV Jesus Casas quyết không cho Việt Nam cơ hội đi tiếp.

Ngay cả bản thân HLV trưởng Iraq ông mới đây cũng đã đặt quyết tâm cùng ĐT Iraq đánh bại ĐT Việt Nam để thiết lập chuỗi trận bất bại tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Đó cũng sẽ là cách giúp Iraq cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng của FIFA và xa hơn là tạo lợi thế khi phân loại hạt giống cho các giải đấu sau này mà Iraq tham dự.

"Trận đấu với ĐT Việt Nam sẽ kết thúc giai đoạn của vòng loại  thứ 2 và chúng tôi mong muốn sẽ hoàn thành tốt giai đoạn này. NHM rất yêu mến đội tuyển Iraq và tôi nghĩ các cầu thủ biết họ phải làm gì trên sân.

Điều quan trọng với đội bây giờ là chiến thắng, nên thắng rồi hãy nghĩ đến chuyện thứ yếu. Việc có được thứ hạng cao ở giai đoạn tiếp theo không phải là điều dễ dàng", HLV Jesus Casas khẳng định.

Chiến thắng sẽ là mục tiêu tối thượng mà đội tuyển Iraq hướng tới trong màn tiếp đón Việt Nam trên sân Basra đêm nay. Và đó hẳn cũng sẽ là một thử thách chông gai với thầy trò HLV Kim Sang Sik trong hi vọng tìm kiếm cơ hội đi tiếp, khi mà lực lượng của chúng ta lại đang bị đánh giá thấp hơn so với đội bạn.

Có thể nói, đối đầu Iraq ở bởi cứ thời điểm nào dù là dưới thời HLV Park Hang Seo, HLV Troussier đều là những trận đấu không hề dễ dàng với tuyển Việt Nam. Trong quá khứ, 'Những chiến binh sao vàng' đã từng để thua Iraq dưới thời HLV Park Hang Seo khi hai bên nằm cùng bảng đấu ở VCK Asian Cup 2019. 

Hung Dung Viet Nam vs Iraq
Bóng đá Việt Nam lép vế về thành tích đối đầu trước Iraq.

Tới thời ông Troussier, chúng ta cũng không thể có điểm trước đối thủ này khi phải nhận thất bại 0-1 trên sân Mỹ Đình trong trận đấu thứ hai tại vòng loại World Cup 2026, rồi sau đó tiếp tục để thua 2-3 đầy tiếc nuối trong cuộc đọ sức tại Asian Cup 2023. 

Rộng hơn trong 6 lần đối đầu trong lịch sử, Iraq đã thắng 5, hòa 1 và chưa từng để thua trước Việt Nam. Trận duy nhất đoàn quân áo đỏ có cơ hội thắng chính là trong trận hòa 1-1 trên sân Mỹ Đình tại vòng loại World Cup 2018 diễn ra vào năm 2015. 

Đó cũng là trận đấu mà Lê Công Vinh và các đồng đội đã chơi rất tốt và có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Song đáng tiếc là cuối cùng họ vẫn để đối phương gỡ hòa trên chấm đá phạt đền ở những phút cuối trận. 

Nhìn chung Iraq vẫn luôn là một 'ông kẹ' mà bóng đá Việt Nam muốn vượt qua trong những năm qua. Và khi mà chúng ta vẫn chưa từng một lần vượt qua nhà cựu vương châu Á thì đó chắc chắn cũng là một áp lực lớn với thầy trò ông Kim Sang Sik, nhất là khi họ đang rất cần điểm để mơ vé đi tiếp.

 

Kỳ tích liệu sẽ xuất hiện?

Dù đối mặt với vô vàn khó khăn trên sân khách nhưng hy vọng với quyết tâm và bản lĩnh của mình, Đỗ Hùng Dũng và các đồng đội sẽ biết cách vượt khó để hướng đến kết quả như ý muốn.

Trong trận đấu gần đây nhất cũng trên sân Basra, đội tuyển Iraq cũng phải đợi tới phút thứ 82 mới có thể ghi bàn mở tỷ số và cũng là bàn thắng duy nhất vào lưới đội tuyển Phillipines trong một thế trận mà các cầu thủ Iraq tỏ ra bế tắc và cũng không có nhiều tình huống gây nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Neil Etheridge.

Thử thách chông gai với thầy trò HLV Kim Sang Sik 3
Kỳ tích có xuất hiện với ĐT Việt Nam

Điều đó là ví dụ cho thấy các cầu thủ của chúng ta hoàn toàn có thể dám nghĩ tới việc cầm hòa hoặc thậm chí vượt qua Iraq trên sân khách, ngay cả khi đây cũng là điều chưa từng xuất hiện trong quá khứ.

Trong thế không còn gì để mất như đội tuyển Việt Nam lúc này, rõ ràng các cầu thủ đang có thừa khát khao và quyết tâm để hướng tới một màn trình diễn ấn tượng trên sân khách trong lượt đấu cuối tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Chiến thắng này không chỉ giúp bóng đá Việt Nam mở ra chương mới trong lịch sử đối đầu trước Iraq, mà nó còn là cơ hội để đội tuyển Việt Nam cải thiện điểm số trên bảng xếp hạng FIFA. 

Một kết quả tốt trước Iraq sẽ giúp đội tuyển Việt Nam có thêm tự tin để hướng tới tương lai mà sắp tới sẽ là chiến dịch chinh phục ngôi vương AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay. Song để hiện thực hóa điều đó, thầy trò ông Kim sẽ cần có sự sắp xếp đội hình, lối chơi phù hợp cũng như phải có cách tiếp cận trận đấu một cách hợp lý để phát huy tối đa sức mạnh của toàn đội. 

Trong bóng đá, bất ngờ vẫn là điều thường xuyên xuất hiện. Ít ai có thể ngờ rằng là một Saudi Arabia 'nhỏ bé' có thể quật ngã 'Gã Goliath' Argentina tại World Cup 2022. Và một khi chơi tốt, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có khả năng tạo nên một câu chuyện cổ tích tại xứ Ả Rập.

Nhận định Việt Nam vs Iraq (01h00 ngày 12/6): Hi vọng mong manhNhận định Việt Nam vs Iraq (01h00 ngày 12/6): Hi vọng mong manh
Về lý thuyết, đội tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup nếu giành điểm hoặc thắng Iraq, trong khi Indonesia không thắng Philippines. Nhưng xem chừng điều đó đang khá mong manh.
HLV Kim Sang Sik tiếp động lực cho đội tuyển Việt Nam trước trận gặp IraqHLV Kim Sang Sik tiếp động lực cho đội tuyển Việt Nam trước trận gặp Iraq
Chia sẻ với các cầu thủ trước buổi tập đầu tiên tại Basra, HLV Kim Sang Sik đã nhấn mạnh việc các cầu thủ cần thi đấu tự tin để hướng tới kỳ tích trên sân nhà của Iraq.
Trọng tài UAE điều khiển trận quyết định của ĐT Việt Nam đấu IraqTrọng tài UAE điều khiển trận quyết định của ĐT Việt Nam đấu Iraq
Trọng tài người UAE, Omar Al Ali được LĐBĐ châu Á (AFC) giao nhiệm vụ điều hành trận đấu của ĐT Việt Nam gặp Iraq tại lượt trận cuối bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026.
HLV Kim Sang Sik muốn giành chiến thắng thứ hai cùng ĐT Việt NamHLV Kim Sang Sik muốn giành chiến thắng thứ hai cùng ĐT Việt Nam
HLV Kim Sang Sik bày tỏ sự quyết tâm cùng ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước ĐT Iraq ở lượt cuối bảng F Vòng loại World Cup 2026.
ĐT Việt Nam làm quen chảo lửa Basra International, sẵn sàng đấu IraqĐT Việt Nam làm quen chảo lửa Basra International, sẵn sàng đấu Iraq
Thầy trò HLV Kim Sang Sik đã có buổi tập luyện, làm quen với sân thi đấu Basra International trước thềm đụng độ ĐT Iraq ở lượt trận cuối vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Cùng chuyên mục

top-arrow
X