Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Thủ quân tuyển Thái Lan không lo lắng khi thiếu vắng bộ tứ tài năng

Thứ Tư 04/09/2024 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ gần đây, tân thủ quân ĐT Thái Lan Weerathep Pomphan đã tỏ ra tự tin về sức mạnh của Voi chiến, dù không có những Chanathip, Dangda hay Theerathon Bunmathan.

Trước ngày lên đường sang Việt Nam, đội tuyển Thái Lan mới đây đã công bố người mang băng thủ quân của đội bóng. Đó là tiền vệ phòng ngự Weerathep Pomphan - cầu thủ đang thuộc biên chế True Bangkok FC.

Weerathep sinh năm 1996 đã có 33 lần khoác áo 'Voi chiến' kể từ năm 2021. Kể từ khi HLV Masatada Ishii lên nắm quyền tại ĐT Thái Lan, Weerathep đã có nhiều cơ hội được ra sân thể hiện. Anh hiện tại đã có 9 lần khoác áo 'Voi chiến' trong năm dương lịch 2024.

Weerathep Pomphan duoc trao bang thu quan tai dT Thai Lan
Weerathep Pomphan không lo ngại khi ĐT Thái Lan thiếu vắng nhiều trụ cột.

Cầu thủ này được đánh giá khá cao về kĩ năng cũng như kinh nghiệm chinh chiến khi từng ra sân tròn 100 trận cho CLB Muangthong United tại Thai League 1. Ở mùa giải 2024, Weerathep Pomphan chuyển sang khoác áo Bangkok United và đã thi đấu 15 trận cho CLB này.

Và sau khi được trao băng đội trưởng, Weerathep đã hạnh phúc cho biết: "Tôi rất vinh dự khi được chọn làm đội trưởng, nhưng thực sự tôi không phải là đội trưởng duy nhất. Mọi người đều có thể làm đội trưởng. Nếu các cầu thủ trẻ cần lời khuyên gì thì chúng tôi sẽ cố gắng giúp đỡ họ".

Dù chưa từng xin tư vấn từ ai cả nhưng tôi từng có cơ hội chơi bóng cùng các 'tiền bối' như Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan, Sarach Yooyen hay Teerasil Dangda. Tôi luôn cố gắng học hỏi từ những 'đàn anh' trong đội để hoàn thiện mình hơn. 

Về sự vắng mặt của họ, tôi nghĩ đó không phải vấn đề lớn bởi đội tuyển Thái Lan đang có nhiều cầu thủ trẻ chất lượng. Đó được xem là một tín hiệu tích cực. Chúng tôi có những kế hoạch đào tạo trẻ dài hạn. Trong tương lai, tôi nghĩ họ sẽ sớm trở thành trụ cột của ĐT Thái Lan. Vì thế các cựu binh đều đang cố gắng giúp đỡ các cầu thủ trẻ, nhằm giúp bóng đá Thái Lan vươn lên một tầm cao hơn".

Theo kế hoạch, ĐT Thái Lan sẽ sang Việt Nam vào ngày 5/9 và sẽ chỉ có 2 ngày chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Nga. 3 ngày sau đó họ sẽ chạm trán ĐT Việt Nam trong trận đấu cuối cùng tại giải. 

Nói về mục tiêu của mình ở giải đấu, Weerathep Pomphan cho rằng kết quả thi đấu không phải là điều được ĐT Thái Lan quan tâm bằng màn trình diễn, khả năng thích nghi của các cầu thủ trẻ. 

Tiền vệ này tâm sự thêm: "Thành tích thi đấu không phải là vấn đề trọng tâm của ĐT Thái Lan. Chúng tôi cần chú trọng vào màn trình diễn, vào những gì mà toàn đội đã tập luyện trên sân tập để xem nó có hiệu quả khi thi đấu hay không. 

Bên cạnh đó HLV Ishii cũng muốn kiểm tra lối chơi của chúng tôi. Vì thế đội tuyển Thái Lan sẽ vẫn phải cố gắng cải thiện. Toàn đội sẽ cố gắng làm hết sức mình để có được một màn trình diễn tốt nhất".

Cặp sao tuyển Thái Lan bất ngờ xin rút lui, không đến Việt NamCặp sao tuyển Thái Lan bất ngờ xin rút lui, không đến Việt Nam
Theo tờ Thairath, bộ đôi Supachok Sarachat và Supachai Chaided đã bất ngờ xin rút khỏi đội tuyển Thái Lan với các lý do khác nhau.
Sao Thái Lan biết ơn HLV Ishii sau khi được trở lại ĐTQGSao Thái Lan biết ơn HLV Ishii sau khi được trở lại ĐTQG
Trong một chia sẻ mới đây, tiền đạo Ekanit Panya đã gửi lời cảm ơn tới HLV Ishii Masatada và Hiệp hội bóng đá Thái Lan vì đã để mình trở lại ĐTQG.
Sao Thái Lan tự tin giành chiến thắng trước ĐT Việt NamSao Thái Lan tự tin giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam
Trả lời họp báo giới truyền thông trong ngày đầu hội quân ĐTQG Thái Lan, ngôi sao Thái kiều Nicholas Mickelson đã tự tin cùng đội nhà đánh bại đội tuyển Việt Nam.
Toan tính của người Thái và được, mất của đội tuyển Việt NamToan tính của người Thái và được, mất của đội tuyển Việt Nam
Trước việc ĐT Thái Lan không có được những tuyển thủ chất lượng nhất tham dự giải đấu LPBank Cup sắp tới, đó có thể sẽ là một thiệt thòi với đội tuyển Việt Nam trong việc kiểm tra năng lực của mình, mặc dù điều này có thể sẽ giúp họ giành được kết quả khả quan hơn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X